Loại hình thiết kế nhà cấp 4 đã trở thành xu hướng thiết kế nhà ở được đông đảo chủ đầu tư yêu thích hiện nay với không gian sống thoáng đãng, gần gũi thiên nhiên, đảm bảo được tính chất thẩm mỹ cũng như công năng sử dụng khoa học.

Đặc biệt, những chủ đầu tư tại nông thôn nhờ vào lợi thế diện tích đất rộng, thì nhu cầu xây nhà cấp 4 đa phong cách, 4 mặt giáp với thiên nhiên càng trở nên thuận tiện và cần thiết hơn bao giờ hết.

Ngôi nhà rộng 120m2, chưa kể vườn ở Vĩnh Phúc do kiến trúc sư Phan Hiển và các cộng sự thiết kế gần đây là một trong những công trình như vậy. 

Tổng chi phí xây dựng nhà khoảng 800 triệu đồng, (chưa tính tiền nội thất). Kiến trúc sư Phan Hiển đã thay đổi góc nhìn mới mẻ về những gian nhà cấp 4 xưa cũ, đơn giản.

Ngôi nhà không chỉ là nơi ở mà còn là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho chính các thành viên trong gia đình mỗi khi bước chân về. Mọi ngóc ngách đều có sự biến tấu thú vị, các không gian bổ trợ, ăn khớp với nhau, tạo nên một tổng thể mang nhiều dấu ấn riêng.

Phòng khách bài trí ít đồ đạc nhưng không đơn điệu. Màu sắc nhấn là thảm và cây xanh. Trần nhà sử dụng gỗ sơn PU có tác dụng thẩm mỹ, chống nóng.

 

Ngoài đèn ốp trần, kiến trúc sư dùng đèn thả cách điệu, gần gũi với làng quê Việt Nam. Màu sắc chính của ngôi nhà là tông gỗ ấm. 

 

Góc thờ cúng được gia chủ rất quan tâm, dành riêng một không gian rộng rãi. Giữa nhà là nơi gia chủ ngồi cầu cúng, đọc kinh. Từ phòng thờ có thể hướng mắt ra bao quát sân vườn. Đặc biệt, kiến trúc sư chú ý loại trừ các yếu tố phong thủy xấu như: Gần nhà vệ sinh, gần bếp... Phòng thờ thông với phòng khách nhưng phân tách bằng lam gỗ. 

 

Phòng ngủ nào cũng có ánh sáng tự nhiên, mở mắt ra là thấy cây cỏ mát dịu. 

 

Các phòng ngủ trong nhà đều được bố trí nội thất tương đồng nhau, không sử dụng nhiều hộc tủ như thường thấy mà chủ yếu là các kệ gỗ đơn lẻ. 

 

Phòng tắm tiện nghi, có ánh sáng tự nhiên nhờ thiết kế đặc biệt. Một phần mái là giếng trời, lắp kính cường lực. Vì thế gia chủ có thể trồng cây xanh luôn trong phòng tắm. 

 

{keywords}
Kiến trúc sư Phan Hiển chia sẻ, nhiều trường hợp nổ kính cường lực phòng tắm là do cách thi công ẩu, chất liệu... "Thường nguyên nhân là nổ ở góc. Khi thi công, ta bọc hết góc lại thì chắc chắn không thể xảy ra nổ. Ngoài ra, kính dùng ở công trình này là loại dày 12mm, rất chắc chắn, độ an toàn cao", anh Phan Hiển nhấn mạnh. 

 

Ngôi nhà Indochine xây 700 triệu gây nhiều tranh cãi vì giống chùa chiền

Ngôi nhà Indochine xây 700 triệu gây nhiều tranh cãi vì giống chùa chiền

Ngôi nhà mang phong cách Indochine ở Ninh Bình được xây dựng với chi phí 700 triệu đồng. Tuy nhiên, khi được kiến trúc sư đăng lên diễn đàn, bên cạnh lời khen ngợi cũng có không ít tranh cãi.

Quỳnh Nga