- Phòng ngủ cổ điển thường dành cho những người giàu có. Vì họ có kinh phí đầu tư cho sự tỉ mỉ về chi tiết của nội thất nhà đẹp.

Tìm hiểu về cửa sổ trong phong thủy nhà ở
Phong thủy nhà ở dành cho người trẻ
Tìm hiểu phong thủy nhà ở với màu sơn dành cho người mạng Kim

{keywords}

Nội thất phòng ngủ cổ điển cần sự tỉ mỉ, tinh tế với nhiều họa tiết màu sắc khác nhau. Những điều cần chú ý đầu tiên khi thiết kế nội thất phòng ngủ cổ điển bao gồm:

+ Lựa chọn màu sắc của không gian cổ điển không quá nhiều màu, chỉ sử dụng gam màu trầm.

+ Lựa chọn giường phải chắc chắn, thường được làm từ gỗ là chính.

+ Tủ quần áo, bạn cũng phải chọn gam màu trầm và tủ làm bằng gỗ, được đặt âm tường.

+ Bàn trang điểm là nơi thể hiện vẻ đẹp của phòng ngủ. Bàn trang điểm cổ điển có nét riêng là người ngồi vào sẽ trở nên thấy mình quý phái .

+ Họa tiết trong phòng ngủ phải toát được vẻ trang trọng quý phái

+ Chọn rèm cửa với gam mà trầm...

Cách bố trí của phong cách cổ điển thường mang đến sự nhẹ nhàng, tinh khiết đến từng nội thất và yếu tố. Trong phòng ngủ có những dấu ấn bởi những chiếc ga trải giường và những chiếc màn ngủ, đèn nghệ thuật... nó được thiết kế bền bỉ và khi vào bạn sẽ không muốn thoát ra khỏi không gian này.

Phòng ngủ cổ điển có gam màu tím, trắng làm cho không gian phòng thêm lãng mạn, quyến rũ. Đặc biệt với những chiếc rèm cửa cộng với màu sơn của ga giường đủ để làm nên sự sinh động cho căn phòng.

 {keywords}

Những nguyên tắc thiết kế phòng ngủ cổ điển

Lựa chọn màu sắc ấm áp cho phòng ngủ cổ điển

Màu sắc chủ đạo của phòng ngủ cổ điển là gam màu trầm, vì thế các nền của căn phòng nên lựa chọn màu sắc nhẹ nhàng với tone màu ấm áp. Các món phụ kiện trong căn phòng ta có thể chọn những màu sắc khác để làm điểm nhấn cho căn phòng không bị đơn điệu và nhàm chán.

 

Tính đối xứng

Nguyên tắc quan trọng trong thiết kế nội thất căn phòng theo phong cách cổ điển là nguyên tắc đối xứng. Phòng ngủ không thể hiện đậm nét bằng và có thể bỏ qua. Ví dụ, những món đồ giống nhau ta nên lựa chọn vị trí đối xứng nhau để tạo được thế cân bằng cho căn phòng. Ở phòng ngủ, ta thường chỉ có bộ bàn trà, hay một vài đồ vật trang trí nho nhỏ ta có thể áp dụng nguyên tắc này.

 

Sử dụng nội thất đồ gỗ

Nội thất cổ điển thường sử dụng đồ gỗ tự nhiên. Bởi lẽ, màu sắc của nội thất làm bằng gỗ tự nhiên mang màu sắc trầm lắng và nhẹ nhàng. Cho nên những đồ vật bằng gỗ mang lại cảm giác gần gũi, tự nhiên và ấm áp hơn cho căn phòng.

 

Đồ vật trang trí cổ điển

Những món đồ trang trí trong phòng ngủ là những món đồ góp phần hài hòa thêm cho căn phòng, tôn vẻ đẹp cổ điển. Do đó, khi lựa chọn những món đồ trang trí cũng phải hợp với phong cách của người dùng.

Như vậy, khi bạn chọn nội thất phòng ngủ phong cách cổ điển cho căn nhà đẹp của mình thì bạn cần để ý những điều trên đây để có được một phòng ngủ hoàn hảo nhé.

Trang trí nội thất nhà đẹp với những cây xanh sáng tạo

Trang trí nội thất nhà đẹp với những cây xanh sáng tạo

Cây cảnh không chỉ giúp cho không khí trong lành hơn mà còn là một vật trang trí nội thất nhà cửa vô cùng ấn tượng nếu biết cách bài trí.

Phong cách nội thất phòng tắm tối giản kiểu Nhật Bản

Phong cách nội thất phòng tắm tối giản kiểu Nhật Bản

Nhiều người rất ưa chuộng nội thất phòng tắm tối giản kiểu Nhật Bản bởi sự đơn giản của nó.

Khám phá ngôi nhà có cách trang trí độc đáo

Khám phá ngôi nhà có cách trang trí độc đáo

Việc sử dụng sáng tạo màu sắc và nguồn ánh sáng tự nhiên làm cho người sử dụng căn nhà luôn cảm thấy rộng rãi và thoáng mát.

Nhật Linh (tổng hợp)