- Cây xanh là yếu tố không thể thiếu đối với cuộc sống của con người. Cây hấp thụ mùi hôi và các loại khí gây ô nhiễm. Trong kiến trúc, ngoài tác dụng làm đẹp cho không gian, cây xanh còn có khả năng thanh lọc không khí cho ngôi nhà đẹp. Bài viết ngày hôm nay sẽ giới thiệu đến bạn các loại cây xanh hợp lí để trồng trong nhà, giúp làm đẹp không gian sống mà không tốn quá nhiều công sức.

Tham khảo nhà nhỏ hai tầng 80m2 đẹp hoàn hảo cho gia đình
Những mẫu nhà đẹp nhỏ gọn từ 20 đến 80m2
Những lỗi sai phong thuỷ khi thiết kế phòng khách

1. Cây trầu bà

Cây trầu bà vừa và nhỏ có thể để trên nóc tủ, trên bàn làm việc. Trầu bà là một trong những cây nội thất nhà đẹp phổ biến nhất. Cây giúp làm sạch không khí trong nhà. Nên để cây trầu bà cạnh các thiết bị điện tử giúp hấp thụ các chất phóng xạ phát ra từ máy tính, TV, máy in…

 

2. Cây xương rồng

{keywords}

Cây xương rồng mọc lên lên trên sỏi đá, cát bụi và khô cằn, bề ngoài trông xù xì gai góc nhưng trong thân lại mọng nước, hợp với màu sắc không gian sống trong căn nhà đẹp, văn phòng và nơi làm việc. Bạn có thể trang trí ở những nơi như bàn làm việc, mặt bàn cà phê, mang lại những bầu không khí khác nhau. Bạn không được đặt kính chắn hướng gió, nếu không cây sẽ chết. Nếu bạn đặt chúng trong bóng tối, ít nhất mỗi tuần một lần bạn phải đặt cây ngoài ánh sáng. Điều này có thể ngăn ngừa sự phân rã và sụt giảm của lá.

 

3. Cây sen đá

{keywords}

Có nhiều loại sen đá có thể tồn tại trong một thời gian dài mà không có nước nhờ khả năng giữ nước của họ. Bạn có thể trang trí cho ngôi nhà đẹp  của bạn với sen đá bằng cách tạo ra các không gian sáng tạo với sỏi, đá và thảo mộc. Thêm vào đó, sen đá thích môi trường sáng và bóng mờ hơn thay vì ánh sáng mặt trời trực tiếp vì ánh sáng trực tiếp quá mức làm cho lá cháy.

 

4. Cây lan ý

Cây lan ý được biết đến với khả năng làm dịu tinh thần, tạo nên không gian thư giãn cho ngôi nhà đẹp. Điểm quan trọng là chúng ưa sống những nơi ít sáng nên bạn không phải lo lắng nếu như không gian của mình thiếu nắng trời. Ngoài ra, cây lan ý còn phù hợp để ở bàn làm việc, bàn học, phòng khách, các không gian trống.

 

5. Cây cọ ta

{keywords}

Cây cọ ta là giống cây khá mới hiện nay với kích thước nhỏ và tốc độ phát triển trung bình, cây có sức sống rất tốt, bạn có thể trồng cây ở trong môi trường điều hòa cây vẩn có thể phát triển tốt. Đặc điểm của cây là có thể sống được ở môi trường chịu bóng bán phần hoặc ánh nắng toàn phần, cây đều có thể phát triển rất tốt.

 

6. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là một trong những loài cây ưa ánh sáng vừa phải. Loài cây này luôn đứng trong danh sách những loài cây yêu thích của các nhà làm vườn. Chúng ta không cần phải chăm sóc thường xuyên nhưng cây vấn cần ánh sáng nhẹ nhàng để phát triển, vì vậy bạn nên tránh đặt cây ở những nơi quá tối tăm.

 

7. Cây dương xỉ

Cây dương xỉ được biết đến nhưng máy lọc không khí hiệu quả nhất, cây hoạt động đặc biệt tốt trong việc loại bỏ formaldehyde. Cây thường được trồng ở bồn, chậu treo, chậu cảnh. Bạn có thể đặt chậu dương xỉ ở ban công, cửa sổ, giếng trời, lối ra vào, sân vườn, hiên nhà, quán cà phê, nhà hàng, phòng làm việc…

 

8. Cây trúc hawai

{keywords}

Không chỉ có lợi cho môi trường mà đây còn là loại cây cảnh rất dễ trồng và phù hợp với nhiều không gian sống dù được xây dựng theo các lối kiến trúc khác nhau.

 

9. Cây kim tiền

Cây kim phát tài (kim tiền) là một trong những cây được đánh giá cao về ý nghĩa phong thủy. Nên người ta tin rằng những ai sở hữu loại cây này sẽ có được sự thịnh vượng, may mắn, tiền tài. Cây kim phát tài thích hợp phát triển ở nơi có ánh sáng tốt, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp, có thể phát triển bình thường trong điều kiện bóng râm.

10 mẫu kệ TV trang trí nội thất phòng khách nhà đẹp hiện đại

10 mẫu kệ TV trang trí nội thất phòng khách nhà đẹp hiện đại

Sổ tay ý tưởng kỳ này là bộ sưu tập 10 mẫu kệ trang trí TV hiện đại, thiết thực cho không gian phòng khách nhà bạn.

Nằm giữa rừng thông, căn biệt thự Vĩnh Phúc khiến người ta muốn bỏ ngay nhà phố để về rừng

Nằm giữa rừng thông, căn biệt thự Vĩnh Phúc khiến người ta muốn bỏ ngay nhà phố để về rừng

Căn biệt thự 2 tầng này còn được tạp chí kiến trúc hàng đầu thế giới ArchDaily hết lời khen ngợi.

Những mẫu nhà đẹp “Hè chẳng lo, đông chẳng sợ” (phần 2)

Những mẫu nhà đẹp “Hè chẳng lo, đông chẳng sợ” (phần 2)

Nhà cửa còn là một cấu trúc vật thể sẽ đi cùng bạn trong một thời gian dài. Phần hai này sẽ tiếp tục đem đến cho bạn những mẫu nhà đẹp có thiết kế độc đáo và “cứng cáp” trong thời gian dài.

Nhật Linh (tổng hợp)