- Công ty kiến trúc Hàn Quốc Moon Hoon đã cho ra mắt một ngôi nhà hình tổ chim trên đảo Jeju- Hàn Quốc, với các khối hộp xếp chồng lên nhau và được liên kết cố định bằng các dầm bê tông cốt thép đắp chéo.

>> Hô biến cửa sổ thành 'khung trời mới' ai nhìn cũng phát thèm

Trang trí nhà đẹp như cổ tích khi mùa Noel sắp đến

{keywords}
 

Ngôi nhà nằm trên hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc, với khí hậu nhiệt đới, những bãi biển trải dài cùng với thảm thực vật tươi tốt. Nhưng đồng thời khu vực này cũng chịu những tác động xấu khi thời tiết thay đổi, gió thổi mạnh gây ảnh hưởng xấu đến kết cấu của các công trình. Để giải quyết vấn đề này, các nhà thiết kế đã lựa chọn bê tông làm vật liệu chính trong kết cấu.

{keywords}
 

Xuất phát từ mong muốn một ngôi nhà thoải mái tiện nghi, mang vẻ nổi bật hơn so với các thiết kế truyền thống trong khu vực nhưng đồng thời vẫn đảm bảo sự riêng tư, đó chính là những lý do để Simple House ra đời.

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Simple House gây ấn tượng mạnh mẽ về thị giác khi nhìn từ bên ngoài với các khối hộp bê tông xếp lên nhau và nhìn về nhiều hướng không theo bất kỳ một quy luật nào, đồng thời với các cột dầm nối các khối hộp này lại với nhau khiến ngôi nhà trông giống như 1 chiếc tổ chim khổng lồ.  

{keywords}
 

Khoảng không gian ở cuối mỗi khối hộp được ngăn bằng kính giúp lấy ánh sáng tự nhiên cho không gian bên trong, đồng thời mỗi khu vực này cũng được thiết kế như các hiên nhà nhỏ nhằm cung cấp không gian sinh hoạt ngoài trời cho ngôi nhà.

{keywords}
 

Để đảm bảo sự vững chắc cho kết cấu, các nhà thiết kế đã bố trí các thanh giằng bắt chéo liên kết các phần lại với nhau và liên kết với mặt đất, đồng thời đây cũng là điểm nhấn đặc biệt trong thiết kế ngôi nhà.

{keywords}

{keywords}

 

Bên trong nhà, hệ thống cầu thang xoắn ốc nối thẳng từ dưới lên trên và liên kết với các lối đi ra các phần của Simple House. Một loạt các giá sách được gắn âm tường dọc theo cầu thang. Một giếng trời được đặt trên đỉnh của kết cấu này cung cấp ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà.

{keywords}
 

Khu vực ăn uống ngoài trời gồm mảnh sân nhỏ cùng vườn cây cảnh được nối thẳng với bếp ở tầng một. Trong khi đó, mảnh vườn khác được bố trí trên sân thượng với bể tắm thư giãn ngoài trời, cung cấp cái nhìn toàn cảnh ra khu vực xung quanh.

{keywords}
 

Tầng trệt bao gồm khu vực phòng khách, phong đọc sách cùng với một phòng dự trữ được tận dụng làm phòng tập thể dục.

{keywords}
 

Các cửa kính lớn được lắp đặt tối đa ở các không gian sinh hoạt chung nhằm giúp anh sáng tự nhiên tràn vào nhà và tăng thêm mối liên kết giữa trong nhà và ngoài trời, tạo thành các không gian mở.

{keywords}
 

Tầng trên là khu vực phòng ngủ chính và phòng tắm. Phòng ngủ được bao bọc bởi các bức tường kính lớn. Một cầu thang ở tầng này dẫn lên khu vực sân thượng được thiết kế như khu vực nghỉ ngơi và sinh hoạt ngoài trời.

(Theo Dezeen.com)

Mẹo nội thất cực hữu dụng vào mùa đông bạn không nên bỏ qua

Mẹo nội thất cực hữu dụng vào mùa đông bạn không nên bỏ qua

Thay “áo mới” cho một số món đồ nội thất, đổi màu sơn hay chỉ đơn giản là tô điểm thêm cho căn phòng bằng một số vật dụng nhỏ xinh cũng sẽ làm không gian nhà bạn trở nên ấm cúng hơn trong cái lạnh giá của mùa đông.

Tuyệt tác nhà đá kiến tạo từ tình yêu thiên nhiên

Tuyệt tác nhà đá kiến tạo từ tình yêu thiên nhiên

Công ty thiết kế Foster Lomas đã cho xây dựng một ngôi nhà bằng đá trên đảo Man. Sartfell Retreat là một ngôi nhà do thợ thủ công địa phương xây dựng với các bức tường bằng đá đá sa thạch có nguồn gốc địa phương.

Độc đáo dinh thự trắng gần 1.000 m2 giữa thủ đô

Độc đáo dinh thự trắng gần 1.000 m2 giữa thủ đô

Công ty kiến trúc Bloco Arquitetos vừa cho ra mắt mẫu thiết kế ngôi nhà gồm các khối hộp xếp chồng lên nhau dành cho một gia đình đông người ở Brazil

Đừng lo nhà nhỏ, chỉ cần 45m2 cũng biến thành thiên đường

Đừng lo nhà nhỏ, chỉ cần 45m2 cũng biến thành thiên đường

Kiến trúc sư Marta Nowicka đã cho ra mắt mẫu thiết kế một ngôi nhà ba tầng dựa trên nền tảng một nhà để xe cũ kỹ ở Dalston - London, với một khu vườn phủ đầy cây xanh mát.