Căn hộ rộng 48m2 mang tên “Ravie home” nằm tại khu chung cư cao cấp ở Hà Nội được kiến trúc sư Lương Thúy và cộng sự thổi hồi vào đó đầy tinh tế và nghệ thuật.

Lương Thúy chia sẻ, mỗi người sẽ có gu thẩm mỹ riêng, một phong cách riêng cho căn hộ của mình.

Chị khách của nhóm lần này cũng vậy. Ở chị toát lên một phong thái mà không sao diễn tả hết được bằng lời. Ta dễ dàng cảm nhận được một chút hiện đại, một chút vintage xen lẫn một chút Retro.

Bức tường ngăn phòng khách và phòng ngủ được thay bằng vách kính khung gỗ tạo điểm nhấn. 

Khi chị say sưa nói lên ý tưởng của mình, trong ánh mắt ánh lên sự đam mê và tình yêu đối với từng không gian nhỏ. Các kiến trúc sư đã hứa rằng, phải hiện thực hóa được “giấc mơ” đó.

Căn hộ 48m2 gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng khách-bếp và 1 không gian được thiết kế và bày trí đơn giản nhưng vẫn toát lên sự ấm áp và thoáng đãng.

Giải pháp cửa kính giúp mở rộng không gian về mặt thị giác và mang ánh sáng nhiều hơn cho phòng ngủ. 

Sàn gạch ban đầu vẫn giữ nguyên chỉ lát sàn gỗ lên trên khu vực phòng khách để tiết kiệm chi phí tẩy sàn. Bức tường sau sofa được thay bằng vách kính gỗ làm điểm nhấn cho khu vực phòng khách và phòng ngủ.

Khu vực không gian thêm được đắp thạch cao ôm trọn phần lò sưởi và hệ đợt trang trí. Các phần góc cạnh của nhà được kiến trúc sư xử lý bo tròn trông thật mềm mại và xinh xắn.

Đây sẽ là một không gian gây thương nhớ, chỉ cần nhìn thôi là đã muốn chụp ảnh check in cạnh chiếc lò sưởi xinh xinh, hay bất cứ góc nhỏ nào ở nơi này. Tổng chi phí thiết kế hoàn thiện căn hộ khoảng 200 triệu đồng. 

Công trình dự kiến thi công trong 2 tháng nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, giãn cách 2 tháng nên phải 4 tháng mới xong.

Thiết kế của khu chung cư này thường có bếp liền mạch với phòng khách, nằm ngay cửa ra vào nên nhìn không gian nấu nướng thoáng đãng. 

Bàn ăn tiếp nối kệ tivi, với diện tích hẹp, kiến trúc sư không sử dụng bộ bàn ăn thường thấy với 4 ghế tựa mà thay vào đó là ghế văng dài kết hợp hộc tủ. 

Phòng ngủ phụ cũng là góc ngồi thư giãn, chụp ảnh sống ảo cho chủ nhân. Tại đây, kiến trúc sư bố trí một lò sưởi giả, giúp căn hộ tăng sự ấm cúng. 

 

Gia chủ từng thuê 1 một vài đơn vị thiết kế khác nhưng không ưng ý. Tuy nhiên, qua một người bạn, chị gặp kiến trúc sư Lương Thúy. Sau khi được xem bản vẽ đầu tiên của căn hộ, gia chủ đã mê mẩn và quyết định "chọn mặt, gửi vàng".

"Mỗi một dự án được khách hàng gửi gắm, tôi luôn coi như đứa con tinh thần của mình, trăn trở làm sao cho công trình phải thực sự đẹp, độc và lạ", kiến trúc sư Lương Thúy tâm sự. 

Nội thất tối giản, vừa đủ dùng nhưng không quá cồng kềnh.

Màu đá bếp, bàn đảo là sự kết nối giữa quá khứ và hiện tại, làm dịu đi sắc trắng lạnh của tủ bếp. 

Bếp không chỉ là nơi nấu nướng còn là nơi giải tỏa căng thẳng cho gia chủ khi chế biến món ăn nên được chú trọng từng tiểu tiết nhỏ. 

Chủ nhà mong muốn được sống thoải mái trong một không gian vừa là nhà vừa là homestay nên tất cả những đồ decor và nội thất được kiến trúc sư chọn những tông màu cơ bản tạo cảm giác thư thái, an yên.

 

Kiến trúc sư đập các tường ngăn của căn hộ 110m2, tạo không gian kết nối thú vị

Kiến trúc sư đập các tường ngăn của căn hộ 110m2, tạo không gian kết nối thú vị

Với giải pháp đập các bức tường ngăn và dùng kính thay thế, kiến trúc sư đã biến căn hộ 110m2 cảm giác rộng như 200m2.

Quỳnh Nga