Chị Đặng Phương Anh (Hà Nội) là một nhà thiết kế thời trang kiêm họa sĩ, nhiếp ảnh gia. Công việc gắn với sự sáng tạo và nhiệt huyết không ngừng nghỉ. 

Vì thế khi mua căn hộ 80m2 có vew nhìn ra sông Hồng đầy mộng mơ, chị đã tự decor lại căn hộ theo gu và sở thích của mình, để nuôi dưỡng cảm hứng sáng tác cho bản thân.

Bên cạnh những khung cửa sổ rộng đón nắng trời, căn hộ được bố trí công năng rất hợp lý.

Quá trình cải tạo, chị Phương Anh gặp rất nhiều vấn đề với thợ, vì họ làm chưa đúng ý. Chị tự tay chọn và đi mua tất cả mọi thứ, từ viên gạch, màu sơn đến từng chi tiết nội thất như ga trải giường, chân nến… Căn hộ hoàn thiện sau 3 tháng thi công. 

Sau khi hoàn thiện công trình, chị Phương Anh bước vào công cuộc phủ xanh ngôi nhà màu trắng của mình cho hợp với cảnh quan.

Công năng căn hộ bố trí khoa học, giúp không gian nhìn rộng rãi hơn. 

Chị dành thời gian nghiên cứu mày mò trên mạng rồi lang thang dọc phố Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội) để xem cây gì trồng ở đâu, chế độ chăm sóc ra sao, ánh sáng độ ẩm thế nào thì phù hợp.... Mỗi ngày 1 ít, chị tự tay bê vác trồng cây, cuối cùng cũng gần như hoàn thiện ý tưởng căn hộ “Eco life” của mình.

{keywords}
Mỗi buổi chiều, chị ngồi ngắm hoàng hôn, uống trà và thưởng thức bản nhạc yêu thích như cách hưởng thụ cuộc sống đáng yêu này. 

Nữ chủ nhân xinh đẹp tâm sự: “Ngày nào cũng tưới tắm ngắm nghía tỉa tót đống cây. Cảm giác thư giãn và yêu đời vô cùng”.

{keywords}
Góc phòng khách với khung cửa sổ rộng, tầm nhìn bao quát  sông Hồng phía dưới. 

 

{keywords}
Các loại cây xanh được sắp đặt khoa học, bố trí hợp lý giúp thanh lọc không khí, loại trừ những tác nhân gây hại.

 

Mỗi ngày, ánh sáng đều tràn ngập khắp nhà, mang đến năng lượng tích cực cho gia chủ. 

 

{keywords}
Nội thất mây tre đan kết hợp gỗ sơn trắng, thảm cói và thêm nhiều cây xanh là gia chủ đã có nơi tuyệt đẹp thỏa mãn đam mê chụp ảnh. 

 

 Căn hộ xanh gây mê với nhiều người yêu thiên nhiên.

 

 Chị Phương Anh là mẹ đơn thân, sống cùng 2 con. Ngoài ra, chị nuôi thêm 3 chú mèo cho gia đình thêm đông vui. Đôi khi, các em mèo cũng trở thành mẫu ảnh cho chị. 

 

{keywords}
Phòng ngủ và phòng khách chia ngăn bằng tường kính, nhằm tạo hiệu ứng không gian rộng về mặt thị giác. Cách thiết kế này cũng giúp lấy được tối đa ánh sáng, nắng và gió vào nhà cho cây xanh hít thở. 

 

Các chi tiết trang trí gần gũi, giản dị nhưng làm bật lên cá tính của chủ nhà. 

 

Phòng ngủ của con trai và con gái chị Phương Anh. Vì căn hộ chỉ có 2 phòng ngủ nên chị đã ngăn đôi phòng ngủ master bằng cửa kính lùa và rèm cửa cho hai con. Chị pha trộn nhiều phong cách cho căn hộ, một chút Scandinavian, một chút Rustic, một chút Coutry, một chút Beachouse…

 

Tủ quần áo, tủ giày, tủ lavabo có thiết kế đan mây, sơn trắng trang nhã. 

 

{keywords}
Cây thần tài núi trồng khá cầu kỳ, đang phát triển xanh tốt. Chị Phương Anh chia sẻ, loại cây này không cần quá nhiều nắng, mỗi sáng chị chỉ cần mở toang cửa và rèm là ánh nắng chiếu đủ cho cây quang hợp. 

 

Ngắm căn hộ studio thiết kế tối giản, rộng rãi như khách sạn 5 sao

Ngắm căn hộ studio thiết kế tối giản, rộng rãi như khách sạn 5 sao

Nằm trong khu di sản của tuyến đường sắt Victoria (ở Melbourne, Úc), căn hộ studio 50m2 buồn tẻ đã được kiến trúc sư Jack Chen thiết kế lại theo phong cách tối giản đem lại không gian rộng rãi, thoải mái và tiện nghi.

 

Quỳnh Nga