Khi chuyển đến một ngôi nhà mới, một trong những điều khiến gia chủ đau đầu nhất là phải làm gì với nhà bếp? Làm thế nào để sắp xếp cho gọn gàng? Có nên sơn lại tủ bếp không? Nên bài trí cây xanh gì? 

Lauren Sears và chồng là Kameron đã chuyển đến căn hộ ở Chicago. Khi mới chuyển đến, họ biết nhà bếp sẽ là một trong những không gian đầu tiên cần thay đổi. Tủ bếp màu trắng và gỗ từ thập niên 90 cho đến cách bài trí lộn xộn, không gian không còn phù hợp. 

{keywords}
Nhà bếp của gia đình Lauren trước khi cải tạo. 

Lauren cho biết, không thể diễn tả được không gian nhà bếp trước đây. "Bạn đã bao giờ thấy một phòng ngủ trong phòng ăn chưa?", Lauren nói. 

Chủ trước của ngôi nhà vợ chồng Lauren đang ở không sử dụng phòng ăn và bố trí ở đó một phòng ngủ. Không gian này vừa nhỏ vừa bề bộn, trong khi đó nhà bếp bị cô lập với không gian sinh hoạt chung và các khu vực giải trí của gia đình. 

Do đó, một không gian nhà bếp mở và phòng ăn được bố trí trở lại theo đúng công năng là mong muốn của vợ chồng Lauren. Vợ chồng cô cho biết họ thích nấu nướng nên muốn có một không gian bếp mở và rộng hơn.  

{keywords}
Tủ bếp màu trắng bằng gỗ được làm từ những năm 1990.

Để việc cải tạo nhà bếp thuận lợi hơn, vợ chồng Lauren đã thuê một nhà thầu thi công trong 4 tháng. Tuy nhiên, họ cũng tự làm phần lớn công việc. 

Vợ chồng tôi sử dụng nhà bếp và phòng ăn của mình mỗi ngày, thực sự hài lòng khi biết rằng đó là do chúng tôi đã làm việc chăm chỉ và tâm huyết”, Lauren chia sẻ. 

{keywords}
Khu vực bếp cũ được bố trí làm phòng ăn. 

Về cách bố trí, phòng ăn trước đây đã thành nhà bếp và ngược lại. Nhà bếp gần cửa sổ để có thêm nhiều ánh sáng tự nhiên. Sau khi phá bỏ những bức tường, không gian bếp đã trở nên sáng sủa hơn. 

Vợ chồng Lauren trang trí nơi này với nội thất hiện đại, chọn màu đen và da trắng đơn giản cùng với sàn gỗ sồi. Kết quả mang lại một không gian mát mẻ, thoáng đãng và cực kỳ dễ nhìn.

Thiết kế này giúp kết nối liền mạch hơn giữa nhà bếp và không gian ăn uống mà không phải bỏ đi các tủ đựng đồ. Hãy xem các hộc tủ ở khu vực ăn uống gần như hoà vào tường thành một khối. 

{keywords}
Không gian bếp và phòng ăn sau khi được cải tạo.

Toàn bộ chi phí cải tạo không gian này khoảng 19.000 USD. Lauren cho biết, việc bố trí thêm tủ đựng đồ là điều cần thiết nhưng vợ chồng cô đã cắt giảm được nhiều chi phí nhờ không sử dụng tủ ở phòng ăn. 

{keywords}
Chi phí cải tạo được cắt giảm nhờ bố trí ít tủ ở phòng ăn.

Một trong những góc yêu thích của Lauren khi cải tạo nhà bếp này là khu vực quầy bar, nơi có một bức tường nổi bật với lớp gạch dán tường màu đen. 

{keywords}
Khu vực bếp gần cửa sổ nên có thêm nhiều ánh sáng tự nhiên. 

Sau khi phá bỏ một số bức tường thạch cao, cố gắng tạo ra không gian mở mà vợ chồng Lauren yêu thích, đơn vị thi công nhận ra rằng có một đường dây điện thoại đến các căn hộ ở trên và dưới trong tường, nó không thể di chuyển được.

Chúng tôi buộc phải ứng biến và thay vào đó quyết định tận dụng không gian thừa và tạo ra một bức tường tạo điểm nhấn cho quầy bar. Tôi nghĩ rằng nhà bếp sẽ không thể nào hoàn hảo nếu không có nó”, Lauren nói. 

{keywords}
Quầy bar yêu thích của vợ chồng Lauren.

Lời khuyên của Lauren dành cho những ai có kế hoạch cải tạo không gian quy mô lớn là: “Đừng quá đặt nặng kế hoạch ban đầu, nếu những vấn đề không lường trước xảy ra thì bạn bắt buộc phải tuỳ cơ ứng biến. Đôi khi đó là những điều bất ngờ nhất có thể xảy ra”. 

Mẫu nhà bếp đẹp, hiện đại được ưa chuộng ở cả nông thôn lẫn thành thị

Mẫu nhà bếp đẹp, hiện đại được ưa chuộng ở cả nông thôn lẫn thành thị

Thiết kế đơn giản, tinh tế, những mẫu nhà bếp theo phong cách hiện đại giúp không gian thoáng đãng, gọn gàng.

Quang Đăng (Dịch)