Đưa cây xanh vào nhà

Diện tích chật hẹp, thiếu màu xanh của thiên nhiên dễ khiến những ngôi nhà trong đô thị có vẻ nóng hơn so với thời tiết thực tế. Đặt thêm những chậu cây xanh trong phòng khách, bàn ăn, cửa sổ… sẽ tạo nên một không gian xanh dịu, mát mẻ ngay giữa mùa hè oi ả.

{keywords}
Cây xanh giúp căn nhà trở nên mát mẻ hơn.

Bạn cũng có thể thiết kế một giàn cây dây leo ngoài ban công, hoặc để chúng bám sát vào tường. Điều này sẽ khiến những bức tường không còn là nơi tích tụ nhiệt vào ban ngày. Cây xanh còn có tác dụng ngăn bụi và lọc không khí, giúp bạn và gia đình cảm thấy dễ chịu hơn.

Thiết kế tiểu cảnh, bể cá

Sự xuất hiện của nước trong không gian nhà ở sẽ “tưới mát” căn nhà của bạn trong những ngày hè nóng nực.

{keywords}
Căn phòng mát mắt hơn nhờ bể cá.

Nếu nhà bạn có điều kiện về không gian thì một tiểu cảnh với những vòi phun nước được bố trí trong một khoảnh sân nhỏ sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua, giúp căn nhà mát hơn vào mùa hè. Trong trường hợp nhà không có sân, bạn có thể thiết kế một bể cá đơn giản, kích thước phù hợp với diện tích nhà. Bể cá vừa mát mắt vừa tạo cảnh quan thiên nhiên cho căn nhà. 

Một cách khác vừa giúp đưa nước vào trang trí nhà, vừa giúp căn nhà có thêm màu xanh, chi phí lại khá rẻ đó là trồng các loại cây thủy sinh như: cây vạn lộc, đại phát, phú quý, trường sinh…. Cách chăm sóc chúng khá dễ, mỗi tuần bạn chỉ cần thay nước và bổ sung chất dinh dưỡng một lần.

Sử dụng nội thất gam màu lạnh

Màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý con người. Đặc biệt, mùa hè oi bức dễ khiến cơ thể mệt mỏi và khó chịu thì tác động của màu sắc càng trở nên mạnh hơn. Chính vì vậy, bạn nên có sự thay đổi về màu sắc trong không gian sống của gia đình để luôn tạo cho bạn và các thành việc khác cảm giác thoải mái nhất khi mùa hè đến.

{keywords}
Nội thất màu trắng phù hợp với mùa hè.

Những gam màu rực rỡ như: vàng, đỏ, cam… vốn tạo cảm giác nóng, chỉ thích hợp cho mùa đông cần sự ấm cúng. Khi hè đến, bạn nên sử dụng những gam màu lạnh hoặc trung tính như màu sữa, trắng, xanh lá cây hay xanh nước biển cho các vật dụng như vỏ gối, ga trải giường, đệm sofa, khăn trải bàn… Đồng thời, hãy thay những tấm rèm rực rỡ bằng loại rèm mỏng, có màu sáng để tạo không gian mát mẻ.

Lựa chọn chất liệu nội thất

Nội thất làm bằng mây tre là gợi ý tốt cho bạn trong mùa hè vì tạo cảm giác mát mẻ, thư thái.

{keywords}
Bàn ghế bằng mây tre tạo cảm giác mát mẻ

Trong mùa hè, bạn cũng nên sử dụng những đồ vật làm bằng chất liệu kim loại và thủy tinh trong suốt. Những chiếc bình hoa thủy tinh, bộ cốc chén bằng kim loại sáng bóng… sẽ đem đến sự tinh khiết cho căn nhà mùa nóng.  

Sử dụng mùi hương thơm mát, dịu nhẹ  

Theo quan niệm phong thủy, hương thơm tinh khiết có thể mang lại nhiều năng lượng tốt lành, giữ cho ngôi nhà của bạn một bầu không khí trong lành, tươi mới và hạnh phúc.

{keywords}
Chọn mùi hương phù hợp giúp căn nhà dịu mát.

 

Vì thế, bạn có thể sử dụng những loại hương thơm tươi mát từ táo, cam để kích thích khứu giác, tạo cảm giác mát mẻ cho ngôi nhà mùa hè. Nên tránh sử dụng những hương thơm như quế, hồi vì chúng tạo cảm giác ấm áp, phù hợp với mùa đông hơn.

Bảo An  (Tổng hợp)

Gia chủ 'ngã ngửa', khóc ròng vì những lỗi khi cải tạo nhà

Gia chủ 'ngã ngửa', khóc ròng vì những lỗi khi cải tạo nhà

Khi sửa nhà hay cải tạo lại nhà, nhiều người vẫn hay mắc các lỗi sau đây: