Từ một khu vườn cũ kỹ, đổ nát, ông Reno Vet đã tạo nên khu vườn nhiệt đới với những sắc màu của sức sống. Khu vườn ấy có ao cá, có cây cối tốt tươi quanh năm và đặc biệt là dễ chăm sóc, bảo trì, phù hợp với người cao tuổi như ông.

Trước đây, người Thái Lan thường sống với nhau trong một gia đình lớn gồm ông bà, bố mẹ, con cháu… Hoặc họ sẽ chọn giải pháp xây nhiều ngôi nhà trong cùng một diện tích đất. Thời nay, phần lớn mọi người đều có xu hướng tự chủ, độc lập nên chọn giải pháp sống tách các thế hệ với nhau.

Với ông Reno Vet, sau khi nghỉ hưu, ông vẫn mong muốn được gặp các cháu của mình. Vì thế, ông đã bắt đầu tập trung cải tạo khu vườn cũ kỹ thành không gian ngập tràn sắc màu thiên nhiên, vừa hợp với người già vừa để các cháu đến chơi nhiều hơn.

Khu vườn nhiệt đới được cải tạo theo phong cách hiện đại của người đàn ông đã nghỉ hưu - Ảnh 1.

Không gian sân vườn là nơi ông Reno vô cùng yêu thích.

Khu vườn nhiệt đới được cải tạo theo phong cách hiện đại của người đàn ông đã nghỉ hưu - Ảnh 2.

Toàn bộ sàn của sân vườn được ốp nhựa giả gỗ.

Khu vườn nhiệt đới được cải tạo theo phong cách hiện đại của người đàn ông đã nghỉ hưu - Ảnh 3.

Góc nhỏ đủ rộng và thoáng để tận hưởng không gian ngoài trời.

Khu vườn nhiệt đới được cải tạo theo phong cách hiện đại của người đàn ông đã nghỉ hưu - Ảnh 4.

Góc hồ cá được nhiều người yêu thích.

Ngôi nhà của ông Reno có những hàng cây rợp bóng mát, thác nước, ao cá… Bên cạnh đó là nơi trồng các loại cây và hoa mà ông Reno yêu thích. Khu vườn của ông không có quá nhiều loại cây nhưng mỗi góc vườn đều có điểm nhấn riêng. Toàn bộ không gian vườn đều rất sạch sẽ và ngăn nắp.

Ông tìm ý tưởng cải tạo khu vườn với phương châm ít cần sự chăm sóc nhưng vẫn đảm bảo về mặt thẩm mỹ. Bên cạnh việc trồng cây và hoa, ông còn nuôi thêm cá, thiết kế thêm thác nước, xích đu để có thể tận hưởng những phút giây thư giãn.

Khu vườn nhiệt đới được cải tạo theo phong cách hiện đại của người đàn ông đã nghỉ hưu - Ảnh 5.

Những chiếc đèn đứng điểm tô cho khu vườn.

Khu vườn nhiệt đới được cải tạo theo phong cách hiện đại của người đàn ông đã nghỉ hưu - Ảnh 6.

Góc bếp ngoài trời.

Để hoàn thiện khu vườn cần khoảng 4 – 5 tháng vì phải sửa hầu hết mọi ngóc ngách. Đồng thời ông dành thời gian lắp đặt lại hệ thống thoát nước giúp cây cối khi trồng không bị ngập úng.

Bên cạnh đó, ông Reno thu thập các loại vật liệu thân thiện với môi trường để có thể mang đến một không gian gần gũi nhất. Hệ thống điện trong vườn cũng được xây dựng lại hoàn toàn.

Khu vườn nhiệt đới được cải tạo theo phong cách hiện đại của người đàn ông đã nghỉ hưu - Ảnh 7.

Không gian tĩnh tại, bình yên.

Khu vườn nhiệt đới được cải tạo theo phong cách hiện đại của người đàn ông đã nghỉ hưu - Ảnh 8.

Cây xanh cùng vật liệu thân thiện với môi trường được lựa chọn làm đẹp cho khu vườn.

Tổng thể khu vườn được sắp xếp bố trí khoa học, gọn gàng, ngăn nắp. Tất cả các khu vực đều được phân chia rõ ràng. Lối đi trong vườn khá rộng và có độ dốc nhẹ. Chủ nhân của khu vườn rất thích được ngồi cạnh ao cá để tận hưởng những phút giây bình yên lúc tuổi già.

Theo báo Tổ quốc

Mướt mắt với những mẫu vườn tí hon siêu đẹp cho nhà diện tích nhỏ

Mướt mắt với những mẫu vườn tí hon siêu đẹp cho nhà diện tích nhỏ

Nếu diện tích nhà nhỏ nhưng bạn vẫn muốn có không gian vườn cây xanh mát, thì những mẫu vườn "tí hon" này sẽ là gợi ý mà bạn không thể bỏ qua.