1. Wonderworks, Hoa Kỳ

{keywords}

Một trong những điểm du lịch thu hút nhất ở Orlando, Florida là công viên giải trí trong nhà lộn ngược này. Với những cây cọ giả đảo ngược và một mái nhà trông giống như căn nhà thực sự bị lộn ngược, không gian tòa nhà kỳ quặc nhưng cũng đầy những điều thú vị.

2. Trung tâm xúc tiến khu vực và giáo dục, Ba Lan

{keywords}

“Ngôi nhà lộn ngược” là một trong những tòa nhà độc đáo nhất Ba Lan và là cấu trúc duy nhất dựng đứng trên mái của nó. Nó được trang trí theo phong cách xã hội chủ nghĩa những năm 1970. Bước vào mái nhà, du khách có thể đi dạo trong nhà và tham quan nội thất những năm 70.

3. Die Welt Steht Kopf, Đảo Usedom

{keywords}

Ngôi nhà này không chỉ lộn ngược mà còn tạo cảm giác nó sẽ sụp đổ bất cứ lúc nào. “Die Welt steht Kopf” có nghĩa là “thế giới lộn ngược” trong tiếng Đức, một cái tên thật thích hợp! Ngôi nhà thậm chí còn có một chiếc xe đẩy và một băng ghế lộn ngược. Đây sẽ là nơi rất đáng đến tham quan ở Đức.

4. Thiết bị thoát khỏi quỷ, Canada

{keywords}

Ngôi nhà được xây dựng bởi nghệ sĩ người Mỹ Dennis Oppenheim, từng gây nhiều tranh cãi vì ban đầu được gọi là Nhà thờ, sau đó nó được đổi tên và trở thành một phần của điểm du lịch Venice Biennale. Gác chuông của nhà thờ đặt chắc chắn trên mặt đất. Tòa nhà được xây dựng ở Vancouver, Canada trước khi chuyển đến bảo tàng Glenbow, Calgary.

5. Ngôi nhà của Katmandu, Tây Ban Nha

{keywords}

Ngôi nhà của Katmandu là một công viên tương tác lộn người dành cho trẻ em và người lớn. Bạn đã bao giờ tự hỏi một cuộc tấn công zombie sẽ như thế nào chưa. Ngôi nhà của Katmandu sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm ấy.

6. London Lively, London

{keywords}

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt này có tên “Miner on the Moon” do nghệ sĩ người Anh Alex Chinneck thực hiện. Nó tọa lạc ở đường Southwark, London và từng được dùng làm chuồng ngựa vào năm 1780. Nghệ sĩ xây dựng cảnh quan kiến trúc quen thuộc theo cách đảo ngược để gợi cho khán giả cảm giác đặc biệt về những tòa nhà kinh điển.

7. House Attack, nước Áo

{keywords}

Ngôi nhà đảo ngược này nằm trên đỉnh Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại Vienna, được Erwin Wurm xây dựng vào năm 2006. Đây là tác phẩm nghệ thuật nổi bật nhất tại Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại Vienna; tòa nhà cũng chứa một số tác phẩm nghệ thuật vĩ đại nhất của thế kỷ XX và XXI.

Quỳnh Hoa (Theo Architectural Digest)

Sự thật bất ngờ đằng sau những biểu tượng trứ danh

Sự thật bất ngờ đằng sau những biểu tượng trứ danh

Ai cũng biết Tháp Eiffel, Tượng Nữ thần Tự do và nhiều tòa nhà biểu tượng của thế giới. Nhưng có bao nhiêu người thực sự biết về những câu chuyện, những sự thật gây tranh cãi đằng sau chúng?