Nhung nguoi giau nhat hanh tinh chuan bi cho ngay tan the ra sao? hinh anh 1

Nhắc tới nơi trú ẩn cho ngày tận thế, nhiều người sẽ liên tưởng đến một căn phòng được bao quanh bởi những bức tường bê tông dày, chất đầy củi và đồ ăn đóng hộp. Ảnh:KWK Promes.

Nhung nguoi giau nhat hanh tinh chuan bi cho ngay tan the ra sao? hinh anh 2

Trên thực tế, rất nhiều người vẫn lo ngại về việc Trái Đất sẽ bị hủy diệt bởi chiến tranh hạt nhân hay đại dịch bệnh toàn cầu. Tuy nhiên, họ không muốn sống trong những hầm trú ẩn của thế kỷ 20.Ảnh: KWK Promes.

Nhung nguoi giau nhat hanh tinh chuan bi cho ngay tan the ra sao? hinh anh 3

Nắm bắt tâm lý đó, một số công ty hiện nay đang đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của nhóm khách hàng mong muốn có một nơi vừa chắc chắn, an toàn, lại vừa tiện nghi, sang trọng. Ảnh: KWK Promes.

Nhung nguoi giau nhat hanh tinh chuan bi cho ngay tan the ra sao? hinh anh 4

“Những căn hầm ngày xưa không thật sự thoải mái. Chúng có tường kim loại dày, mang tông màu xám tối tăm, giống như những chiếc tàu quân sự. Loài người không thể tồn tại lâu dài ở nơi như thế”, Robert Vicino, CEO của Vivos - công ty bất động sản chuyên sản xuất, quản lý các hầm trú ẩn cao cấp - nhận xét. Ảnh:Nat Geo.

Nhung nguoi giau nhat hanh tinh chuan bi cho ngay tan the ra sao? hinh anh 5

Nhiều nhân vật trong nhóm siêu giàu như quản lý quỹ phòng hộ, CEO công nghệ, hay ngôi sao thể thao đã cho thiết kế nơi trú ẩn bí mật có thể chứa gia đình và nhân viên của họ. Có tin đồn rằng mọi bất động sản mà Bill Gates sở hữu đều có hầm trú riêng. Ảnh:Terravivos.

Nhung nguoi giau nhat hanh tinh chuan bi cho ngay tan the ra sao? hinh anh 6

Gary Lynch, Tổng giám đốc của công ty Rising S chuyên về lĩnh vực này, cho biết doanh thu năm 2016 của công ty đã tăng gấp 7 lần so với năm 2015. Và từ cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 đến nay, tổng doanh số của họ tăng 300%. Ảnh:AP.

Nhung nguoi giau nhat hanh tinh chuan bi cho ngay tan the ra sao? hinh anh 7

Những hầm trú ẩn của Rising S thường được bọc thép, chịu được động đất, có thể tồn tại qua nhiều thế hệ và lưu trự lượng thực phẩm dùng dược cho một năm. Ảnh:CBS.

Nhung nguoi giau nhat hanh tinh chuan bi cho ngay tan the ra sao? hinh anh 8

Trong khi một số người chỉ muốn xuống hầm cùng người thân, gia đình, một số khác lại thích “tận hưởng” ngày tận thế trong môi trường cộng đồng, gần gũi với thế giới thật hơn. Ảnh:Terravivos.

Nhung nguoi giau nhat hanh tinh chuan bi cho ngay tan the ra sao? hinh anh 9

Những hầm quân sự, hầm chứa tên lửa cũ do chính phủ Mỹ hay chính phủ Liên Xô xây dựng sẽ được tận dụng làm nhà trú ẩn công cộng, giúp tiết kiệm được hàng trăm triệu USD.Ảnh: Terravivos.

Nhung nguoi giau nhat hanh tinh chuan bi cho ngay tan the ra sao? hinh anh 10

Các hầm trú ẩn công cộng kiên cố được trang bị hệ thống điện, hệ thống lọc nước, bộ lọc khí để phòng thủ trước vũ khí hạt nhân. Nguồn cung cấp thức ăn có thể dùng được trong một năm hoặc hơn. Thậm chí nhiều nơi còn có vườn thủy canh nhằm bổ sung lương thực.Ảnh: Terravivos.

Nhung nguoi giau nhat hanh tinh chuan bi cho ngay tan the ra sao? hinh anh 11

Một trong những hầm trú ẩn cộng đồng nổi tiếng có tên Vivos xPoint, nằm gần dãy Black Hills, bang South Dakota, Mỹ, gồm 575 boong-ke vốn được sử dụng như một kho quân sự cho tới năm 1967.Ảnh: Terravivos.

Nhung nguoi giau nhat hanh tinh chuan bi cho ngay tan the ra sao? hinh anh 12

Hiện nơi này có sức chứa khoảng 5.000 người, chi phí cho nội thất được chủ sở hữu chi trả, với giá từ 25.000 USD đến 200.000 USD mỗi căn hầm, phụ thuộc vào việc họ muốn không gian tối giản hay cao cấp.Ảnh: Terravivos.

Nhung nguoi giau nhat hanh tinh chuan bi cho ngay tan the ra sao? hinh anh 13

Khu trú ẩn phức hợp này sẽ được trang bị mọi tiện nghi như một thị trấn nhỏ, bao gồm nhà hát công cộng, lớp học, vườn thủy canh, phòng khám y tế, spa, và phòng tập thể dục.Ảnh: Terravivos.

Nhung nguoi giau nhat hanh tinh chuan bi cho ngay tan the ra sao? hinh anh 14

Đối với những khách hàng mong muốn một thứ gì đó sang trọng hơn, Vivos cung cấp hầm trú ẩn mang tên Vivos Europa One, được mệnh danh là con tàu Noah thời hiện đại (trong Kinh Thánh, tàu Noah cứu loài người qua trận đại hồng thủy). Ảnh: Terravivos.

Nhung nguoi giau nhat hanh tinh chuan bi cho ngay tan the ra sao? hinh anh 15

Với cấu trúc vững chắc, Vivos Europa One bao gồm 34 căn hầm tư nhân với diện tích khoảng 232 m2 cho mỗi căn, hệ thống xe điện di chuyển xung quanh cộng đồng, nhà hàng, nhà hát, quán cà phê, và khu vui chơi, giải trí.Ảnh: Terravivos.

Nhung nguoi giau nhat hanh tinh chuan bi cho ngay tan the ra sao? hinh anh 16

Công ty kinh doanh hầm trú ẩn Survival Condo tận dụng 2 hầm chứa tên lửa mà Quân đoàn Kỹ sư Mỹ bỏ hoang để làm khu căn hộ cao cấp với những tiện ích xung quanh như hồ bơi, tạp hóa, nhà hát, quán bar, thư viện, cùng căn hầm có thể kháng cự sức công phá của vũ khí hạt nhân. Ảnh:Survival Condo.

Nhung nguoi giau nhat hanh tinh chuan bi cho ngay tan the ra sao? hinh anh 17

Giá cho căn penthouse 2 tầng rộng 334 m2 mà Survival Condo rao bán là 4,5 triệu USD. Chủ sở hữu của các căn hộ có thể sử dụng nhà của họ cũng như tiện nghi xung quanh bất kỳ lúc nào, cho dù khi đó là thời bình hay thời chiến.Ảnh: Survival Condo.

Nhung nguoi giau nhat hanh tinh chuan bi cho ngay tan the ra sao? hinh anh 18

The Oppidum tại Cộng hòa Czech được xem là boong-ke dành cho tỷ phú lớn nhất thế giới, được xây dựng trên một công trình chung trước đây của Liên Xô và Tiệp Khắc (nay là Cộng hòa Czech và Slovakia). Ảnh:Oppidum.

Nhung nguoi giau nhat hanh tinh chuan bi cho ngay tan the ra sao? hinh anh 19

The Oppidum sở hữu một số tiện nghi cao cấp như khu vườn dưới lòng đất, hồ bơi, spa, rạp chiếu phim và hầm rượu vang. Tuy nhiều người nhận xét sự xa xỉ là không cần thiết cho một hầm trú ẩn, nhưng các giám đốc bất động sản lập luận rằng những tiện ích này nhằm phục vụ cuộc sống lâu dài. Ảnh: Oppidum.

Theo newszing

Thị trấn tuyết phủ tuyệt đẹp, các tỷ phú mua để tận hưởng cuộc sống giàu sang

Thị trấn tuyết phủ tuyệt đẹp, các tỷ phú mua để tận hưởng cuộc sống giàu sang

Aspen là thị trấn tuyết đắt nhất nước Mỹ hiện nay. Cao chót vót là Núi Đỏ, hay còn được gọi là "Núi tỷ phú”.