Nhà bếp thường là nơi chật chội, nhất là với những căn hộ nằm ở tầng dưới cùng của toà nhà. Tuy nhiên, nếu gia chủ có óc sáng tạo thì vẫn có nhiều cách để tối ưu không gian và cải thiện căn bếp diện tích nhỏ. 

Hãy cùng xem nhà bếp nằm trong căn hộ ở tầng dưới cùng toà nhà của Kevin O’Gara’s đã biến đổi ra sao? 

{keywords}
Nhà bếp trước khi sửa chữa.

Màu sắc nhẹ nhàng và cách thiết kế thông minh đã làm cho căn bếp này có cảm giác rộng rãi hơn, sáng hơn và độc đáo hơn. 

Với trần nhà thấp, gạch màu nâu của kệ bếp và sàn, Kevin muốn thay đổi màu sắc và ánh sáng của nhà bếp. Vì vậy, anh ấy đã chọn kết hợp tông màu ấm và tông màu lạnh.

{keywords}
Gia chủ muốn không gian nhà bếp trông sạch sẽ và sáng sủa hơn. 

Gạch sàn nhà bếp không làm Kevin quá lo lắng. Thay vào đó, anh làm một cách đơn giản là thay gạch lát. 

Cùng với tường trắng, sàn nhà bếp được lát gạch màu trắng đã giúp cho không gian căn bếp trở nên sáng và rộng hơn. Kevin cho biết, việc thay gạch lát sàn là yếu tố chính làm cho nhà bếp sạch sẽ và sáng sủa hơn rất nhiều. 

{keywords}
Chỉ vài thay đổi đơn giản nhưng không gian nhà bếp đã hoàn toàn "lột xác".

Tiếp đó, chủ căn hộ này quyết định thay đổi bề mặt của tủ bếp. Các tủ bếp phía dưới được sơn lại màu xanh lam. Trong khi đó, tủ bếp phía trên được phủ đường viền màu xanh. Thiết kế này tạo ra hiệu ứng màu sắc thú vị và tận dụng được tủ hiện có. 

Với chiếc tủ lạnh mới và đèn chiếu sáng, nhà bếp này đã gần như hoàn thiện. Mang lại vẻ tươi sáng và đậm nét cho căn bếp này là những điểm nhấn bằng đồng và màu vàng xuyên suốt không gian, từ thanh kệ sắt cho đến tay nắm tủ. 

{keywords}
Thanh kệ sắt và nắm tủ màu vàng trở thành những điểm nhấn.

Quá trình sửa chữa nhà bếp kéo dài hai tuần và cuối cùng Kevin cảm thấy rất hài lòng. Anh cho biết toàn bộ những thay đổi cho căn bếp này khoảng 1.000 USD, không bao gồm chiếc tủ lạnh được tặng. 

{keywords}
Không gian nhà bếp thêm sức sống khi có sự xuất hiện của cây xanh.  

Kevin cho biết, anh thích đặt một vài bức tranh nghệ thuật và cây xanh ở nhà bếp để không gian thêm sống động và phong cách thiết kế nội thất này khiến cho anh cảm thấy rất thú vị.

Nhà bếp cũ và bề bộn thay đổi không nhận ra sau cải tạo

Nhà bếp cũ và bề bộn thay đổi không nhận ra sau cải tạo

Khi mới chuyển đến nhà mới, cặp vợ chồng biết rằng nhà bếp là nơi cần phải cải tạo đầu tiên. Từ một không gian cũ và bề bộn, nhà bếp này đã thay đổi hoàn toàn. 

Quang Đăng (Dịch)