Tại các đô thị hiện đại, việc sống trong chung cư đã trở thành tiêu chí lựa chọn của nhiều gia đình.

Mọi không gian sinh hoạt diễn ra trên một mặt bằng, giúp các thành viên gần gũi nhau hơn.

Thế nhưng, để không gian căn hộ có công năng hợp lý và thoải mái cho gia chủ trong quá trình sử dụng, kiến trúc sư phải chú trọng từng chi tiết. Như vậy, căn hộ mới đảm bảo tính thẩm mỹ và thực sự tiện dụng.

Căn hộ 69m2 với phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh, 1 bếp, 1 khách nằm tại quận Hà Đông (Hà Nội) do kiến trúc sư Trịnh Đình Quyền thiết kế và thi công là bản giao hưởng của phong cách hiện đại và phong cách Nhật Bản.

Phòng khách nhiều ánh sáng với khung cửa sổ lớn, mang đến cho không gian khách và bếp nhiều không khí nhất. 

Nhắc đến phong cách nội thất Nhật Bản, chắc hẳn bạn nghĩ ngay đến lối bài trí tối giản trong thiết kế. Phong cách Nhật hướng đến sự gọn gàng, phóng khoáng, hạn chế sử dụng những đồ nội thất rườm rà, họa tiết phức tạp.

Trong khi đó, phong cách hiện đại hướng đến sự phóng khoáng, tiện nghi.

Kiến trúc sư Trịnh Đình Quyền đã khéo léo kết hợp những đặc trưng của hai phong cách này, tạo thành căn hộ hoàn hảo với màu sắc chủ đạo là đen và trắng.

Phần ánh sáng kiến trúc sư sử dụng đèn trần màu trắng và đèn hắt sáng màu vàng. Đèn hắt sáng tạo sự ấm cúng, còn đèn trần màu trắng trung hòa cảm giác nóng của đèn vàng.

Phần tường không sơn mà sử dụng giấy dán tường màu xám, có vân và độ nhám nhìn khác biệt hẳn so với các thiết kế chung cư thường thấy.

Phòng khách tối giản với bộ sofa màu kem trung tính, bàn trà kiểu dáng hiện đại đặt trên thảm trải cùng tông màu với sofa.

 

Sảnh từ cửa vào nhà bố trí tủ giày nhỏ gọn và tấm gương to. Tủ giày được sử dụng làm nơi trang trí tinh tế với tranh treo tường và lọ hoa màu đỏ trắng làm điểm nhấn. Kiến trúc sư sử dụng đèn đánh sáng vào bức tranh, tạo ra góc nghệ thuật. "Điểm nhấn không cần phải quá to tát, đôi khi chỉ là một vật hết sức bé nhỏ nhưng nổi bật cũng đủ tôn nên nét đẹp của công trình", anh Quyền chia sẻ. 

Bếp thông với phòng khách nhưng phân tách bằng bàn đảo kết hợp quầy bar mini. Hệ tủ sử dụng chất liệu chống ẩm sơn Acrylic bóng, đảm bảo độ bền với thời gian, dễ vệ sinh lại hợp với tông màu nhà. 

{keywords}
Ngăn đựng nồi, giá để dụng cụ nấu bếp ngay cạnh bếp từ rất tiện cho gia chỉ khi nấu nướng. 

 

{keywords}
Tủ lạnh đồng bộ với tủ bếp thể hiện nét đẹp hiện đại, sang trọng. 

 

Bàn ăn và quầy bar mini trở nên mềm mại nhờ hai bình hoa xinh xắn. 

 

{keywords}
Tủ kệ tivi không bị rối mắt nhờ hạn chế chi tiết cầu kỳ, hệ thống dây điện được giấu dưới hộc tủ. 

 

{keywords}
Góc nhìn bao quát cả căn hộ. 

 

 

Căn hộ 63,5m2 tràn đầy ánh sáng và ngập cây xanh, phóng tầm mắt ra biển

Căn hộ 63,5m2 tràn đầy ánh sáng và ngập cây xanh, phóng tầm mắt ra biển

Với sự tỉ mỉ trong từng chi tiết, gia chủ đã cải tạo công năng của căn hộ 63,5m2 một cách độc đáo, phòng nào cũng có ánh sáng và không gian "vạn người mê".

Quỳnh Nga