Nếu bạn ngắm căn nhà cũ, chắc chắn sẽ cảm thấy bất ngờ với vẻ đẹp mới mẻ sau khi ngôi nhà cấp 4 này được cải tạo.

  • Từ không gian tồi tàn được xây dựng cách đây vài thập kỷ, liên tục nhận được cái "lắc đầu" thật mạnh của người mua nhà lại có thể khiến nhiều người bất ngờ khi được cải tạo thật đẹp.

Không gian mới với vẻ đẹp yên bình, ấm áp phù hợp với cuộc sống của mọi người trong gia đình. Trong ngôi nhà ấy không chỉ có nguồn ánh sáng tự nhiên chan hòa từng góc nhỏ mà còn được trồng xương rồng, tạo vẻ đẹp thôn quê thân thuộc, gần gũi với cuộc sống trong lành ở đây.

Ngôi nhà được tọa lạc ở cạnh rừng cây Alagoas, Brazil. Điều này giúp các KTS chọn lựa phong cách văn hóa địa phương làm cảm hứng chủ đạo trong thiết kế, từ màu sắc đến các vật liệu tự nhiên, đồ thủ công trang trí. Kết quả là tạo nên một diện mạo mới cho căn nhà vốn đã quá cũ kỹ và thiếu đi sức sống mới.

Cải tạo căn nhà cấp 4 hoang tàn cũ nát thành không gian màu xanh biển ấm cúng với ánh sáng tự nhiên ngập tràn - Ảnh 1.

Ngôi nhà cấp 4 tồi tàn, cũ nát.

Cải tạo căn nhà cấp 4 hoang tàn cũ nát thành không gian màu xanh biển ấm cúng với ánh sáng tự nhiên ngập tràn - Ảnh 2.

Diện mạo mới ấn tượng của không gian sống sau khi cải tạo.

Khu vực mặt tiền được các KTS quyết định sử dụng sơn màu trắng, gam màu nhẹ nhàng này cũng được sử dụng khá phổ biến trong kiến trúc địa phương. Màu trắng cũng là tông màu nền tuyệt vời giúp cho màu nhấn là xanh nước biển, màu của gỗ tự nhiên và màu của thảm thực vật trở thành những tông màu tạo sức sống cho căn nhà.

Cải tạo căn nhà cấp 4 hoang tàn cũ nát thành không gian màu xanh biển ấm cúng với ánh sáng tự nhiên ngập tràn - Ảnh 3.

Không gian với những gam màu thân thiện, gần gũi với thiên nhiên.

Tiện nghi là một trong những yếu tố được ưu tiên hàng đầu. Các KTS tạo ra sự thông gió chéo ở các lỗ trên mái nhà. Giải pháp này giúp hạn chế không khí nóng, tăng cường không khí mát mẻ vào nhà. Gạch lợp ngói có đục lỗ để tăng cường cảm giác thông thoáng cũng như mang lại ánh sáng tự nhiên vào từng ngóc ngách bên trong.

Cải tạo căn nhà cấp 4 hoang tàn cũ nát thành không gian màu xanh biển ấm cúng với ánh sáng tự nhiên ngập tràn - Ảnh 4.

Không gian bên trong được thiết lập với màu trắng làm gam màu chủ đạo, tận dụng tối đa diện tích để sắp xếp nội thất phù hợp, đồng thời mang thật nhiều ánh sáng tự nhiên vào nhà.

Cải tạo căn nhà cấp 4 hoang tàn cũ nát thành không gian màu xanh biển ấm cúng với ánh sáng tự nhiên ngập tràn - Ảnh 5.

Góc giếng trời được bố trí trồng cây xanh, decor thêm vật liệu địa phương đẹp gần gũi nhưng vẫn đủ thẩm mỹ và nét độc đáo.

Cải tạo căn nhà cấp 4 hoang tàn cũ nát thành không gian màu xanh biển ấm cúng với ánh sáng tự nhiên ngập tràn - Ảnh 6.

Khu vực cất trữ đồ ăn, vật dụng nấu nướng.

Nội thất trong nhà được sử dụng gam màu trung tính làm chủ đạo. KTS cũng khéo léo tận dụng các đồ thủ công từ địa phương, các tác phẩm nghệ thuật từ người bản địa cũng như tái sử dụng các đồ dùng có thể để tiết kiệm hơn trong việc cải tạo cũng như mang tính kết nối giữa căn nhà cũ với không gian mới sau khi cải tạo.

Cải tạo căn nhà cấp 4 hoang tàn cũ nát thành không gian màu xanh biển ấm cúng với ánh sáng tự nhiên ngập tràn - Ảnh 7.

Sơ đồ bố trí các khu vực chức năng.

Cải tạo căn nhà cấp 4 hoang tàn cũ nát thành không gian màu xanh biển ấm cúng với ánh sáng tự nhiên ngập tràn - Ảnh 8.

Ngôi nhà được thiết kế thông gió, giảm gió nóng, tăng luồng gió mát mẻ vào nhà.

Mỗi góc nhỏ chức năng được tính toán hợp lý để mang đến cảm giác thoải mái cho người sống trong nhà.

Khu vực nhà bếp được đầu tư kỹ lưỡng, chú trọng đặc biệt. Căn bếp luôn là nơi được sử dụng nhiều trong gia đình. Vì thế phòng ăn được tích hợp với nơi nấu nướng để tăng tính tương tác giữa các thành viên sống trong nhà.

Phòng ngủ được bố trí riêng tư, tận dụng tối đa ánh sáng và gió trời. Sự hài hòa về màu sắc và chất liệu cũng là điểm cộng tuyệt vời làm tăng vẻ đẹp cũng như sự thiết thực, tiện ích cho nhu cầu sử dụng không gian hàng ngày.

Sự đối lập, tương phản về màu sắc được tính toán hợp lý để tạo sự hài hòa và cân bằng cho tổng thể không gian.

Ngôi nhà với sự kết hợp khéo léo giữa màu sắc, vật liệu địa phương cũng như cách phân chia không gian, tận dụng ánh sáng và gió trời để tăng tính kết nối giữa cuộc sống bên trong với thiên nhiên bên ngoài. 

Ngôi nhà cấp 4 trước đây bỏ hoang đã được thổi hồn sức sống, mang lại cuộc sống bình yên, riêng tư, tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên xung quanh khiến ai ngắm cũng ao ước được sở hữu hay một lần được trải nghiệm.

Theo Archdaily 

Cô gái 9X biến nhà cấp 4 cũ nát thành không gian đẹp ấn tượng với vô số các góc chill ở Đà Nẵng

Cô gái 9X biến nhà cấp 4 cũ nát thành không gian đẹp ấn tượng với vô số các góc chill ở Đà Nẵng

Sẽ có khá nhiều bất ngờ khi nhìn hình ảnh căn nhà cấp 4 tồi tàn, cũ nát được lột xác ngoạn mục nhờ bàn tay khéo léo cùng óc thẩm mỹ tinh tế của cô gái 9X ở Đà Nẵng.