Mùa thu Hà Nội luôn khơi gợi nhiều cảm xúc cho mọi người với hương cốm mới, cái se lạnh mỗi buổi sớm mai và màu sắc đỏ đượm của quả hồng…

Đặc biệt, trong không gian căn hộ mang phong cách Indochine, mùa thu xưa dường như đang len lỏi mọi ngóc ngách, khiến ai bước vào cũng phải xao xuyến.

Đây là căn hộ rộng 87m2 của gia đình kiến trúc sư Hoàng Trọng Nghĩa, thuộc phân khúc chung cư cao cấp tại Hà Nội. Tuy nhiên, khu chung cư này được xây dựng từ năm 2011 nên cấu trúc chưa thực sự hoàn hảo.

Vì thế, gia chủ đã dành nhiều thời gian nghiên cứu để cải thiện những khuyết điểm đó. Tổng chi phí cải tạo phần thô và thiết kế, thi công khoảng 700 triệu đồng.

Không gian phòng khách không quá cầu kì, phần tường màu xanh thực tế là hiệu ứng vân beton. Sàn gỗ công nghiệp có màu nâu trầm cổ điển. 

Sau thời gian sửa chữa, tháng 4/2021 gia đình anh Nghĩa dọn vào ở. Chị Vân Anh – vợ anh Nghĩa vui vẻ nói, “Hơn hai tháng nay tôi dành hoàn toàn thời gian ở nhà vì sinh em bé thứ hai và tiện thể “ở cữ” cùng Hà Nội”.

Chị cho biết, những ngày này thực sự là một cuộc chiến bỉm sữa với hai bạn nhỏ, một bạn hơn 2 tuổi, 1 bạn vừa tròn 2 tháng.

Gỗ tự nhiên, mây, gạch mosaic, gạch bông, vải nhung, lụa là những vật liệu thường xuất hiện trong phong cách Indochine. "Phong cách Indochine được tôi lựa chọn cho ngôi nhà mang lại vẻ thanh lịch, nhẹ nhàng và ấm cúng. Thiết kế phảng phất dấu ấn cá nhân và tính cách của bản thân tôi", chị Vân Anh nói. 

Mọi thứ đều đầy đủ, duy chỉ có thời gian cho bản thân và những giấc ngủ là hơi thiếu một chút. Chị may mắn mình luôn có cả gia đình bên cạnh hỗ trợ nên mọi vất vả cũng vơi đi phần nào.

Để cân bằng lại tinh thần, chị chăm chút nhà cửa, làm bánh, nấu ăn, tranh thủ chăm sóc cho bản thân, làm mới tâm hồn mình.

{keywords}

Mùa thu hiện hữu trong nhà qua cốm mới, hồng đỏ, lọ hoa mang sắc vàng. Bộ bàn ghế ăn hình tròn, phối mây mộc và lưới mắt cáo. 

Từng món đồ được nghiên cứu kỹ càng, phù hợp với phong cách Indochine nhưng vẫn tiện cho gia chủ sử dụng.

 

Mây cật tự nhiên đan vuông trong căn hộ được sử dụng trên các cánh tủ quần áo, tủ bếp và tủ giầy. Mây được đóng sau một lớp kính, hậu là gỗ công nghiệp. Những khu vực này chị Vân Anh cần sự kín đáo, tránh bụi bẩn, ẩm mốc và dễ lau chùi.

Góc bếp xanh xanh, đượm vị mùa thu Hà Nội. Phần tường bếp, chị Vân Anh sử dụng gạch mosaic hình lồng đèn Bát Tràng, tạo nét cổ kính nhưng dễ vệ sinh. 

{keywords}
Bếp nhỏ đầy đủ công năng, bố trí tủ sát trần. Không gian này vừa làm chỗ giặt qần áo, lưu trữ đồ đạc. Màu xanh của tủ bếp được gia chủ lựa chọn và sơn thử 4 lần mới ra được màu ưng ý. Theo chị Vân Anh miêu tả, màu này lai một chút xanh mint, một chút ghi.

 

Đèn hắt sáng được tính toán kỹ lúc thi công cho những vị trí treo tranh quanh nhà. Mảng tường treo tivi sơn vàng, tạo hiệu ứng. 

{keywords}
Phòng em bé đơn giản hơn, phù hợp với cá tính của trẻ. 

 

 Hiện trạng nhà trước và trong khi hoàn thiện, sửa chữa. 

{keywords}
Phòng khách cũ, kiến trúc sư Hoàng Trọng Nghĩa cho đập bức tường ngăn tại lối đi vào phòng ngủ, tận dụng diện tích 2m2 thành chỗ làm việc cho vợ.

 

{keywords}
Bức tường do kiến trúc sư Hoàng Trọng Nghĩa tự vẽ tay. 

 

Căn hộ tập thể cũ ở phố cổ lột xác với phong cách thiết kế Indochine

Căn hộ tập thể cũ ở phố cổ lột xác với phong cách thiết kế Indochine

Với phong cách Indochine, các kiến trúc sư đã lột xác căn hộ cũ kỹ ở phố Hàng Vôi (Hoàn Kiếm, Hà Nội) hoàn hảo đến từng centimet. 

 

Quỳnh Nga