Một khu đất nằm trên triền đồi ngoại ô Hà Nội được thiết kế xây dựng dựa theo mô-típ nhà gỗ và xây tường bao che, với diện tích 8.000m2.

Gia chủ có mục đích sử dụng làm nhà nghỉ cuối tuần cho gia đình, gồm 4 nhà/ khu, 1 nhà chính rộng 90m2, các nhà nhỏ loanh quanh 40m2/nhà cho ông bà và bè bạn đến chơi cuối tuần hay các dịp nghỉ lễ.

Ngôi nhà gỗ bình yên ở ngoại thành Hà Nội. 

Chính vì mang tính chất làm nơi nghỉ cho gia đình, không phải đi du lịch xa trong khi dịch bệnh đang phức tạp, nên gia chủ cho làm thêm một bể bơi ngay khu vực nhà chính rộng 70m2 và có 1 bể sục 15m2 cho lũ trẻ tha hồ sum vầy vào mùa hè.

Công trình được đặt cái tên giản dị “Nhà Quê”, mộc mạc. Điều đặc biệt là cột nhà bằng gỗ mua lại của các vùng miền và mang về để dựng lên, tường xây bằng gạch đỏ và lợp mái.

Đây cũng là cách để gia chủ cho các con nhớ đến quê hương, nguồn cội của mình. Những con người đi ra từ làng, vươn lên trong cuộc sống nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ.

Phòng ngủ mộc mạc, giống các khu resort.

Vật liệu sử dụng các loại gỗ thịt, bê-tông mài, trần cót ép, đồ mây tre đan, granito cho sàn… làm không gian đơn giản, mộc mạc nhưng tiện nghi đủ đầy cho mỗi căn nhà.

Xu hướng sống ở ngoại ô cuối tuần tăng cao, việc có một ngôi nhà ngoại ô đã hình thành nhiều năm về trước, nhưng khoảng 05 năm gần đây thì việc ở nhà không chỉ đủ mà cần đẹp và tiện nghi, vật liệu tốt và bền vững mang trải nghiệm của gia chủ tận hưởng cuộc sống nghỉ ngơi hiệu quả hơn.

Công trình do hai kiến trúc sư Trường Phạm và Tuấn Nguyễn thiết kế.

Phòng vệ sinh ngập nắng, thoáng gió, 

Phòng tắm đúng tính chất nghỉ dưỡng, hòa mình với thiên nhiên. 

Góc sinh hoạt chung, quây quần cho cả gia đình với bộ sofa nhung mềm mại kết hợp bàn và ghế đơn đan mây đẹp mắt. Phần tường sử dụng sơn màu bê tông làm cho không gian thêm gần gũi. 

Trần cót-ép giúp nhà ấm vào màu đông và mát vào mùa hè. Phần hiên đua ra là bước đệm tránh nắng chiếu trực diện vào bên trong, giảm nhiệt độ cho nhà. 

{keywords}
Tủ decor, treo quần áo trong phòng ngủ. 

 

Khung nhà cũ, mua từ các nơi mang về lắp ghép và xây gạch. Từ nền tảng ban đầu đó, kiến trúc sư đã tạo cho những ngôi nhà gỗ thuần Việt, xưa cũ một diện mạo thật độc đáo. Toàn bộ nội thất bên trong cũng sử dụng gỗ thịt đã qua tẩm sấy chống mối mọt. 

 

4 kiểu nhà mái Thái 1 tầng 4 phòng ngủ, có sân vườn như resort

4 kiểu nhà mái Thái 1 tầng 4 phòng ngủ, có sân vườn như resort

Với thiết kế 4 phòng ngủ và sân vườn rộng rãi, bố trí tiểu cảnh nghệ thuật, 4 mẫu nhà mái Thái này giúp gia chủ luôn được tận hưởng cảm giác như ở resort. 

Quỳnh Nga