Căn hộ méo mó, khuyết góc

Phong thủy nhà ở luôn đề cao những căn nhà có hình dáng vuông vắn, thể hiện sự vững chãi, no đủ. Tuy nhiên, do thế đất, thiết kế, trong một tòa nhà chung cư có thể sẽ xuất hiện một vài căn bị lệch, méo, khuyết góc vừa gây bất tiện cho việc sắp xếp nội thất, vừa không tốt về mặt phong thủy. 

{keywords}
Cần thiết kế căn hộ khuyết góc tạo cảm giác hài hoà tốt về mặt phong thủy

Trong trường hợp căn hộ bạn mua bị méo mó hoặc khuyết góc, bạn nên khắc phục bằng cách đặt một chiếc gương lớn ở góc bị khuyết để tạo cảm giác hài hòa cho căn hộ.

Các căn hộ có cửa chính đối diện nhau

Các tòa nhà chung cư thường thiết kế các căn hộ theo dãy, khiến cửa chính đối diện nhau, nhà này có thể nhìn thẳng sang nhà kia. Những kiểu bố trí này khiến khí lưu thông, ra vào quá nhanh (tạo ra khí trường, lưu thông gấp), dẫn đến người trong nhà hay bị bệnh hoạn. Ngoài ra tán khí cũng có nghĩa là tán tài, rất tối kỵ trong phong thủy.

{keywords}
Các căn hộ có cửa chính đối diện nhau gây ra tình trạng tán khí

Theo phong thủy, để khắc phục tình trạng “hai cửa đối nhau” tốt cho cả hai bên, nên giải quyết bằng cách đặt một bức bình phong sao cho ngăn cách tầm nhìn vào không gian sinh hoạt bên trong, hoặc treo một tấm biển có 4 chữ “Thiên Quan Tứ Phúc” (ông trời ban phúc bốn phương) trên dạ cửa. Cách làm này không những hiệu quả tốt mà cũng nhẹ nhàng, không làm sứt mẻ tình cảm hàng xóm.

Căn hộ bị “Thiên trảm sát”

Thiên trảm sát là một trong "tứ sát" của hình thái nhà ở. Để biết căn hộ của mình có bị sát khí này hay không, bạn cần chú ý́ quan sát xem phía trước nhà có một khe hở được tạo ra bởi hai tòa nhà cao tầng, tựa như một nhát chém vô hình hướng vào nhà bạn hay không? Nếu có thì trong thuyết phong thủy học gọi đây là "Thiên trảm Sát", tức "thanh đao trời giáng".

Hiểu theo một cách đơn giản, tại khe hở giữa hai tòa nhà chung cư, sự lưu thông của không khí rất mạnh, luồng khí khi di chuyển qua đây có tốc độ di chuyển gấp nhiều lần bình thường, tạo ra một xung lực dồn khí rất mạnh hướng thẳng vào nhà gây ảnh hưởng đến mọi mặt của gia đình.

{keywords}
Thiên trảm sát là một trong "tứ sát" của hình thái nhà ở theo phong thuỷ

Người sống trong ngôi nhà bị “Thiên trảm sát” sẽ hay nóng tính, căng thẳng, suy nhược tinh thần, thương tật. Trong công việc hay làm ăn, thường gặp cảnh làm đến nơi lại bị hỏng, làm được bao nhiêu tiền tài đi hết bấy nhiêu.

Nếu căn hộ của bạn nằm tại tòa nhà ở khe hẹp giữa hai tòa nhà khác, bạn hãy treo một tấm gương bát quái ở bên ngoài cửa ra vào. Một số vật phẩm phong thủy như một con ngựa bằng đồng, hay đồng tiền xu cổ đặt tại vị trí cửa ra vào cũng có thể ngăn chặn bớt các luồng gió hỗn loạn tạo ra sát khí bay vào căn hộ.

Vị trí WC không hợp phong thủy

Phòng vệ sinh là nơi có vận khí không tốt nhất đối với một căn nhà. Một số căn hộ chung cư có thiết kế cửa nhà vệ sinh đối diện với giường ngủ. Điều này sẽ ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của gia chủ.

Các khắc phục tình trạng này là chuyển giường ngủ sang một vị trí khác. Nếu khó di chuyển mọi thứ, bạn có thể treo trước cửa WC một quả cầu thủy tinh, đặt chậu cây giả trên tủ đầu giường vừa trang trí lại tránh tầm nhìn xấu hướng vào WC. Đồng thời, phòng vệ sinh cần luôn sạch sẽ và đóng cửa để tránh những thứ ô uế thoát ra ngoài.

Hương Linh  (Tổng hợp)

Chọn hướng tốt xây nhà năm Tân Sửu 2021 theo phong thuỷ

Chọn hướng tốt xây nhà năm Tân Sửu 2021 theo phong thuỷ

Phong thủy có câu "nhất vị, nhị hướng", vậy nếu xây nhà trong năm Tân Sửu 2021 thì đâu là hướng nhà đẹp?