Nói đến nhà cấp 4 người ta thường nghĩ tới những ngôi nhà trệt (1 tầng) đơn giản tính thực dụng cao, thường ở nông thôn và không mang tính chất lâu dài. Vì vậy, nhà cấp 4 ít được đầu tư bài bản, từ quá trình có ý tưởng xây dựng đến khi chuyển vào ở tất cả mọi thứ đều hời hợt, nhanh chóng.

Tuy nhiên, kiến trúc sư Phan Hiển chia sẻ, nhà dù to hay nhỏ, nhiều tiền hay ít tiền nếu tập trung và dồn tâm huyết cho nó thì ngôi nhà vẫn có thể đạt được các yếu tố về mỹ thuật với chi phí vô cùng tối ưu.

Năm 2021, anh Hiển và các cộng sự đã thi công, thiết kế nhiều kiểu nhà cấp 4 khác nhau, từ kiểu mái Thái, mái Nhật, mái bằng… Các công trình đều đi vào công năng tiện nghi, đảm bảo tính thẩm mỹ và chú ý đến sự lưu thông nắng, gió – hai yếu tố mang đến năng lượng và sinh khí cho gia chủ, sử dụng vật liệu tự nhiên kết hợp nhôm kính…

Ngôi nhà mái bằng một tầng dưới đây là một trong những mẫu nhà anh Hiển thực hiện gây ấn tượng và thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Ngôi nhà một tầng siêu sang, không quá lớn nhưng vẫn đủ sân vườn nghệ thuật. 

Phòng khách rộng mở, nhìn ra khu cây xanh thoáng gió. 

 

{keywords}
Trần cao thoáng với hệ cửa kính lớn thay tường gạch, chỉ cần kéo rèm là ánh sáng ùa vào mọi ngóc ngách trong nhà. 

 

 Phòng bếp + ăn bố trí 1 bàn ăn chính và 1 bàn ăn phụ+bàn đảo, phục vụ linh động cho gia đình khi ít người hoặc mời khách. Tiếp nối đó là cầu thang và khoảng giếng trời thông gió cùng cây xanh lọc khí tươi.  

 

Các khu vực sinh hoạt kết nối với nhau thông qua cây xanh. Phòng giặt đồ không sử dụng tường gạch kín mà dùng gạch lỗ để tạo ra các khe hở, cho gió đối lưu. 

 Ở không gian sinh hoạt chung, kiến trúc sư thiết kế mở để tạo sự hài hòa, gắn kết, còn phòng ngủ là thế giới riêng, thể hiện cá tính riêng của mỗi thành viên. 

Đây là không gian tiếp giáp với khoảng thông tầng, được dùng làm nơi thờ và đặt bộ sofa xem phim. 

Tầng 1 nhìn từ trên xuống. 

Phòng ngủ hiện đại đan xen chút cổ điển với đầu giường lam gỗ và bức tranh lạ mắt. "Một căn nhà có nắng, gió và sự bình yên sẽ là không gian sống tuyệt vời cho gia chủ", anh Hiển nhấn mạnh. 

 

4 kiểu nhà mái Thái 1 tầng 4 phòng ngủ, có sân vườn như resort

4 kiểu nhà mái Thái 1 tầng 4 phòng ngủ, có sân vườn như resort

Với thiết kế 4 phòng ngủ và sân vườn rộng rãi, bố trí tiểu cảnh nghệ thuật, 4 mẫu nhà mái Thái này giúp gia chủ luôn được tận hưởng cảm giác như ở resort. 

Quỳnh Nga