Sự việc xảy ra chiều qua 2/7, tại chung cư CT8C, khu đô thị Đại Thanh (Thanh Trì, Hà Nội). Một cụ ông đang tản bộ dưới sân chung cư thì bất ngờ bị một ổ khóa 'bay' từ trên cao xuống, trúng đầu, máu chảy nhiều. May mắn người dân phát hiện và sơ cứu kịp thời.

Phần đông ý kiến bức xúc về ý thức của một số người sống trên tòa chung cư. Họ dùng hình ảnh cụ ông vừa gặp nạn để cảnh báo mức độ nguy hiểm khi một số “vật thể lạ”, bỗng dưng từ trên cao rơi xuống, gây nguy hiểm cho những người sinh hoạt ở không gian bên dưới.

“Lấy ví dụ, một chiếc đũa nhựa, thìa, dao gọt hoa quả để vô tình ngoài ban công và gió thổi bay ra ngoài, rơi từ độ cao xuống dưới nó sẽ tương đương với tốc độ của một viên đạn và nó có thể xuyên ngập bất cứ thứ gì đang di chuyển bên dưới”, một cảnh báo được viết trên trang mạng cá nhân, ngay sau khi sự việc xảy ra.

Chủ trang mạng này kêu gọi, “xin hoặc hơn nữa là cảnh báo về một sự việc để chúng ta và khu dân cư mà chúng ta đang sống thực sự là nơi đi về bình an hơn”.

Dưới đây là một số hình ảnh được cộng đồng mạng ghi lại. 

{keywords}
Cụ ông gặp nạn ở sân chung cư

 

{keywords}
Ổ khóa rơi từ trên cao xuống

  

{keywords}
Cụ được người dân phát hiện, sơ cứu kịp thời

 

T. Lan tổng hợp

Giằng co đề xuất chủ đầu tư tự quản lý chung cư

Giằng co đề xuất chủ đầu tư tự quản lý chung cư

Trong bối cảnh số lượng chung cư ngày càng nhiều, tranh chấp xảy ra cũng tăng cao, các ý kiến nhìn chung đồng tình với đề xuất cần đơn vị hành chính công độc lập tham gia phục vụ, giám sát các bên.