Chủ sở hữu của ngôi nhà là Liang cho biết cô đã không đồng ý chuyển đi vì không thỏa thuận được với chính phủ một ngôi nhà thay thế ở một vị trí lý tưởng. Vì thế, cô từ chối bán ngôi nhà của họ cho chính phủ trong một thập kỷ và không nhận bất kỳ khoản tiền bồi thường cho việc phá dỡ nó.

Ngôi nhà nằm chặt giữa hai bên làn đường cao tốc

Cô cũng tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn, chính phủ đã đền bù chỗ ở mới cho cô  nhưng nó nằm ngay bên cạnh một nhà xác và đó là lý do tại sao cô chưa thể chuyển đi. Cô Liang là người duy nhất trong tổng số 47 hộ gia đình và bảy công ty hiện vẫn còn sinh sống ở đó.

Theo đài truyền hình Quảng Đông, ngôi nhà một tầng này có diện tích 40 mét vuông và nằm trong một cái hố ở giữa đường cao tốc bốn làn xe.

Cô Liang chia sẻ: "Bạn cho rằng ngôi nhà này thật nghèo nàn nhưng tôi cảm thấy nó yên tĩnh, phóng khoáng, dễ chịu và thoải mái." Cô nói thêm rằng cô rất vui khi giải quyết được hậu quả và không bận tâm người khác nghĩ gì về mình khi sống ở đây.

Chủ sở hữu từ chối nhận bồi thường để phá dỡ nó

Các nhà chức trách tuyên bố đã đề nghị đền bù cho người dân nhiều nơi ở khác nhau cũng như các chương trình bồi thường tiền mặt nhưng cô Liang đã từ chối tất cả.

Theo saostar