Với một người sống độc thân như Bùi Việt Phong (Hà Nội), căn hộ đơn giản, ít chi tiết là lựa chọn hoàn hảo.

Anh mua căn hộ 60m2 cách đây 2 năm. Sau đó gia chủ lên phương án thiết kế, cải tạo lại theo sở thích của bản thân.

{keywords}
Góc nhìn ra phòng khách - bàn ăn có vách gỗ đậm chất nghệ thuật. Trên vách xen kẽ là các ống bằng inox vàng.

Giai đoạn hoàn thiện đúng dịch Covid-19 bùng phát nên Việt Phong chủ yếu dành thời gian ở nhà, chăm chút và bài trí nội thất.

Phong chia sẻ, mặc dù sống một mình, mọi thứ đơn giản nhưng anh có thói quen phải ngăn nắp và gọn gàng.

Theo thiết kế của chủ đầu tư, căn hộ có 2 phòng ngủ nhưng do nhu cầu nên Việt Phong cải tạo 1 phòng ngủ thành nơi giải trí.

Hiện trạng căn hộ khi hoàn thiện bao gồm: 1 khách, 1 ngủ, 1 bếp, 1 giải trí.

“Kiến trúc sư cũng khá đau đầu khi tôi đưa ra yêu cầu về màu sắc cho căn hộ là màu đen huyền diệu”, Việt Phong tiết lộ.

Bên thiết kế đề xuất với Phong, nên sử dụng thêm ánh sáng ấm của đèn, màu da, màu gỗ tông ấm và dải inox vàng để tạo điểm nhấn cho không gian và cũng phù hợp với phong cách trẻ trung.

Với các yếu tố trên, sẽ giúp căn hộ giảm bớt được sự nặng nề, u ám của màu đen. Kết quả các chi tiết trong căn hộ khiến gia chủ hài lòng.

Việt Phong chia sẻ thêm, màu đen là màu anh thích, hơn nữa anh cho rằng màu đen sạch sẽ. Thế nhưng, khi ở anh mới thấy màu đen siêu bám bụi.

“Tuy mình yêu màu đen nhưng phải khuyên mọi người, cần chuẩn bị một tâm lý tương đối vững. Vì tần suất lau chùi dọn dẹp có thể tăng gấp hai lần”, anh vui vẻ nói.

Căn hộ cho gia chủ độc thân, làm nhà phù hợp với lối sống của giới trẻ, không lo chuyện người già hay trẻ nhỏ nên nhiều chi tiết khác với các kiểu căn hộ thông thường.

Anh Vũ Tuấn Anh – người thiết kế căn hộ cho Việt Phong cho biết thêm, chủ nhà là người trẻ độc thân, suy nghĩ hiện đại nên không đặt nặng vấn đề phong thủy. Tiêu chí đặt ra là rộng rãi, tiện nghi với màu đen,vàng chủ đạo.

Tuy nhiên, quá trình đo đạc căn hộ và lên bản vẽ, anh vẫn chú ý xem xét các khía cạnh, đảm bảo không phạm phải lỗi phong thủy cơ bản.

{keywords}
Bàn ăn kết hợp bàn đảo vừa đủ cho 3-4 người

 

{keywords}
Từ của vào, bên phải là tủ lạnh, tủ kho kết hợp tủ giày, bên trái là bàn bếp lớn kết hợp bàn ăn nhỏ.

 

{keywords}
Góc bên phải trước là phòng ngủ nhưng được đập đi để làm phòng ghế đọc sách.

 

{keywords}

Hình ảnh khu bếp, gia chủ tham khảo 10 mẫu mặt đá mới chọn được  mặt bàn bếp này. Ốp tường bếp là kính đen.

 

{keywords}
Các thiết bị, dụng cụ bếp cũng màu đen. Từ mặt bàn bếp, đá xám và kính đen, lọ gia vị đen... Loại đá bàn bếp dày, nhìn lạ và chắc chắn, khác hẳn các loại mặt đá bếp thông thường. 

 

{keywords}
Bàn này cố định chứ không di chuyển được. Ban đầu gia chủ yêu cầu làm bàn thông minh kéo dài, gập ra gập vào nhưng do kinh phí hạn hẹp nên đành chọn phương án cố định. Mặt bàn ăn có nẹp inox, hợp với màu đèn.

 

{keywords}
Tủ giày có chỗ ngồi đi giày, soi gương, tủ kho lớn, tủ lạnh lớn.

 

{keywords}
Phòng ngủ phụ sau khi đập thông với phòng khách, có một chỗ để ngồi đàn hát và một cái sofa bed khi có khách ở lại qua đêm.

 

{keywords}
Phòng khách có 2 ghế, một ghế dùng để làm việc, một ghế để gác chân. 

 

{keywords}
Kệ ngồi cạnh cửa sổ có cái bàn nhỏ để lọ hoa, có thể trượt ra vào khi muốn duỗi chân. Tủ ban thờ có thể để được đồ, phù hợp cho các gia đình hiện đại.

 

{keywords}
Phòng ngủ với tủ quần áp cửa kính, lắp đèn led. Gia chủ tư vấn, nếu dùng loại tủ này, phải thường xuyên dọn dẹp, nếu không nhìn rất bừa bộn.

 

{keywords}
Đèn và tủ đầu giường. 

 

Căn nhà Việt có ngoại hình khúc khuỷu giúp gia chủ tiết kiệm 30% chi phí sinh hoạt

Căn nhà Việt có ngoại hình khúc khuỷu giúp gia chủ tiết kiệm 30% chi phí sinh hoạt

“House of One Piece” gây ấn tượng với thiết kế khúc khuỷu lạ lẫm, căn nhà có tổng diện tích 250m2 gồm 3 tầng hiện là nơi sinh sống của cặp vợ chồng trẻ và hai con nhỏ.

Ngọc Quang