Gác lửng (còn gọi là tầng lửng, gác xép) là tầng trung gian giữa các tầng của một ngôi nhà, thiết kế khá thấp, có thể dùng làm phòng ngủ, phòng khách, phòng thờ… phù hợp với nhà lô, nhà phố có diện tích hẹp hoặc nằm trong khu vực bị khống chế chiều cao.

Dưới đây là những mẫu nhà ống có gác lửng được thiết kế theo xu hướng hiện đại, tiết kiệm chi phí chỉ vài trăm triệu trên phần diện tích hẹp: 

{keywords}
Ngôi nhà ống 2 tầng có gác lửng này có mặt tiền sang trọng, duyên dáng dựa trên cách phối màu sắc nghệ thuật cùng phong cách kiến trúc hiện đại, ấn tượng, đan xen những thảm thực vật xanh tươi. Mặt bằng tầng lửng được thiết kế làm không gian sinh hoạt chung của gia đình, bố trí nội thất tương tự như phòng khách với sofa và tivi. Đây sẽ là nơi trò chuyện, tâm sự với những phút giây thư giãn của các thành viên trong gia đình.
{keywords}
Ở mẫu nhà này, phòng khách, phòng bếp, phòng ăn và nhà tắm được đặt ở tầng trệt, phòng ngủ thì ở gác lửng. Thế nên với diện tích của căn hộ chỉ khoảng 20 – 50m2, không gian sống vẫn rất rộng rãi. Gác lửng ở gần với mái nhưng rất thoáng đãng do mái thái chống nóng và mưa rất tốt.
{keywords}
Dù diện tích khá kiêm tốn nhưng gia chủ hoàn toàn có được không gian mặt tiền nhà ống có tầng lửng rộng 4m với sân để xe thoải mái gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 bếp và nhà ăn, nhà vệ sinh mà chi phí xây dựng chỉ từ 300 triệu đến 400 triệu đồng.
{keywords}
Mẫu thiết kế nhà ống có gác lửng này mang đậm chất hiện đại. Phối màu hợp lý mang lại mặt tiền khá nổi bật. Ngoài tông màu trắng chủ đạo thì mặt tường ở tầng 1 được ốp đá hoa cương sang trọng, phần mảng tường đỏ, vàng cũng bao bọc xung quanh tầng 2 mang lại không gian khá trẻ trung và bắt mắt. Tầng thượng thoáng mát rộng rãi, gia chủ hoàn toàn có thể trồng cây cảnh hoặc rau sạch.
{keywords}
Để thiết kế nội thất 2 phòng ngủ trong nhà ống, ít nhất nhà ống đó phải có 2 tầng. Tuy nhiên với chi phí ít ỏi, bạn có thể chỉ cần xây 1 tầng và có thêm gác lửng là đủ. Tầng trệt đặt một phòng ngủ và gác lửng sẽ bày giường ngủ. Như trong mẫu dưới đây, gác lửng bày tới 2 giường ngủ rộng rãi cho gia đình.
{keywords}
Hoặc nếu muốn có một phòng ngủ nhỏ nhắn với không gian riêng tư tiện nghi, xinh xắn thì cũng có thể chọn tầng lửang. Cách bố trí phòng ngủ trên tầng lửng cần gọn gàng, đơn giản, tránh sự trang trí quá cầu kỳ, rườm rà.
{keywords}
Gác lửng cũng có thể được tận dụng thành phòng khách
{keywords}
Phòng sinh hoạt chung là không gian cần thiết nhưng trong nhà ống thì khó mà bố trí được một không gian riêng cho những chức năng này và tầng lửng là một giải pháp rất hiệu quả. Tầng lửng mang lại sự cân đối, hài hòa, sang trọng cho không gian phòng khách
{keywords}
Không gian tầng lửng trở nên lãng mạn và tiện nghi khi bố trí khu bếp ăn nhẹ nhàng tách biệt với phòng khách. Sự ấm cúng của phòng bếp trên tầng lửng được thiết kế bởi ánh sáng dịu nhẹ, không gian thưởng thức bữa ăn thoải mái, đơn giản.

Đăng Duy  (Tổng hợp)

Mẫu nhà đẹp 2020 phổ biến với nhà cấp 4 và kiểu nhà tầng

Mẫu nhà đẹp 2020 phổ biến với nhà cấp 4 và kiểu nhà tầng

Nhu cầu xây dựng và trang trí nhà ở ngày một tăng cao. Để giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc cũng như chi phí thiết kế, dưới đây là những mẫu nhà đẹp nhất 2020 do các kỹ sư thiết kế hàng đầu gợi ý.