Căn hộ penhouse 3 tầng, sân vườn rộng rãi với phong cách châu Âu thuộc sở hữu của gia đình chị Nguyễn Trang.

Chị Trang tự đánh giá, căn hộ không có gì độc đáo, vẻ đẹp ở mức bình thường nhưng với chị lại rất đặc biệt. Bởi chị tự lên ý tưởng từ thiết kế, chia phòng, chia tầng, chọn nguyên vật liệu đến sắp xếp nội thất, đồ decor trong nhà.

“Tôi không phải kiến trúc sư nhưng yêu thiết kế. Khi nhận nhà thô, tôi đã nghiên cứu, lên ý tưởng, tỉ mẩn ngồi vẽ tay và truyền đạt lại với đội ngũ nhà thầu. Tôi rất yêu và tự hào về căn hộ của mình”, chị tâm sự.

Căn hộ penhouse của chị Trang nằm ở khu chung cư cao cấp ngoại thành Hà Nội với mật độ cây xanh dày đặc. Lý do khiến chị quyết định lựa chọn địa điểm xa trung tâm như vậy vì chị luôn mơ ước được sống trong không gian yên bình, xung quanh ngập tràn cây xanh và không khí trong lành, tránh xa khói bụi thành phố. 

 

{keywords}
Tổng diện tích căn hộ là 350m2. Trong đó 2 tầng là nhà ở và tầng thứ 3 là sân vườn. Cấu trúc căn hộ gồm: 1 phòng khách liên thông với bếp và khu vực ăn uống, có 3 phòng ngủ, 1 phòng làm việc, 1 khu đa năng và 3 phòng vệ sinh.

 

Chị Trang chọn màu trung tính cùng thiết kế phong cách châu Âu hiện đại cho căn hộ. Bên cạnh các vật decor, chị bố trí cây xanh quanh nhà, nhằm tăng thêm sự liên kết giữa cuộc sống con người với thiên nhiên, lọc bụi và không khí. 

 

 Thời gian thi công, hoàn thiện căn hộ khoảng 7 tháng. Gia chủ chi khoảng 4 tỷ đồng để thi công. Nội thất căn hộ thể hiện sự đan xen của các mảng màu tạo nên 1 tổng thể hài hòa về màu sắc, bố cục. 

{keywords}
Phòng ngủ master view thành phố với hai ô cửa kính lớn. 

 

 Trong phòng ngủ master có khu vực thay đồ lớn và phòng tắm 5 sao, ngăn cách bằng cửa kính thay vì tường như các căn hộ khác. 

 

{keywords}
Phòng ngủ cho 2 cô công chúa của chị Trang sử dụng màu hồng làm chủ đạo. Nội thất bài trí dễ thương, ngọt ngào. 

 

{keywords}
Phòng ngủ phụ.

 

{keywords}
Góc ăn uống được đặt ở phía sau sofa. Mặt bàn bằng gỗ nguyên miếng xẻ dọc, nhập từ nước ngoài. Ghế băng dài kết hợp 3 ghế tựa mang đậm dấu ấn xứ sở bắc Âu đầy tuyết trắng. 

 

{keywords}
Đèn trùm thả trần thiết kế giống mạng nhện, mang lại ánh sáng ấm áp.

 

{keywords}
Phòng tắm kết hợp 2 màu đen trắng truyền thống nhưng không bị mờ nhạt nhờ có cây xanh ở góc bồn tắm. 

 

{keywords}
Phòng vệ sinh phụ. 

 

Khu vườn chân mây, nằm trên tầng trên cùng của tòa nhà nên vào những ngày sương mù, cảm giác như mây đang bồng bềnh trôi. Nơi này có thể tổ chức các bữa tiệc nướng đầy ngẫu hứng của gia chủ. Để có thể trồng thảm cỏ và cây, chị Trang xử lý chống thấm khá kỹ, sau đó đổ đất lên. Chị không sử dụng các loại thuốc chăm sóc cây mà dùng một số phụ phẩm thiên nhiên phun tưới. Như vậy vừa đảm bảo an toàn cho gia đình và người xung quanh, không ảnh hưởng đến chất lượng đất. Thời gian tới, chị dự định sẽ bổ sung thêm các loại hoa và cây trái theo mùa.

Căn penthouse ven Hà Nội gây choáng với vẻ "hầm hố", đậm chất nghệ sĩ

Căn penthouse ven Hà Nội gây choáng với vẻ "hầm hố", đậm chất nghệ sĩ

Thay vì sử dụng những vật liệu sang chảnh, căn penthouse trên tầng 33 ở một dự án ven Hà Nội lại giữ nguyên trần thô bê tông, tường gạch mộc và vách cứng nguyên trạng.

Quỳnh Nga