Trên mảnh đất rộng ở xóm Đông (Tây Giang, Tiền Hải, Thái Bình), kiến trúc sư Trần Đức Huy đã xây ngôi nhà mang phong cách Bungalow cho gia đình.

Bungalow là kiểu nhà một tầng, mái hiên rộng và thường thấy tại các khu nghỉ dưỡng, resort cao cấp hoặc khu homestay.

{keywords}
 Bungalow rộng 35m2, là nơi sinh sống của 4 thành viên, gồm bố mẹ và 2 đứa con.

Anh Huy chia sẻ, Bungalow thường được thiết kế nằm riêng biệt, diện tích nhỏ và có kết cấu khá đơn giản. Bungalow có diện tích từ 15m2 đến 150m2 tùy thuộc vào số người ở.

Ngôi nhà như này mang đến sự gần gũi, mộc mạc, chút hương vị của đồng quê xưa.

Vật liệu chính cho các Bungalow khá đa dạng: Tre, nứa, gỗ… dùng cho phần thân nhà, các cột trụ. Mái ngói, lá… sử dụng cho lợp mái. Việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên giúp ngôi nhà thông thoáng, tạo cảm giác thân thiện với môi trường.

{keywords}
Một mẫu Bungalow tại khu nghỉ dưỡng. 

Do xây để ở lâu dài nên anh Huy biến tấu với phần thân nhà là gạch, bê tông, sau đó ốp gỗ lên. Như vậy, nhà đảm bảo sự kiên cố và bền vững.

Phần tường bên ngoài được dùng gạch giả gỗ ốp, tạo sự gần gũi với làng quê. Bên trong đủ chỗ ngủ cho 4 người, có 2 nhà vệ sinh. 

“Nhà Bungalow khi ở vào mùa hè rất mát mẻ và thông thoáng”, anh Huy thông tin.

Chi phí hoàn thiện dao động từ 150 - 300 triệu đồng, tùy vào nhu cầu và yêu cầu của gia chủ. Với căn của gia đình mình, anh Huy chi phí khoảng 300 triệu đồng.  

"Bố mẹ tôi có mảnh đất 1000m2. Anh chị em tôi xây dựng mỗi người một ngôi nhà trên mảnh đất này. Tôi lựa chọn Bungalow vì nhu cầu sử dụng không nhiều. Bình thường tôi sống ở Hà Nội, cuối tuần mới về nhưng từ khi có dịch bệnh, vợ chồng tôi gần như ở đây", anh Huy nói. 

 Bungalow này có diện tích 35 m2 với 1 phòng ngủ và 1 gác xép. 

 

Phần nền móng được làm bằng bê tông, ốp đá xung quanh. 

 

Không gian bên trong được tối giản, chủ yếu phục vụ giấc ngủ, nghỉ ngơi và không có bếp ăn. Trong khuôn viên mảnh đất 1000m2, các gia đình dựng một bếp ăn chung, phục vụ cho nhu cầu hàng ngày cũng như tụ họp. 

 

Tường và trần đều được ốp gỗ.

 

Cảnh quan đang được cải tạo, trải thảm cỏ và trồng thêm cây ăn quả. Lối đi dùng phiến đá trắng, có độ nhám, tạo sự ma sát và đề phòng trơn trượt vào ngày mưa. 

 

Ngắm biệt thự siêu khủng và penthouse sang trọng của tài tử Tom Cruise

Ngắm biệt thự siêu khủng và penthouse sang trọng của tài tử Tom Cruise

Tom Cruise quyết định rao bán khu bất động sản khổng lồ với trị giá 39,5 triệu USD (hơn 900 tỷ đồng).

 Quỳnh Nga