Được thiết kế bởi công ty kiến trúc Craig Steely, nằm ở ngoại ô Atherton, California, Roofless House có thiết kế đặc biệt khi nhìn từ xa nó trông như một hàng rào lô cốt bằng gỗ ghép lại.

Dân chung cư kiện UBND phường vì thiếu… ban quản trị

Chiêu thiết kế cực tiện nghi cho căn hộ siêu nhỏ

{keywords}
 

Vốn nằm trong khu vực có khí hậu ôn hoà nên gia chủ mong muốn ngôi nhà có càng nhiều không gian ngoài trời càng tốt. Nhưng gặp phải khó khăn là diện tích đất hẹp và dài, trong khi đó cũng cần đảm bảo sự riêng tư cho người cư ngụ.

{keywords}

 
{keywords}
 

Đáp ứng những yêu cầu đó, Craig Steely đã cho ra đời Roofless House, một ngôi nhà mà hầu như không có mái che với không gian sống với sân sinh hoạt ngoài trời lớn. Trong khi đó, một bức tường gỗ tạo thành hàng rào bao quanh ngôi nhà, uốn lượn theo diện tích đất cung cấp sự riêng tư tuyệt đối cho người cư ngụ, đồng thời tận dụng tối đa không gian sống.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Các không gian sống trong nhà được mở tối đa, tăng cường sự liên kết giữa không gian trong nhà và ngoài trời với cửa trượt lớn có thể thu vào. Các vật liệu được sử dụng có tính đồng nhất giữa bên trong và bên ngoài như gạch lát sàn, gỗ tuyết tùng cho các bức tường. 

{keywords}
 
{keywords}
 

Các bức tường gỗ bao quanh và ôm trọn cả ngôi nhà. Chính thiết kế này giúp môi trường trong nhà như một không gian độc lập. Ở các khu vực có mái che gồm phòng ngủ, nhà bếp và phòng tắm, các sửa sổ kính được tận dụng nhằm cung cấp tầm nhìn ra khu vườn ngoài trời.

{keywords}
 

Nội thất trong nhà đa phần bằng gỗ và khá tối giản, tăng thêm sự rộng rãi của không gian.
Nằm trên một bãi cỏ trải dài cùng với rừng cây bạch dương xung quanh, Roofless House không bị giới hạn, chia cách bởi các đường phố, đây thật sự là nơi trú ẩn tách biệt với thế giới bên ngoài.

(Theo archdaily.com)

Phạm phong thủy phòng tắm làm ‘trôi’ sức khỏe, ‘sứt mẻ’ tài vận

Phạm phong thủy phòng tắm làm ‘trôi’ sức khỏe, ‘sứt mẻ’ tài vận

Nếu phòng tắm có thiết kế hoặc vị trí phạm phong thủy sẽ tạo nhiều sát khí lan tỏa khắp nhà.

‘Thấp thỏm’ với 5 màu trang trí nhà, vừa tụ âm khí vừa rước lo âu

‘Thấp thỏm’ với 5 màu trang trí nhà, vừa tụ âm khí vừa rước lo âu

Có những gam màu là đại kỵ trong phong thủy mà nếu lạm dụng sẽ ảnh hưởng xấu đến vận may và tài lộc của gia chủ.