{keywords}
Biệt thự McNeal, nằm dọc bờ sông Delaware ở New Jersey (Mỹ) được xây dựng bởi ông trùm công nghiệp Andrew McNeal vào năm 1890. (Ảnh: AP Photo)
{keywords}
Năm 1899, Công ty U.S. Pipe mua lại căn biệt thự này làm trụ sở và sử dụng cho đến năm 1953. Sau đó, căn nhà bị bỏ không. (Ảnh: Richard Lewis Photography)
{keywords}
Đến 2016, thành phố mua lại bất động sản này và phê duyệt kế hoạch cải tạo biệt thự. Tuy nhiên công việc bị đình trệ khiến nó vẫn tiếp tục bị bỏ hoang tới bây giờ. (Ảnh: AP Photo)
{keywords}
Tòa biệt thự Swingers Tiki Palace ở Chattanooga, Tennessee (Mỹ) được xây bởi ông trùm câu lạc bộ thoát y Billy Hull vào năm 1972. (Ảnh: Abandoned Southeast)
{keywords}
Biệt thự từng là nơi ăn chơi xa hoa bậc nhất cho đến khi chủ nhân của nó bị kết tội và bỏ tù 20 năm vì tội trốn thuế. (Ảnh: Chris Condon)
{keywords}
Sau khi bị bỏ hoang, kiến trúc biệt thự hư hại nghiêm trọng, tường bên ngoài phủ đầy những bức vẽ graffiti. (Ảnh: Chris Condon)
{keywords}
Villa de Vecchi được gọi là "Biệt thự ma" của Italy, xây từ năm 1854 đến 1857. Đây từng là nơi nghỉ dưỡng mùa hè của Bá tước Felix De Vecchi, người đứng đầu Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ý. Ngôi nhà sở hữu tất cả các tiện nghi hiện đại thời bấy giờ, bao gồm các ống sưởi ấm trong nhà và một đài phun nước lớn. (Ảnh: Shutterstock)
{keywords}
Năm 1862, Bá tước Felix De Vecchi tự sát sau khi ông về nhà và thấy vợ bị sát hại và con gái mất tích. Người thân của ông tiếp tục sống tại căn biệt thự cho đến Thế chiến II. Sau đó, ngôi nhà bị bỏ hoang vào thập niên 1960. Năm 2002, một trận tuyết lở đã phá hủy các ngôi nhà xung quanh, tuy nhiên "biệt thự ma" vẫn tồn tại cho đến bây giờ. (Ảnh: Shutterstock).
{keywords}
Biệt thự Pineheath House ở Harrogate (Anh) bị bỏ hoang suốt 27 năm. (Ảnh: Getty Images)
{keywords}
Năm 2013, Pineheath House mới được mua lại bởi một doanh nhân địa phương. (Ảnh: Getty Images)
{keywords}
Biệt thự được xây từ những năm 1920 và ban đầu thuộc sở hữu của 2 quý tộc giàu có. Sau khi chủ nhân qua đời vào năm 1986, ngôi biệt thự không còn người sinh sống. (Ảnh: Getty Images)
{keywords}
Căn biệt thự có tới 40 phòng ngủ. Chủ hiện tại đang lên kế hoạch biến nó thành một dinh thự sang trọng. (Ảnh: Getty Images)

Theo vtc.vn