- Phòng ăn có vẻ là một không gian còn mới mẻ với văn hóa kiến trúc người Việt thường tích hợp với phòng khách. Cùng với sự phát triển và xâm nhập của kiến trúc châu Âu, các thiết kế nhà đẹp phố hiện đại hay những căn hộ chung cư cao cấp đã có một khu vực dành riêng cho phòng ăn được đánh dấu bởi bộ bàn ăn.

Những thiết kế mặt tiền nhà đẹp đáng tham khảo
Giải pháp phong thuỷ cho nhà không có cửa sổ
Những lưu ý phong thuỷ khi kê giường ngủ cho trẻ nhỏ

Bán cổ điển

Phong cách bán cổ điển thường không phải lựa chọn của những người quá cầu kỳ, cũng không phải của những người tối giản. Vẻ đẹp nằm ở lưng chừng ấy là sự kết hợp giữa chất liệu gỗ sơn mài đen quý phái với các chi tiết hoa văn cầu kì kết hợp với nỉ hoa văn làm cho phòng ăn nhà đẹp càng trở nên sang trọng và lịch lãm.

 

Đen và trắng

{keywords}

​Sự tương phản giữa đen và trắng luôn mang đến cảm giác dễ chịu cho căn phòng, tôn lên ngay cả những thiết kế đơn giản nhất. Thiết kế bàn ăn đơn giản, phổ biến với tông màu trắng khói bỗng trở nên thời thượng và hấp dẫn hơn bao giờ hết khi nằm dưới một chùm đèn kim loại phong cách công nghiệp và khoảng tường đen với một vài đĩa nhựa vinyl cổ điển.

 

Gỗ và kim loại

{keywords}

Sự kết hợp giữa gỗ và kim loại là phép toán quen thuộc trong bài trí nội thất nhà đẹp và cũng là phương án tương đối tiết kiệm đối với các gia đình eo hẹp về ngân sách. Trong thiết kế nhà đẹp này, bạn có thể nhận ra kích thước của chiếc bàn hoàn toàn phù hợp với công việc hay học tập cũng như những chiếc ghế nâu kim loại có thể đặt ngoài sân vườn hoặc ban công.

 

Bàn ăn tối giản

{keywords}

Bộ bàn ăn đen tối giản với thiết kế nhà đẹp linh hoạt, nhỏ gọn của chiếc bàn sẽ không chiếm nhiều diện tích căn phòng của bạn. Và gam màu sắc nét này có thể dễ dàng trở thành điểm nhấn trong một không gian có phông nền thuộc tông trung tính. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn sở hữu một ngôi nhà hay căn hộ có diện tích giới hạn thì bộ bàn ghế này chắc chắn nên nằm ở đó.

 

Bàn ăn phong cách châu Âu

{keywords}

Phong cách châu Âu cổ điển nghiêng về sự cầu kỳ, xa hoa, tính thoải mái đồ sộ nên lớp đệm ghế dày và thiết kế nhà đẹp mô phỏng lưng ghế sofa của bộ bàn ăn trong bức ảnh này chính là mẫu mực của hình ảnh ấy.

 

Trắng tinh khôi

{keywords}

Tông màu trắng chưa bao giờ nằm ngoài những gam màu hot nhất trong xu hướng kiến trúc của mọi thời kỳ. Một thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, có thể phá cách một chút với tông màu này vừa có thể là tâm điểm của một phòng ăn, vừa có thể đóng vai trò làm nền cho các tác phẩm nghệ thuật hội họa, vừa phù hợp cho các diện tích nhỏ hẹp lại vừa bắt sáng cho các căn phòng lớn.

 

Mộc mạc kết hợp hiện đại

{keywords}

Sự mộc mạc của thiết kế nhà đẹp bàn ăn này không nằm ở lối thiết kế mang dáng dấp hiện đại mà chính là ở chất liệu gỗ và gam màu xanh rêu của đệm ghế. Chính màu xanh rất độc đáo này đã khiến bộ bàn ăn trở nên sang trọng hơn rất nhiều so với thiết kế tối giản cũng như phù hợp với mọi tổng thể: từ mộc mạc đến cầu kỳ, từ hiện đại đến cổ điển. Đây cũng là gam màu rất tốt theo thuật phong thủy, có thể sản sinh năng lượng mới, giúp tâm trí con người bình tĩnh, an yên.

Nhật Linh (theo homify)