Từ một căn nhà cũ kĩ, lạnh lẽo trên sân thượng ở Northcote, Victoria đã được lột xác một cách kì diệu dưới sự cải tạo của công ty kiến trúc Green Sheep Collective.

Chiêu thiết kế cực tiện nghi cho căn hộ siêu nhỏ

Chi bội tiền nhà vẫn kém sang vì lỗi chọn nội thất ‘sai be sai bét’

{keywords}
 

Căn nhà là một dự án nhỏ gọn với cái tên Jill’s House với diện tích khá khiêm tốn chỉ 22 mét vuông nhưng đem lại cảm giác ấm cúng, ngập tràn ánh sáng, đối lập hoàn toàn so với căn nhà cũ.

Được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng hướng tới một “ngôi nhà xanh”, Jill’s House sử dụng nhiều vật liệu tái chế, ít tác động đến môi trường, đông thời tích hợp hệ thống năng lượng mặt trời.

{keywords}
 

Jill’s House được thiết kế sao cho đem lại sự gần gũi, thoải mái. Căn nhà được mở rộng ra bên ngoài với cửa ra vào lớn, tạo không gian mở đem ánh sáng tràn vào. Nội thất trong nhà khá gọn nhẹ đơn giản. Tường nhà sử dụng vật liệu bền, tuổi thọ cao, với màu trắng trang nhã có tác dụng tạo cảm giác mở rộng hơn về không gian.

{keywords}
 

Mặc dù các mặt xung quanh đa phần là các bức tường nhưng Jill’s House vẫn đem lại cảm giác thoải mái cho người cư ngụ thông qua hệ thống cửa sổ kính điện tử có thể điều khiển gắn trên trần.

Trần khu vực nhà bếp và phòng ăn có thiết kế đặc biệt khi dốc về một bên, điều này tạo ra một hệ thống thông gió tự nhiên cho ngôi nhà.

{keywords} 
 

Phần hiên nhà ngoài trời được làm bằng các miếng gỗ ghép cùng với một lối đi trải đầy sỏi bên hông dẫn ra khu vườn tăng thêm sự tươi mát, gần gũi với thiên nhiên của ngôi nhà. Trong khi đó các bức tường ngoài sân lại được làm bằng gạch đỏ tái chế đem lại cảm giác ấm áp cho gia chủ.

{keywords}
 

(Theo inhabitat.com) 

Phạm phong thủy phòng tắm làm ‘trôi’ sức khỏe, ‘sứt mẻ’ tài vận

Phạm phong thủy phòng tắm làm ‘trôi’ sức khỏe, ‘sứt mẻ’ tài vận

Nếu phòng tắm có thiết kế hoặc vị trí phạm phong thủy sẽ tạo nhiều sát khí lan tỏa khắp nhà.

Bám 15m2 hái ra ‘đô’, nín thở nhịn ‘yêu’ không nỡ bán

Bám 15m2 hái ra ‘đô’, nín thở nhịn ‘yêu’ không nỡ bán

Nên bán nhà phố cổ rồi vay mượn thêm để mua chung cư hay tiếp tục cảnh sống ngột ngạt trong khoảng 15m2 “chuồng chim” hiện tại?