Xu hướng thiết kế nội thất Color block bắt nguồn từ lĩnh vực thời trang. Tuy nhiên các kiến trúc sư đã linh hoạt ứng dụng nó vào không gian nội thất để bắt kịp xu hướng.

Hiện nay Color block trở thành trào lưu thiết kế được yêu thích và đón nhận mạnh mẽ. Đặc biệt là giới trẻ hay người có cá tính, thích sự phá cách. Qua đó tạo không gian sống mới lạ, phong cách và vui tươi. 

{keywords}
Một căn hộ mang phong cách Color block 

Nếu bạn là người năng động, trẻ trung hay chỉ đơn giản là bạn thích một không gian sống nhiều màu sắc tươi sáng thì phong cách thiết kế nội thất Color block là lựa chọn hoàn hảo.

Color block nghĩa là thiết kế theo quy tắc kết hợp từ hai khối màu trở lên trên cùng một món đồ, thiết bị nội thất hay trong một không gian.

Để các đường nét nội thất trở nên nổi bật, kiến trúc sư thường sắp xếp các khối màu đối lập hoặc đồng màu. 

Không gian theo kiểu thiết kế này sử dụng những khối hình họa với nhiều màu mạnh mẽ từ những gam sắc tương phản để đem lại hiệu ứng mạnh cho thị giác.

Chuyên gia thiết kế nội thất Thảo Lee cho biết, Color block là phong cách rất kén, kén chủ nhà và kén cả cách lựa chọn màu sắc để phù hợp với khí hậu Việt Nam.  

Chị Thảo Lee lựa chọn gam màu theo tinh thần phong cách Color block nhưng phù hợp với không gian sống, thói quen của người Việt Nam hơn. Đặc biệt là khi nhìn không bị "gắt" bởi các mảng màu. 

Vì vậy khi gia chủ đưa ra “đề bài” với phong cách này, chị đã cân nhắc đến màu sắc, sao cho phù hợp với sở thích, cá tính của gia chủ nhưng cũng không bị nặng nề bởi các khối màu sắc.

Căn hộ nhỏ được thiết kế nội thất với gam màu chủ đạo là cam đất- xanh lá.

{keywords}
Nội thất tối giản, đảm bảo tiện dụng nhưng không bị bí bách, chật chội.

 

Mảng tường màu xanh lá cây bao trọn khu vực bàn ăn. "Phong cách Color block luôn có sức hút và gây ấn tượng mạnh mẽ. Color block không chỉ là phong cách mà còn là sự mới mẻ, phá tan sự tẻ nhạt của cuộc sống", chị Thảo Lee chia sẻ. 

Căn hộ có diện tích nhỏ nhưng khu bếp nằm riêng biệt.

{keywords}
Màu trắng ở một số mảng tường giúp trung hòa màu sắc cho căn hộ.

 

Phòng ngủ master ít đồ đạc giúp tiết chế được cái "hẹp" của không gian do màu sắc mang lại.

 

Phòng ngủ phụ cho 2 con nhỏ được thiết kế 2 giường, thuận lợi cho trẻ sinh hoạt. 

 

Say đắm căn hộ màu hồng của cặp đôi trung niên – giản đơn nhưng không lòe loẹt

Say đắm căn hộ màu hồng của cặp đôi trung niên – giản đơn nhưng không lòe loẹt

Màu hồng vốn tưởng chỉ dành cho các gia chủ trẻ nhưng với cách phối màu và bố trí nội thất tinh tế, kiến trúc sư đã mang đến không gian khá mới mẻ cho cặp vợ chồng trung niên. 

Quỳnh Nga