{keywords}
 


William Winchester qua đời vào năm 1881, để lại cho góa phụ Sarah Winchester của mình một khoản thừa kế 20 triệu USD và phần sở hữu 50% trong việc kinh doanh súng. Sarah chuyển đến vùng San Jose, California, nơi có ngôi nhà 8 tầng mà họ đã bắt đầu xây dựng trước đó dù ngôi nhà chỉ mới được hoàn thiện một phần.

Nó tiếp tục được thi công trong suốt 38 năm tiếp theo không kể ngày đêm và kết thúc khi Sarah chết vào tháng 9 năm 1922 dù chưa hoàn thành. Truyền thuyết kể lại, người góa phụ tin rằng mình bị linh hồn của những người bị giết bởi súng trường Winchester ám ảnh.

{keywords}
 


Biệt thự Winchester là ngôi nhà bốn tầng đầy xa hoa và phi thường bậc nhất nhân loại bằng gỗ đỏ, với 160 phòng, rộng 24.000 mét vuông. Ngôi nhà có 2.000 cửa, 10.000 tấm kính ghép thành những ô cửa sổ, 47 lò sưởi, 17 ống khói, 40 cầu thang, 40 phòng ngủ, hai phòng khiêu vũ, 13 phòng tắm, một phòng ăn ốp gỗ lấy cảm hứng từ Venice, sáu nhà bếp, ba thang máy và hai tầng hầm.

{keywords}
 


Biệt thự có vô số đèn chùm bằng vàng và bạc, sàn gỗ dát thủ công và nhiều cửa sổ kính màu ban. Căn nhà có rất nhiều họa tiết kỳ lạ và con số 13 thì xuất hiện khắp mọi nơi: trần 13 tấm, 13 móc áo trong phòng. Ngoài ra còn có nhiều mẫu mạng nhện trang trí - tin rằng sẽ mang lại may mắn.

{keywords}
 Ngôi nhà vào năm 1906


Tiếc thay vào năm 1906 trận động đất San Francisc đã phá hủy tầng thứ năm, thứ sáu và thứ bảy của ngôi nhà cùng một số phòng ốc, nội thất bên trong.

Ngoài nhân viên và đội thợ xây dựng, thì không có nhiều người được mời vào biệt thự trong suốt cuộc đời Winchester, và có rất ít bức ảnh chụp nội thất trong căn nhà.

{keywords}
 


Sau cái chết của Sarah, tài sản được bán đấu giá cho một nhà đầu tư tư nhân. Sau đó John và Mayme Brown thuê biệt thự trong thời gian 10 năm. Cặp vợ chồng đã mở cửa cho công chúng tham quan vào năm 1923 và cuối cùng họ mua lại biệt thự này (hiện tòa nhà thuộc sở hữu của một công ty tư nhân đại diện cho con cháu của họ). Ngôi nhà được chỉ định là di tích lịch sử vào năm 1974, được liệt kê trên Sổ đăng ký Địa danh Lịch sử Quốc gia.

{keywords}
 

Ngay cả các hướng dẫn viên du lịch cũng tin rằng ngôi nhà này bị ma ám - nhưng họ nói rằng những con ma rất thân thiện.

Được biết, mỗi lượt tham quan dinh thự Winchester có giá từ 20 – 49 USD. Dù đã rất nhiều năm sau ngày đầu tiên mở của cho khách tham quan nhưng ngôi nhà ám ảnh nhất nước Mỹ vẫn chưa bao giờ giảm nhiệt, hấp dẫn tất cả mọi người từ những người hâm mộ sự huyền bí đến những người mê kiến trúc hay các nhà biên kịch phim ảnh.

Xuân Nguyễn (Theo CNN)

Tham quan ngôi nhà đu quay độc đáo

Tham quan ngôi nhà đu quay độc đáo

Là một sản phẩm của kiến trúc sư Roberto Rossi. Ngôi nhà nằm ở miền Bắc nước Ý này có thể xoay 360 độ quanh trục nó như một đu quay.