Vợ chồng kiến trúc sư Nguyễn Trường Tuân mới kết hôn đầu năm 2021. Ngay sau đó, họ bắt tay vào chăm sóc tổ ấm của mình.

Nơi họ sinh sống là căn hộ rộng hơn 70m2 ở quận Hoàng Mai (Hà Nội). Anh Tuân chia sẻ: “Thật may mắn là hai vợ chồng mình đã kịp tổ chức đám cưới hồi đầu năm để có thời gian chăm chút cho mái ấm với 200% tâm huyết”.

Anh Tuân là kiến trúc sư nên tự thiết kế và thi công toàn bộ căn hộ. Do bị vướng dịch nên cũng việc thi công kéo dài 2 tháng so với dự tính.

Nơi bình yên, chan chứa yêu thương của đôi vợ chồng trẻ. 

Quãng thời gian khá vất vả nhưng cũng để lại nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Hầu như phần cải tạo và hoàn thiện nội thất anh Tuân đảm nhiệm còn chị Kim – vợ anh lo phần decor.

Hai vợ chồng hợp gu và đều đặc biệt muốn căn nhà mang đậm tone màu chính là cam cháy và xanh rêu – gam màu gắn liền với nhiều kỷ niệm của họ. 

"Hoa cưới hay tất cả những món quà chúng tôi tặng nhau trước đây đều là 2 màu này, vợ tôi thích cam cháy còn tôi thích xanh rêu. Hai màu phối với nhau tạo nên sự độc đáo hiếm có", anh Tuân kể. 

Từ những sở thích, mong muốn đơn giản như vậy thôi cuối cùng cũng tạo nên được mái ấm không cầu kì, không sang trọng mà mọi thứ cứ thật thoải mái và bình yên. Mọi góc nhỏ xinh đều được chăm chút kĩ càng, cũng có thể coi như 1 tiệm cà phê nho nhỏ...

“Nhà có thể chưa hoàn hảo thì mình sẽ nỗ lực hơn ở lần sau nhưng cảm giác hạnh phúc có lẽ nên trọn vẹn ngay từ giây phút đầu tiên”, chị Kim nói.

Gam màu cam cháy làm căn hộ ấm áp, lãng mạn. 

 

 Màu xanh lá bừng lên sức sống và niềm hi vọng.

 

 Phòng bếp trước và sau cải tạo. 

 

Bộ bàn ăn độc đáo, những chiếc ghế không đồng nhất về hình dáng nhưng hài hòa khi xếp cạnh nhau. 

Sảnh vào nhà xinh yêu với cách decor ấn tượng. 

Hai phòng vệ xinh lột xác với gam màu đối lập. Người ta hay gọi đây là công trình phụ, tuy nhiên, kiến trúc sư Trường Tuân chia sẻ, bất cứ không gian nào cũng có giá trị về thẩm mỹ cho tổng thể nhà. Bởi vậy, anh rất quan tâm đến khu vực này. 

Đây là phòng vệ sinh cũ với cách bố trí thông dụng, nhạt nhòa. 

 Phòng ngủ dịu dàng, hơi thở Restro thể hiện qua gương, đèn ngủ.

{keywords}
Phòng ngủ phụ hiện đại, kết hợp bàn làm việc. 
{keywords}
Hệ tủ liền giường có điểm nhấn màu xanh rêu, cánh cửa đẩy nhằm tiết kiệm không gian.
{keywords}
Góc làm việc ấn tượng với mảng tường ốp gạch men thẻ cùng loại với men phòng vệ sinh và phòng khách. 
{keywords}
Ban công ngập nắng, bố trí các chậu cây trồng khoa học.

 

{keywords}
Sàn gỗ lát xương cá hợp với màu cam cháy, đặc biệt làm màu xanh rêu thêm nổi bật. 
{keywords}
Lò sưởi giả bằng gỗ công nghiệp MDF, sơn phủ inchem. Kiến trúc sư Trường Tuân tâm sự, vợ chồng anh tâm đắc nhất là không khí ấm cúng khi mới bước vào nhà, đặc biệt là góc lò sưởi giả gần bàn ăn. Đây là chỗ để anh trưng bày những đồ kỉ niệm.

 

Hoán đổi công năng của bếp, kiến trúc sư tạo nên bất ngờ với vách kính cong

Hoán đổi công năng của bếp, kiến trúc sư tạo nên bất ngờ với vách kính cong

Chỉ bằng biện pháp hoán đổi công năng của bếp và dùng vách kính cong làm thành phòng ngủ nhỏ, kiến trúc sư đã tạo nên sự khác biệt cho căn hộ 85m2.

Quỳnh Nga