Phòng khách.

Gia chủ là một người thuộc thế hệ 8X, thích những vẻ đẹp hoài cổ. Vì vậy, anh đã tái hiện không gian xưa cho căn hộ 55m2 của mình.

Đây là căn hộ nằm trong khu đô thị cao cấp ở ven đô Hà Nội. Theo thiết kế của chủ đầu tư, căn hộ có 2 phòng ngủ, 1 khách + bếp, 2 vệ sinh.

Tuy vậy, gia chủ sống một mình nên cho cải tạo thành 1 phòng ngủ và 1 phòng làm việc. Phong cách chủ đạo là Indochine với tông xanh lá dịu mát, màu nâu trầm của gỗ và sắc trắng.

Kiến trúc sư khéo léo pha trộn nét cổ điển thập niên 30 với phong cách hiện đại, giúp chủ nhân có nơi sống tiện nghi, sang trọng. 

Anh Phạm Trung - kiến trúc sư thiết kế cho hay, phòng bếp và khách liền mạch nhau, tuy cùng nằm trên một không gian nhưng vẫn có sự tách biệt qua bộ bàn ăn nhỏ gọn.

Phía sau bàn ăn là mảng tường sơn màu xanh lá, làm nổi bật màu nâu của gỗ.

{keywords}
Khu vực bàn ăn, ngăn cách bếp và phòng khách.

Phần nội thất chủ yếu sử dụng vật liệu gỗ tự nhiên lau dầu, gỗ công nghiệp chống ẩm sơn PU, gạch nung Bát Tràng, mây tre đan, gạch men rạn terazzo.

“Gỗ tần bì làm đồ rời, gỗ sồi làm chi tiết nhỏ và gỗ công nghiệp làm tủ bếp", anh Trung thông tin.

Tất cả các loại gỗ tự nhiên sử dụng cho căn hộ được kiến trúc sư sử dụng cách lau màu dầu cao cấp Rubio Monocoat.

Sản phẩm chiết xuất từ tinh dầu hạt lanh, sản xuất ở Bỉ theo quy trình công nghệ cao của châu Âu, đạt tiêu chuẩn về độ an toàn cho sức khỏe con người.

Ngoài ra, kiến trúc sư còn dùng phương pháp thêm màng ngấm vào gỗ, tạo lớp bảo vệ bề mặt, tăng mức độ sáng bóng mờ và mịn.

Cách phủ bóng này tạo cảm giác tự nhiên, sờ thấy vân gỗ, khác hẳn cách sơn phủ truyền thống. Sản phẩm đòi hỏi người thi công phải có hiểu biết và trình độ cao về xử lý  gỗ. 

{keywords}
Từng góc nhỏ trong nhà được gia chủ chăm chút cẩn thận. 

Hệ thống đèn thả, đèn tường, đèn cây được đặt gia công từng bộ phận. Tổng chi phí hoàn thiện nội thất 350 triệu đồng và thi công trong 3 tháng.

{keywords}
Tủ gỗ đóng chữ L, tận dụng được các góc chết, giúp phòng rộng rãi. 

"Phong cách Indochine xuất hiện ở Việt Nam giai đoạn đầu thế kỷ 20. Tuy nhiên ngày nay vẫn được ưa chuộng", anh Trung nói. 

Phòng ngủ đơn giản, trang nhã với hệ giường liền tường. 

Mỗi một góc nhỏ trong nhà được gia chủ bàn bạc với kiến trúc sư tỉ mỉ, cốt làm sao cho không gian sống động, in đậm dấu vết thời gian.

Chiếc ghế mây thư giãn dùng lưới mắt cáo kết hợp gỗ được sơn phủ nhiều lớp cầu kỳ, đây cũng là điểm nhấn cho phòng làm việc.

Phòng vệ sinh trước và sau khi tân trang.

 

Vợ chồng trẻ Hà thành biến căn hộ tập thể cũ thành chung cư cao cấp

Vợ chồng trẻ Hà thành biến căn hộ tập thể cũ thành chung cư cao cấp

Vợ chồng chị Sầm Hoa (Thanh Xuân, Hà Nội) đã chi 300 triệu đồng, biến căn hộ tập thể cũ của mình thành một nơi ở tiện nghi, sang trọng. 

Ngọc Quang