- Thật tuyệt vời biết bao nếu như nhà đẹp lại chẳng bao giờ có bụi bẩn và mọi thứ luôn nguyên vẹn như lúc ban đầu. Thật không may rằng đó là chuyện không tưởng. Vậy làm thế nào để đối đầu với chúng?

Cách trang trí nội thất phòng khách theo cách cổ điển
Cách trang trí nội thất phòng khách theo cách hiện đại
Cách vệ sinh nội thất phòng ngủ nhanh nhất

{keywords}

Chuẩn bị: 10 phút

10 phút đầu tiên là thời gian cho bạn tự lên động lực. Rũ bỏ sự trì trệ lười biếng, đồng thời phác thảo sơ qua trong đầu kế hoạch dọn dẹp nhà đẹp và bắt tay vào thực hiện nó. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị sẵn những công cụ phục vụ cho việc dọn dẹp nhà, như: máy hút bụi, chổi lông gà, cây lau nhà, giẻ lau, bàn chải,… Đặt điện thoại ở chế độ im lặng để tránh bị làm phiền và phân tâm.

 

Sắp xếp đồ đạc đúng vị trí: 35 phút

Hãy đảm bảo đồ đạc nhà bạn được sắp xếp về đúng vị trí của nó. Quần áo, mũ, nón bạn tiện tay vất lung tung, thức ăn rơi vãi, sách báo để sai vị trí,… hãy dành thời gian thu gọn và sắp xếp chúng gọn gàng. Trong 35 phút đầu tiên, đi từ phòng này sang phòng khác và trả đồ đạc về đúng vị trí của chúng trong phòng.

 

Dọn dẹp phòng khách: 30 phút

Khi mà mọi thứ đã về đúng vị trí của nó, bước tiếp theo là lau dọn sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Đầu tiên cần xử lý là phòng khách, nơi thường tiếp đón người ra người vào và là không gian mở đa năng, đồng nghĩa với dễ dàng bám bụi nhất trong nhà. Sử dụng chổi, chổi lông gà, máy hút bụi để làm sạch bề mặt nội thất và sàn nhà. Đừng bỏ qua ngóc ngách, gầm sofa, bệ cửa sổ vì đó là những nơi ham bám bụi nhất. Cuối cùng, dùng khăn ướt và cây là nhà để lau sạch bề mặt phòng.

 

Làm sạch bếp: 40 phút

Bếp chắc chắn là nơi khó dọn dẹp và làm sạch nhất trong nhà. Các hoạt động nấu nướng, rửa dọn hàng ngày khiến bề mặt và các góc bếp bám nhiều bụi bẩn, dầu mỡ, chưa kể nhiệt độ và độ ẩm cao còn là môi trường tuyệt vời cho nấm mốc phát triển. Để làm sạch bếp thì chỉ khăn ẩm và nước là không đủ. Hãy trang bị các loại nước xịt làm sạch bếp, thường được bán đại trà ở tất cả các cửa hàng tiện lợi, hoặc tận dụng ngay những vật dụng thường gặp trong phòng bếp để làm sạch như: chang, baking soda, dấm…

 

Dọn phòng ngủ: 30 phút

Phòng ngủ có lẽ là nơi dễ dọn dẹp và sắp xếp nhất. Đây là không gian riêng tư của từng cá nhân và thường được đóng kín, do đó cũng ít bị bụi bám bẩn. Tuy vậy cũng không có nghĩa là bạn có thể làm việc qua loa với nó. Hãy đảm bảo chăn ga và gối luôn sạch sẽ và gấp gọn gàng. Thay ga và các loại vỏ chăn gối để giặt giũ thường xuyên.

 

Dọn phòng tắm: 20 phút

Nhà vệ sinh, bồn rửa tay, vòi hoa sen là ba nơi cần lưu ý khi dọn dẹp phòng tắm. Sử dụng các chất tẩy rửa để làm sạch bồn cầu, sàn nhà và các kẽ trên tường. Đảm bảo bề mặt nội thất nhà vệ sinh luôn sáng bóng. Thay, giặt các loại khăn tắm, khăn mặt. Cuối cùng là đổ rác.

 

Sân vườn ngoài nhà (nếu có): 10 phút

Dĩ nhiên bạn không thể bỏ qua khu vực sân vườn và cảnh quan ngoài nhà. Bạn có thể phải dành nguyên một ngày để làm vườn, tuy nhiên để duy trì và dọn dẹp nó thì chỉ cần khoảng 10 phút là bạn có thể có một khoảng sân vườn tươm tất có thể chấp nhận được.

 

Bước cuối cùng: kiểm tra tổng thể: 5 phút

Đến đây thì công việc của bạn đã được hoàn tất. Hãy dành khoảng 5 phút để kiểm tra và tổng kết thành quả của mình.

Để việc dọn nhà không trở thành nguồn cơn mang đến sự mệt mỏi và ác mộng cho gia đình, hãy tham khảo ngay các bước đơn giản ở trên giúp công việc dọn dẹp được hoàn thành nhanh gọn, nhà đẹp thoáng mát nhé bạn.

Phong thuỷ khi trang trí nội thất phòng ngủ người tuổi Tý

Phong thuỷ khi trang trí nội thất phòng ngủ người tuổi Tý

Trong phong thủy phòng ngủ của một ngôi nhà đẹp, ngoài việc chọn hướng và bố trí phòng ngủ theo hướng tốt bạn cũng cần để ý đến việc thiết kế màu sắc và chọn nội thất cho phòng ngủ sao cho hợp với tuổi Tý của mình.

Phong thuỷ khi trang trí nội thất phòng ngủ người tuổi Dần

Phong thuỷ khi trang trí nội thất phòng ngủ người tuổi Dần

Trong bài này, mời bạn tiếp tục gửi đến các bạn cách chọn màu sắc và đồ nội thất phòng ngủ hợp phong thủy cho người tuổi Dần khi xây mới hay sửa một ngôi nhà đẹp.

Cách trang trí nội thất phòng ngủ theo cách hiện đại

Cách trang trí nội thất phòng ngủ theo cách hiện đại

Trang trí nội thất phòng ngủ trong ngội nhà đẹp sao cho hợp lý để căn phòng không chỉ mang vẻ đẹp hiện đại mà còn thuận tiện và tiết kiệm không gian.

Nhật Linh (tổng hợp)