Dù mặt tiền được thiết kế như một chiếc hộp với phong cách tối giản nhưng ngôi nhà vẫn tràn ngập ánh sáng và gió nhờ những ô cửa sổ độc đáo trải rộng khắp không gian.

Được xây dựng trên một khu đất rộng 9m và sâu 11m, gần ngã tư lớn tại thành phố Nam Định, công trình mang tên “Nhà Đậu Đậu”. Đây là nơi ở của một gia đình trẻ. So với các khu nhà xung quanh, căn nhà nổi bật bởi diện mạo độc đáo.

{keywords}
 


Mong muốn mang đến không gian yên tĩnh, kín đáo cho gia chủ, các KTS đã nghĩ đến giải pháp thiết kế bằng cách tạo một khối hộp với mặt trước tối giản, đồng thời cắt, điêu khắc các vị trí cửa sổ cũng như lô gia, giúp ánh sáng lan tỏa khắp các phòng trong nhà. Chủ nhà cũng yêu thích văn hóa truyền thống, muốn ngôi nhà đơn giản nhưng khác biệt và tiện nghi, có nhiều chỗ cho trẻ con và một khu vườn để thiền.

{keywords}
 


Dù diện mạo đơn giản, giống như một khối hộp “sừng sững” giữa khu phố nhưng bên trong ngôi nhà là không gian ít ai ngờ tới - một khối với nhiều mái ngói, cổng nhỏ, vừa mang nét kiến trúc truyền thống, vừa toát lên vẻ hiện đại.

{keywords}
Cửa sổ được bố trí khắp nhà, giúp đón sáng, đón gió tối đa.

 

{keywords}
 


Mái ngói lấy cảm hứng từ nhà ở dân gian Bắc Bộ kết hợp với các cửa ngách nhỏ tạo cảm giác như đang bước chân vào một ngôi nhà xưa cũ, gợi sự gần gũi, thân quen đồng thời cũng là điểm nhấn ấn tượng cho công trình.

{keywords}
Một chiếc cổng nhỏ ngăn cách các không gian trong nhà, mang đến cái nhìn mới mẻ.
{keywords}
Tiểu cảnh mặt nước vừa giúp tô điểm thêm vẻ đẹp ngôi nhà lại vừa giúp điều hòa khí hậu trong nhà.
{keywords}
Tầng 2 có không gian sinh hoạt chung và phòng ngủ lớn. Cầu thang rộng, thoáng kết nối các tầng. Họa tiết hoa văn điêu khắc tinh tế thể hiện ở tay vịn cầu thang.

 

{keywords}
 

Tầng 3 - khu vực dành cho trẻ em được trang trí với tông màu xanh nước biển, là các khoảng trống được nối với nhau bằng một chiếc võng lớn. Trẻ có thể chơi, học, ngủ ở đây vừa rộng rãi, vừa thoải mái lại an toàn.

{keywords}
 


Tầng 4 là không gian thú vị nhất. Ngoài các phòng chức năng như phòng thờ, phòng làm việc, phòng ngủ nhỏ cho khách còn có một khu vườn nhiệt đới nhỏ có mái hiên. Dưới mái hiên này là chỗ chủ nhà thưởng trà, thiền định, tiếp các vị khách đặc biệt cũng như ngắm mưa rơi.

{keywords}
 


Nằm trong một chiếc hộp với thiết kế truyền thống nhưng ngôi nhà không hề thiếu ánh sáng và sự thông thoáng. Kiến trúc sư đã thiết kế một khoảng giếng trời rộng 90cm kéo dài toàn bộ khu đất 11m để lấy ánh sáng cũng như thông gió cho phòng ngủ, phòng sinh hoạt gia đình ở phía sau.

{keywords}
 


Khoảng thông tầng được đặt ở tầng 2 và tầng 4 của ngôi nhà, giúp đảm bảo lưu thông không khí và ánh sáng.

{keywords}
 


Những khoảng sân nhỏ thông thoáng và tràn ngập sắc xanh được bố trí hài hòa. Việc tận dụng ánh sáng, thông gió tự nhiên và trồng cây xanh giúp điều hòa luồng không khí trong nhà.

Theo Dân trí

Chiêm ngưỡng ngôi nhà có thiết kế độc đáo ở vùng quê miền Tây

Chiêm ngưỡng ngôi nhà có thiết kế độc đáo ở vùng quê miền Tây

Ngôi nhà trở nên khác lạ, đẹp nổi bật giữa một vùng quê miền Tây yên bình với thiết kế sân vườn trong nhà độc đáo.