Hiện nay, có hàng trăm phong cách thiết kế nhà ở khác nhau. Việc sống trong ngôi nhà đúng với ước mơ, sở thích của bản thân sẽ mang đến cho bạn năng lượng tích cực và sự yêu đời.

Chủ nhân của biệt thự đảo ở Hà Nội là người gần gũi, mộc mạc. Bởi vậy khi làm việc với kiến trúc sư, anh đã quyết định lựa chọn phong cách thiết kế Modern Farmhouse (Trang trại hiện đại).

Đây là phong cách lấy cảm hứng từ những nông trại nơi miền quê yên bình của Pháp, Ý, Anh, Mỹ… Phong cách nội thất Farmhouse đã khéo léo đan xen những giá trị truyền thống xưa cũ một cách tinh tế, chân phương nơi không gian chốn đô thị hối hả, xô bồ.

Tổng diện tích đất là 300m2, trong đó diện tích xây dựng là 150m2, chiều cao 3 tầng và 150m2 sân vườn.

Về mặt công năng, công trình thiết kế 4 phòng ngủ, 5 nhà vệ sinh, 1 phòng làm việc, 1 phòng thờ, 1 phòng giặt, không gian phòng khách, bếp rộng rãi và  không gian sinh hoạt chung cạnh ô thông tầng.

Sân vườn bao gồm 1 hồ cá Koi, khu vực sân sau, thảm cỏ và một không gian cầu tàu đua ra mặt hồ.

Mặt tiền bố trí cây xanh, thảm cỏ. Phần hiên được kiến trúc sư thiết kế hàng cột làm giàn cây leo, trồng thêm cây như bước đệm cản ánh nắng và lọc không khí.

 

 Hồ cá Koi mang yếu tố điều hòa không khí và phong thủy cho nhà. 

Tủ giày và kệ gỗ trang trí ở sảnh tiếp đón. Phòng khách nhìn ra hồ nước xanh mát. Nội thất và sơn tường sử dụng gam màu trắng sáng, xám và đan xen màu nâu trầm. Vài mảng tường được ốp gạch theo tinh thần của phong cách này. 

 Tủ bếp trắng trang nhã, làm rộng thêm không gian và làm nổi bật bàn ăn màu nâu. Chủ nhà dùng hệ thống điều hòa âm trần cho toàn bộ không gian. 

Từng chi tiết decor không gian như: Đèn, bình hoa, màn gió, tay vịn lan can được kiến trúc sư cân nhắc về bố cục màu sắc, hình thái... để làm sao tổng thể hài hòa nhất. 

 

Lan can dẫn lên các phòng và tầng trên mang đậm dấu ấn phong cách đồng quê nước Mỹ. 

Không gian tiếp nối các tầng được đặt bộ ghế gỗ thư giãn. Từ góc này dễ dàng bao quát được toàn bộ tầng 1.

 

Phòng ngủ rộng, phân chia thành nơi đặt tủ quần áo, phụ kiện và nơi nghỉ ngơi riêng. 

 

{keywords}
Phòng ngủ cho bé gái với nhiều vật dụng dễ thương. Tường dùng giấy dán giả gỗ tạo hiệu ứng. 

 

{keywords}
Phòng ngủ cho bé trai thiết kế cá tính hơn, với tủ đựng đồ kết hợp bậc cầu thang cho bé vận động. 

 

Tầng 2 và 3 cầu thang đều được ốp gỗ, mang đến sự ấm cúng vào những ngày đông giá rét và mát mẻ vào mùa hè. Sàn gỗ thịt được xử lý công nghệ tẩm sấy, đảm bảo độ bền vững, không bị mối mọt. 

{keywords}
Phòng làm việc trên tầng mái, rất yên tĩnh. 

 

{keywords}
Phòng tắm hiện đại nhưng không mất đi nét tiêu biểu của phong cách Modern Farmhouse qua tủ gỗ đặt bồn rửa mặt.

 

Biệt thự 200m2 cây mọc giữa nhà, ngày ngày nghe lá cây xào xạc

Biệt thự 200m2 cây mọc giữa nhà, ngày ngày nghe lá cây xào xạc

Biệt thự 200m2 ở Đồng Nai với thiết kế tối ưu, dành cho gia đình nhiều thế hệ. Công trình đảm bảo sự riêng tư cho người già nhưng cũng mang đến sự gần gũi, kết nối sâu sắc. 

Quỳnh Nga