Ai cũng có ước mơ, dù lớn dù nhỏ và kiến trúc sư Lê Tùng (Hà Nội) cũng đã từng có một ước mơ như thế - một ngôi nhà nhỏ bên bờ biển.

Khi cuộc sống và sự nghiệp ổn định, anh Tùng đã thực hiện hóa ước mơ của mình với ngôi nhà gỗ màu xanh, nằm bên bờ biển Hội An (Quảng Nam).

Tất cả các thiết kế, dự án của anh làm đều mang một chất riêng, khó hòa lẫn. Trong đó, đặc biệt nhất là việc tận dụng các đồ cũ tưởng chừng bỏ đi cho ngôi nhà.

Ngôi nhà này cũng vậy. Một ngôi nhà đúng nghĩa tận dụng tối đa từ những vật liệu bỏ đi.

Từ những khung cánh cửa bằng gỗ của những khu nhà cũ, những căn biệt thự Pháp bị bỏ đi và chúng được tập hợp bên bờ biển Hội An, những khung gỗ thông pallett to được lựa chọn tại khu công nghiệp gần đó.

{keywords}
Ngôi nhà bên bờ biển Hội An. 

Thời gian thực hiện khoảng 6 tháng, với 2 nhân công. Sau khi hoàn thiện, ngôi nhà như một tuyệt tác bên bờ biển rì rào sóng vỗ.

Phòng ngủ đầy những ô nắng mỗi sáng nhìn thẳng ra biển giữa những hàng dương xanh và hướng nhìn một bể bơi đầy cây xanh mướt mải…

Anh Tùng tận dụng cánh cửa sổ gỗ màu xanh từ các biệt thự Pháp để làm tường cho nhà. Màu xanh của cánh cửa hòa với màu của chăn ga, mành rèm... tạo nên mảng màu mát dịu

 

Ngôi nhà ẩn hiện bên hàng dương xanh rì rào. Phần sàn có tấm xi-măng mỏng bên dưới, bên trên ốp gỗ.

{keywords}
Từ phòng có thể nhìn thẳng ra biển đầy nắng và gió. 

 

 Phòng ngủ lãng mạn, ngọt ngào. 

{keywords}
Phòng vệ sinh lát gạch cùng màu với cửa, gạch bông cổ điển... làm nên sự độc đáo, thú vị của ngôi nhà. 

 

{keywords}
Bồn tắm bê-tông hình bầu dục, nằm ở khoảng giếng trời. Trước đây anh Tùng từng sử dụng nhà để kinh doanh nhưng 2 năm nay, anh dùng nơi này để nghỉ chân khi vào đây công tác hoặc đưa gia đình vào chơi. 

 

“Nhà kho” tối tăm ở Hải Phòng biến hình sau khi được cải tạo

“Nhà kho” tối tăm ở Hải Phòng biến hình sau khi được cải tạo

Ngôi nhà cấp 4 ở Hải Phòng được gia chủ tận dụng làm kho, nhìn khá cũ kỹ, u ám. Tuy nhiên, sau khi chi hơn 300 triệu đồng cải tạo, công trình khiến ai cũng phải tấm tắc khen vì quá đẹp.

Quỳnh Nga