Ben trong biet thu dat nhat My vua duoc rao ban hinh anh 1

Dinh thự Casa Encantada rộng 3.716m2 từng được Hilda Boldt Weber mua vào năm 1934 với giá 100.000 USD. Sau đó, Casa Encantada được thiết kế bởi kiến trúc sư James Dolena, bậc thầy về kiến trúc cuối thời kỳ Phục Hưng. (Ảnh: Business Insider)

Ben trong biet thu dat nhat My vua duoc rao ban hinh anh 2

Nội thất của dinh thự được thiết kế bởi Peterson Studios và TH Robsjon-Gibbions với những món đồ sản xuất riêng. Casa Encantada hoàn thành năm 1937 với chi phí hơn 2 triệu USD, tương đương khoảng 35 triệu USD hiện nay. (Ảnh: Business Insider) 

Ben trong biet thu dat nhat My vua duoc rao ban hinh anh 3

Hình ảnh dinh thự những năm 1930. (Ảnh: Business Insider) 

Ben trong biet thu dat nhat My vua duoc rao ban hinh anh 4

Chủ nhân thứ hai của biệt thự là ông trùm khách sạn Conrad Hilton. Ông mua biệt thự với giá 225.000 USD (tương đương khoảng 2,4 triệu USD ngày nay). Hilton không thay đổi nhiều nội thất của dinh thự và sở hữu nó 30 năm cho tới khi qua đời vào năm 1979. (Ảnh: Business Insider) 

Ben trong biet thu dat nhat My vua duoc rao ban hinh anh 5

Gia đình Hilton sau đó bán dinh thự cho tỷ phú David Murdock - Chủ tịch, CEO của Dole Foods với giá 12,4 triệu USD, mức giá kỷ lục tại thị trường Mỹ lúc bấy giờ. (Ảnh: Business Insider) 

Ben trong biet thu dat nhat My vua duoc rao ban hinh anh 6

Năm 2000, Murdock bán lại dinh thự này cho nhà tài chính Gary Winnick với giá 94 triệu USD - cũng là một kỷ lục tại Mỹ thời điểm đó. Winnick sau đó nhờ kiến trúc sư nổi tiếng Peter Marino hồi sinh dinh thự khổng lồ này. Việc cải tạo được thực hiện trong gần 2 năm và tốn hàng triệu USD. (Ảnh: Business Insider) 

Ben trong biet thu dat nhat My vua duoc rao ban hinh anh 7

Nội thất hiện tại bên trong dinh thự không được tiết lộ nhưng tờ Los Angeles Times cho biết Winnick khôi phục chi tiết cổ điển của căn nhà. (Ảnh: Business Insider) 

Ben trong biet thu dat nhat My vua duoc rao ban hinh anh 8

Biệt thự có phòng khách, hồ bơi và khu nhà quản gia. Ngoài ra còn có sân bóng rổ, sân tennis, nhà kính, vườn hoa hồng và hồ cá koi. (Ảnh: Business Insider) 

Ben trong biet thu dat nhat My vua duoc rao ban hinh anh 9

Theo Thời báo Los Angeles, có thể nhìn thấy quang cảnh núi và đại dương từ gần như tất cả 60 phòng của biệt thự. (Ảnh: Business Insider) 

Ben trong biet thu dat nhat My vua duoc rao ban hinh anh 10

Nếu được bán với giá 225 triệu USD, Casa Encantada sẽ vượt qua dinh thự Spelling tại Holmby Hills, California (119,75 triệu USD) và trở thành căn nhà đắt nhất từng được bán tại Mỹ, theo Tạp chí Fortune.(Ảnh: Business Insider) 

Theo VTC

Bên trong căn hộ hiện đại và huyền bí của cơ trưởng trẻ ở Berlin

Bên trong căn hộ hiện đại và huyền bí của cơ trưởng trẻ ở Berlin

Căn hộ của cơ trưởng Patrick có không gian bếp rộng rãi, phòng ngủ sáng sủa và gọn gàng cùng với phong cách thiết kế nội thất huyền bí, hiện đại. Căn hộ nhìn thẳng ra tòa tháp truyền hình nổi tiếng ở Berlin.