- Nằm trên ngọn núi cao thuộc phía Bắc Italy, một ngôi nhà bằng gỗ hiện lên giữa 4 bề tuyết trắng xóa. Nhìn khung cảnh này, đặc biệt vào dịp giáng sinh cận kề, chắc hẳn nhiều người sẽ liên tưởng đến nơi trú ẩn của ông già Noel. Nhưng thực chất đây là sản phẩm của công ty kiến trúc NOA mang hơi hướng của kiến trúc ngày xưa. 

Dinh thự độc đáo hiếm thấy ở quê nhà ông Park Hang Seo

Trang trí nhà đẹp như cổ tích khi mùa Noel sắp đến

{keywords}
 

“Đây là một dự án với mục đích tìm về với nguồn cội” đại diện NOA cho biết.

Dự án gồm bảy căn nhà bằng gỗ có lối kiến trúc giống nhau cùng với một trung tâm chăm sóc sức khỏe được xây dựng gần đó. Tất cả tạo thành một khu dân cư nhỏ trên lưng chừng dốc của ngọn núi.

{keywords}
 

Các kiến trúc sư đã nghiên cứu để thiết kế sao cho mỗi ngôi nhà đáp ứng đầy đủ các tiện nghi cần thiết cho cuộc sống, nhưng vẫn hòa hợp với môi trường và không phá hủy cảnh quan xung quanh.

Gỗ được chọn làm vật liệu chủ yếu dùng cho kết cấu ngôi nhà, với màu nâu đặc trưng và được cắt thành các tấm dày, điều này giúp ngôi nhà trở nên ấm cúng, cách nhiệt với bên ngoài và thân thiện với môi trường.

{keywords}
 

Bố cục, kết cấu và diện mạo ngôi nhà đều mang hơi hướng kiến trúc xưa. Các kỹ thuật xây dựng truyền thống khu vực được áp dụng như ván lợp cho mái nhà là đặc trưng vùng Nam Tyrolean.

Mặt tiền ngôi nhà được xây dựng bằng các khối gỗ xếp chồng lên nhau, đây là kiểu kiến trúc thường thấy ở nông thôn. Việc sử dụng vật liệu gỗ còn đem lại cảm giác mộc mạc, đơn giản và tăng sự liên kết giữa bên trong và bên ngoài ngôi nhà. 

{keywords}
 

Nội thất trong nhà đa phần được làm từ gỗ, cùng với các vật liệu khác mang màu sắc khá trầm nhằm hài hòa với màu nâu của gỗ.

Giữa các bức tường gỗ là các tấm cách âm, ngoài ra vực phòng ngủ còn bố trí cửa kính lớn nhằm cung cấp tầm nhìn toàn cảnh ra bên ngoài và cũng đồng thời để gia chủ có thể dễ dàng tiếp cận với khu vực hiên nhà.

{keywords}
 

Tính bền vững cũng là yếu tố được quan tâm trong thiết kế. Vật liệu gỗ đã được xử lý chống mối mọt còn kết cấu chính được gia cố bằng khung thép bên trong.

{keywords}
 

Ánh sáng tự nhiên được tận dụng thông qua các cửa sổ kính và cửa ra vào bằng kính lớn.

(Theo Dezeen.com)

Dinh thự độc đáo hiếm thấy ở quê nhà ông Park Hang Seo

Dinh thự độc đáo hiếm thấy ở quê nhà ông Park Hang Seo

Ngôi nhà hình tổ chim trên đảo Jeju- Hàn Quốc, với các khối hộp xếp chồng lên nhau và được liên kết cố định bằng các dầm bê tông cốt thép đắp chéo.

Mẹo nội thất cực hữu dụng vào mùa đông bạn không nên bỏ qua

Mẹo nội thất cực hữu dụng vào mùa đông bạn không nên bỏ qua

Thay “áo mới” cho một số món đồ nội thất, đổi màu sơn hay chỉ đơn giản là tô điểm thêm cho căn phòng bằng một số vật dụng nhỏ xinh cũng sẽ làm không gian nhà bạn trở nên ấm cúng hơn trong cái lạnh giá của mùa đông.

Tuyệt tác nhà đá kiến tạo từ tình yêu thiên nhiên

Tuyệt tác nhà đá kiến tạo từ tình yêu thiên nhiên

Công ty thiết kế Foster Lomas đã cho xây dựng một ngôi nhà bằng đá trên đảo Man. Sartfell Retreat là một ngôi nhà do thợ thủ công địa phương xây dựng với các bức tường bằng đá đá sa thạch có nguồn gốc địa phương.

Dinh thự gỗ nguy nga hơn 500 m2 mọc trên đất rừng

Dinh thự gỗ nguy nga hơn 500 m2 mọc trên đất rừng

Landform House được xây dựng vào năm 2006. Với diện tích khoảng hơn 500 mét vuông, Landform House trong như hai ngôi nhà riêng biệt nhìn về hai hướng khác nhau.