Thay vì thuê kiến trúc sư hoặc tham khảo các bản thiết kế 3D, chị Quỳnh Hương ở Sài Gòn đã cùng các thành viên trong gia đình lên ý tưởng và tự tay hoàn thiện nội thất cũng như không gian nhà. Với chị, đó là công trình mà chị dồn hết tất cả mọi tâm huyết và đam mê để gây dựng, căn nhà cũng chính là nơi để gắn kết các thành viên lại với nhau, chị yêu mỗi khoảnh khắc bình yên bên tổ ấm này.

9X Sài Gòn gây sốt giới nghiện nhà với biệt thự khủng, riêng cây đàn trị giá 1 tỷ đồng - Ảnh 1.

Căn biệt thự của chị Hương nằm ở quận 9, TPHCM.

Theo lời chị Quỳnh Hương, cách đây hai năm chị vô tình được một người bạn giới thiệu về căn hộ nằm trong khu dự án ở quận 9, thành phố Hồ Chí Minh. Lần đầu khi tới thăm dự án chị đã vô cùng thích thú khi chứng kiến diện tích sân vườn rộng rãi cùng không gian được chủ đầu tư thiết kế hết sức thoáng đãng.

Sau một thời gian tính toán, cân nhắc chị đã mạnh dạn gật đầu mua. Căn nhà được bàn giao thô theo thiết kế ban đầu của chủ dự án. "Sở dĩ chọn mua nhà thô vì mình thích được thi công sửa chữa theo ý tưởng của mình" – 9X nói.

Vì yêu thích phòng cách thiết kế biệt thự của các nước phương Tây nên chị Hương đã lên ý tưởng làm mới cho căn nhà bao gồm, phòng khách, 3 phòng ngủ, một phòng thư viện và một phòng chơi bài để giải trí, gắn kết người thân trong gia đình.

9X Sài Gòn gây sốt giới nghiện nhà với biệt thự khủng, riêng cây đàn trị giá 1 tỷ đồng - Ảnh 2.

Căn nhà trở nên lộng lẫy hơn vào ban đêm.

9X Sài Gòn gây sốt giới nghiện nhà với biệt thự khủng, riêng cây đàn trị giá 1 tỷ đồng - Ảnh 3.

Phòng khách là nơi tận dụng nhiều ánh sáng tự nhiên nhất song không bao giờ bị nắng gắt chiếu do có tán cây xung quanh bao bọc.

Chị cho biết, do căn nhà nằm trong dự án nên phần bên ngoài của ngôi nhà phải giữ nguyên theo thiết kế chủ đầu tư, gia đình chỉ thi công sửa chữa thiết kế lại bên trong căn nhà theo công năng mới.

Chị nói: "Món đồ mà ý tưởng độc và lạ mình ưng nhất khi mua được đó là chiếc bàn poker chất liệu làm từ một loại gỗ của đất nước Brazil được sản xuất bởi một doanh nghiệp chuyên sản xuất đồ gỗ nội thất cao cấp có vốn đầu tư từ Anh".

Khi nói đến phong cách phương Tây, hay phong cách châu Âu hiện đại, người ta dễ dàng liên tưởng đến ngay sự xa hoa, tráng lệ của không gian. Căn phòng khách của gia đình chị Hương cũng vậy, những gam màu như trắng sáng, vàng đồng, đen cẩm thạch chính là điểm nhấn và dấu ấn đặc biệt đối với mỗi vị khách tới nhà.

Chị Hương khéo léo sắp đặt các vật dụng giải trí đối diện trực tiếp với lối ra vào chính, trong đó không thể không kể đến chiếc đàn piano màu nâu ánh kim giá trị 1 tỷ đồng phù hợp với tông màu chính của căn nhà. Với không gian rộng lớn này, cây đàn có cơ hội khoe âm thanh vốn có của nó.

9X Sài Gòn gây sốt giới nghiện nhà với biệt thự khủng, riêng cây đàn trị giá 1 tỷ đồng - Ảnh 4.

Chị chọn nội thất có nhiều màu sắc song vẫn đảm bảo tất cả pha trộn hoàn hảo.

9X Sài Gòn gây sốt giới nghiện nhà với biệt thự khủng, riêng cây đàn trị giá 1 tỷ đồng - Ảnh 5.

Chiếc piano màu nâu ánh kim phù hợp với tông màu chính của căn nhà.

9X Sài Gòn gây sốt giới nghiện nhà với biệt thự khủng, riêng cây đàn trị giá 1 tỷ đồng - Ảnh 6.

Căn nhà tạo cảm giác sang trọng nhưng vẫn ấm cúng.

Nhằm tạo ra cho một không gian thư giãn lý tưởng và thoải mái sau một ngày làm việc và học tập mẹ Sài Gòn cũng tinh tế khi để mỗi thành viên chọn phong cách riêng cho căn phòng ngủ của mình. Phòng cho bố mẹ, phòng cho con trai, con gái, phòng cho nữ sẽ thiết kế sáng và mềm mại, phòng cho nam thì gam trầm mạnh mẽ.

Giường ngủ chị chọn hầu hết tone màu trắng, pha chút ánh kim vừa mang lại sự sang trọng, cao cấp. Bên cạnh đó, chiếc giường màu nâu trầm hay màu kem sang trọng cũng là điểm nhấn cho căn phòng. Đặc biệt, khi chọn một không gian cổ điển, tĩnh lặng để sống chị không quên bài trí cho gia đình một phòng thư viện với đầy đủ các đầu sách phù hợp với lứa tuổi của các thành viên trong nhà.

Là người coi trọng những giá trị linh thiêng, chị Hương khéo léo thiết kế và bài trí không gian thờ tựu ở một nơi trang trọng thể hiện thành kính sâu sắc. Đây cũng là nơi để chị dành thời gian ngồi thiền và cầu nguyện. Chị nói: "Phòng thờ luôn là khu vực tâm linh không thể thiếu và ngày nay khi cuộc sống càng nâng cao thì nơi đây càng trở nên quan trọng".

9X Sài Gòn gây sốt giới nghiện nhà với biệt thự khủng, riêng cây đàn trị giá 1 tỷ đồng - Ảnh 7.

Chị Hương dành một phòng làm phòng chơi bài để giải trí, gắn kết người thân trong gia đình.

9X Sài Gòn gây sốt giới nghiện nhà với biệt thự khủng, riêng cây đàn trị giá 1 tỷ đồng - Ảnh 8.

Quan niệm của chị thiết kế phòng ngủ của nam khác với dành cho nữ.

9X Sài Gòn gây sốt giới nghiện nhà với biệt thự khủng, riêng cây đàn trị giá 1 tỷ đồng - Ảnh 9.

Hầu hết giường tone màu trắng, pha chút ánh kim vừa mang lại sự sang trọng, cao cấp.

9X Sài Gòn gây sốt giới nghiện nhà với biệt thự khủng, riêng cây đàn trị giá 1 tỷ đồng - Ảnh 10.

Chị không quên bài trí cho gia đình một phòng nhỏ để đọc sách.

Ưu tiên lựa chọn phong cách thiết kế đương đại, chị Hương đã cùng các thành viên trong gia đình đến các cửa hàng nội thất ngoại để tự tay lựa món đồ phù hợp với không gian gia đình. Chị cũng cho biết, gia đình chị dùng 100% nội thất ngoại, vì có những món đồ phải đặt trước và chờ 2 tháng mới có.

"Khu vườn mình tối đa mảng xanh của cỏ và trồng các cây ăn trái như cây nhãn, cây khế, cây sơ ri, cây siro. Và một góc mình trồng các loại rau như chanh, sả, ớt và cây tía tô, bạc hà... vừa cung cấp rau thơm cho nhà vừa có tác dụng đuổi muỗi. Khi tới đợt quả mình hay tặng làm quà cho người thân, bạn bè mà mình hay gọi trêu là cây nhà lá vườn".

Không muốn gặp phiền toái với hiện tượng nội thất gỗ công nghiệp sau một thời gian sử dụng bị bong tróc chị Hương đã lựa 100% gỗ thịt để sử dụng vào thiết kế bên trong ngôi nhà từ sàn nhà, tay vịn cầu thang, cánh cửa, phòng thờ đến các thiết bị, vật dụng sân vườn đều được ưu tiên gỗ chiu liu và gỗ căm xe, là những loại gỗ có khả năng bền chịu được mưa gió.

9X Sài Gòn gây sốt giới nghiện nhà với biệt thự khủng, riêng cây đàn trị giá 1 tỷ đồng - Ảnh 12.
9X Sài Gòn gây sốt giới nghiện nhà với biệt thự khủng, riêng cây đàn trị giá 1 tỷ đồng - Ảnh 13.

Các thiết bị trong nhà đều là hàng ngoại nhập.

9X Sài Gòn gây sốt giới nghiện nhà với biệt thự khủng, riêng cây đàn trị giá 1 tỷ đồng - Ảnh 14.
9X Sài Gòn gây sốt giới nghiện nhà với biệt thự khủng, riêng cây đàn trị giá 1 tỷ đồng - Ảnh 15.

Phòng tắm, nhà vệ sinh hệt như trong cách khách sạn hạng sang.

Với diện tích sân vườn rộng rãi, thay vì trồng nhiều hoa chị Hương chọn làm khu vườn thành mảng xanh mướt với cỏ và cây ăn trái. Cứ mỗi mùa có hoa quả là gia đình thoải thích ăn trái cây vườn nhà và tặng người thân.

Chị kể: "Cá nhân mình nghĩ ngôi nhà là không gian mỗi người đều dành nhiều quỹ thời gian cho nhất trong cuộc sống sinh hoạt.

Cây cảnh chị trồng chủ yếu là cây ăn quả. Các cây đều được tạo thế nên có cây mua giá cao có cây vừa phải, các loại cây trong vườn của nhà chị dao động từ vài chục đến cả hơn trăm triệu đồng một cây. Vườn cây bao quanh nhà không chỉ phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia đình mà còn là lá chắn để ngăn ánh nắng gắt phả vào các khung cửa kính.

9X Sài Gòn gây sốt giới nghiện nhà với biệt thự khủng, riêng cây đàn trị giá 1 tỷ đồng - Ảnh 16.

Một số loại hoa được chị Hương trồng trong khu vườn.

9X Sài Gòn gây sốt giới nghiện nhà với biệt thự khủng, riêng cây đàn trị giá 1 tỷ đồng - Ảnh 17.

Thay vì trồng nhiều hoa chị lại chú trọng trồng cây ăn quả. Cây nhãn cổ nhà chị có giá lên tới 150 triệu đồng.

9X Sài Gòn gây sốt giới nghiện nhà với biệt thự khủng, riêng cây đàn trị giá 1 tỷ đồng - Ảnh 18.

Không gian bên ngoài rộng rãi, hòa mình với thiên nhiên.

Để hoàn thành căn nhà, chị Hương mất 5 tháng vừa thi công sửa vừa tìm kiếm, bài trí nội thất. Tuy nhiên, với con mắt của một người yêu cái đẹp, mọi thứ trong nhà khi nào cũng phải chỉnh chu nhất, vì vậy trong quá trình đã dọn về ở chị vẫn tiếp dành thời gian để bài trí để mọi thứ hoàn hảo nhất.

Nhìn ngắm căn biệt thự sang chảnh của mình, chị Hương tâm sự:Mỗi sáng bạn thức dậy bạn muốn cảm giác đón nhận ánh nắng tràn vào trong phòng. Bước vào phòng bếp bạn muốn tự tay nấu món ăn mình thích. Cuối ngày đi làm về chỉ muốn nằm thư giãn trên chiếc sofa và bật ti vi lên xem phim giải trí. Cuối tuần dành thời gian chăm sóc cho khu vườn của mình. Vì vậy hãy mang cho nó không gian riêng theo sở thích của người chủ nhà để tạo cảm giác thoải mái tràn đầy năng lượng mỗi ngày".

Theo Phụ nữ VN

Thuê lại 45m² trong biệt thự Pháp cổ, 9X làm nên điều bất ngờ sau 3 tuần

Thuê lại 45m² trong biệt thự Pháp cổ, 9X làm nên điều bất ngờ sau 3 tuần

Dành 3 tuần để dồn mọi tâm huyết và công sức sửa sang căn nhà rỗng, chàng trai trẻ Phạm Tuấn Tú đã cải tạo chốn đi về của mình thành nơi ở siêu đẹp.