Căn bộ 63,5m2 nằm tại vùng biển được hoàn thiện vào tháng 01/2021. Gia chủ là người làm bên mảng thiết kế thi công nên rất chăm chút, tỉ mỉ cho căn nhà của chính mình.

Anh Thanh Đường chia sẻ, anh chủ yếu chăm chút về chất liệu, màu sắc, bố cục. 

Theo thiết kế của chủ đầu tư, căn hộ có 2 phòng ngủ, 2 vệ sinh, 1 khu giặt sấy riêng và bếp liên thông với phòng khách.

Tuy nhiên, vì muốn có nhiều ánh sáng vào nhà và trồng được nhiều cây xanh nên anh quyết định chuyển khu giặt sấy vào bếp và tận dụng không gian của logia giặt sấy (khoảng 2m2) để lấy sáng, lấy gió và view cho cả 2 phòng ngủ.

Bản vẽ thiết kế nội thất được thực hiện dựa trên những yêu cầu của bản thân. Quá trình hoàn thiện, anh cố gắng bám sát thiết kế nhất có thể và chỉ thay đổi 1 vài chi tiết cho phù hợp với thực tế sử dụng.

Ngoài chi tiết cố định như màu sắc tường, sàn, đèn treo, bếp, bàn ăn, trần... các vật dụng decor các nội thất rời như bàn làm việc, kệ, cây cối, anh sẽ thay đổi mẫu mã hoặc đổi vị trí theo từng tâm trạng hoặc theo mùa để “F5” (làm mới) lại căn hộ của mình.

Phòng khách bên cạnh ban công ngập màu xanh. Chiếc máy nghe đĩa than phục vụ cho những khoảnh khắc sống chậm của gia chủ. 

 

Anh Thanh Đường chú trọng đến các chi tiết nhỏ trong căn hộ, phải càng ở lâu mới cảm nhận được sự thú vị, độc đáo. 

 

Tủ bếp bằng gỗ tự nhiên phối với kính vân sọc làm điểm nhấn. Tủ bát đựng dưới bếp từ, giúp đồ khô ráo, sạch sẽ hơn. 

 

Phòng ngủ master có lối ra logia. Logia này vốn là khu giặt sấy, được gia chủ cải tạo công năng thành nơi trồng cây, lấy ánh sáng, không khí cho phòng. Anh Thanh Đường cho biết thêm, để làm được kệ tường trưng bày nước hoa như trong ảnh, anh "hi sinh" vài phân tường, dựng tường thạch cao lên và tạo hốc như vậy. 

 

Phòng ngủ phụ độc đáo. Bức tường ngăn với logia được đập đi thay bằng vách kính, để nhìn trọn ra khoảng không xanh mướt. Giường ngủ kết hợp hộc đựng đồ, giúp tiết kiệm diện tích. 

 

Vì khu giặt sấy đã cải tạo thành khu trồng cây nên gia chủ chuyển máy giặt sấy vào bếp và mua thiết bị máy giặt sấy kết hợp. Cạnh máy giặt sấy là bàn ăn nhỏ gọn. 

 

Bàn làm việc, sáng tạo có thể thay đổi theo mùa, bố trí lại nội thất để căn hộ luôn mới mẻ. 

 

Anh Thanh Đường thích trồng cây như một thú vui, xả căng thẳng. Đây cũng là nơi thư giãn của anh vào cuối tuần. 

 

Phòng tắm của phòng ngủ master và ngoài phòng khách thiết kế giống nhau với các kệ đựng cây xanh bắt mắt. 

 

{keywords}
Tổng thể phòng khách và phòng ngủ phụ. 

 

{keywords}
Từ phòng khách có thể phóng tầm mắt ra biển. 

 

Mẫu nhà ống 2 tầng mái bằng chỉ từ vài trăm triệu được ưa chuộng, xây nhiều

Mẫu nhà ống 2 tầng mái bằng chỉ từ vài trăm triệu được ưa chuộng, xây nhiều

Nhà ống 2 tầng mái bằng tôn lên được nét đẹp khỏe khoắn, phù hợp với các mảng khối của mặt tiền, đảm bảo về thẩm mỹ lẫn công năng, chi phí xây dựng lại vừa túi tiền.

Quỳnh Nga