Luôn quan niệm “Nhà là nơi để về”, chính vì vậy dù sang Hàn Quốc du học, dù có thuê nhà trọ ở nơi đất khách quê người, Khánh Linh (26 tuổi, du học sinh Hàn Quốc) vẫn luôn cố gắng trang trí không gian sống của mình được đẹp nhất. Mới đây, căn hộ do chính tay cô thiết kế tràn ngập màu hồng khiến ai cũng trầm trồ ngưỡng mộ.

9x dau tu 15 trieu sua phong tro, ai ngo dep nhu homestay han quoc - 1

Nguyễn Khánh Linh đang là du học sinh ở Hàn Quốc.

Khánh Linh cho biết, dẫu ở nơi đâu cô cũng cố gắng mang đến không gian sống đẹp nhất có thể để khiến bản thân được thoải mái, đỡ tủi thân khi thiếu vắng người thân bên cạnh.

Chia sẻ về căn phòng trọ này, Khánh Linh kể, căn phòng của cô đang thuê rộng khoảng 30m2 thuộc dạng nhà trọ cũ, rẻ tiền của Hàn Quốc. Nếu như các bạn du học sinh khác thường thuê phòng khoảng 300 nghìn won thì căn phòng của cô chỉ mất 210 nghìn won (tương đương khoảng 4 triệu) với đầy đủ các khu chức năng cơ bản: bếp, nhà vệ sinh, và khu ngủ. Tuy nhiên, căn phòng này có khá nhiều bụi bẩn, có mùi và nhiều gián khi tiếp nhận.

“Căn này mình đọc được thông tin nhượng lại phòng giá trẻ trên trang cho thuê nhà nên đã chủ động liên hệ mất 2 ngày thôi. Khi nhận phòng có nhiều bụi, bẩn, mùi và nhiều gián. Thế nhưng mình nghĩ ở đây sẽ không có vấn đề gì khi bản thân mình vệ sinh sạch sẽ, cải tạo lại không gian sống”, Khánh Linh cho biết.

9x dau tu 15 trieu sua phong tro, ai ngo dep nhu homestay han quoc - 3
9x dau tu 15 trieu sua phong tro, ai ngo dep nhu homestay han quoc - 4
9x dau tu 15 trieu sua phong tro, ai ngo dep nhu homestay han quoc - 5

Hình ảnh không gian phòng khi tiếp nhận.

Sau khi nhận phòng, Khánh Linh nhanh chóng bắt tay vào cải tạo lại không gian sống mới này của mình. Cô đầu tư khoảng hơn 15 triệu tiền Việt đề mua đồ trang trí lại căn phòng. Ngoài ra để tiết kiệm chi phí, cô cố gắng tái chế những đồ đạc cũ để khoách chiếc áo mới cho căn hộ của mình.

Khánh Linh chia sẻ, cô thích màu hồng mơ mộng, đơn giản nên tất cả đồ vật cô đều mua những món đồ như ren, voan và họa tiết đơn giản màu hồng, không hề cầu kỳ. Trong đó không gian cô chú trọng nhất là giường ngủ và góc đọc sách. Để có thể thiết kế căn phòng theo phong cách nhẹ nhàng này, Khánh Linh đã phải tham khảo thêm ý tưởng trang trí nhà từ các trang web của người Hàn, người Nhật và tham khảo các trang thiết kế tiện ích trên mạng.

Là con gái chỉ có một mình, hơn nữa chỉ có vài tiếng buổi tối và để tiết kiệm chi phí nên Khánh Linh phải mất 2 tuần mới hoàn thiện được căn phòng của mình.

“Khó khăn mình gặp lớn nhất là khi lắp lại đèn và bắn vít cho khung rèm cửa, con gái nên mấy việc đó mình không rành. Mỗi ngày, mình dành 1-2 tiếng buổi tối sau giờ làm để cải tạo phòng trọ. Sau 2 tuần, mình đã hoàn thiện dán tường, bắn rèm, lắp các tủ kệ”, Khánh Linh chia sẻ khó khăn mình gặp phải.

9x dau tu 15 trieu sua phong tro, ai ngo dep nhu homestay han quoc - 6
9x dau tu 15 trieu sua phong tro, ai ngo dep nhu homestay han quoc - 7
9x dau tu 15 trieu sua phong tro, ai ngo dep nhu homestay han quoc - 8

Ngôi nhà màu hồng khiến ai cũng thích thú. 

Một mình kỳ công trang trí căn phòng nên khi hoàn thiện xong, cô nàng 9X sung sướng, hạnh phúc vì đã tự hoàn thiện được không gian vừa đủ sống và đúng như ý của mình. Mỗi lần nhìn ngắm mảng tường được thắp ánh sáng vàng lung linh từ chùm đèn dây, đồng thời tận hưởng cảm giác thư thái khi ngồi cuộn trong chăn đọc sách, xem phim là những giây phút hạnh phúc nhất với cô, giúp xua tan một ngày vất vả, vơi bớt nỗi nhớ quê nhà, gia đình.

“Căn hộ chỉ cần đủ ánh sáng, sạch sẽ và có mùi thơm đặc trưng là đã khiến nó tự nhiên đẹp. Muốn nó có nét riêng bạn hãy nghĩ xem mình thích màu gì, thích chất liệu gì rồi sau đó hướng đồ đạc theo cùng tông là tất cả sẽ hoà lại làm một, sẽ đẹp lên từng ngày”, Khánh Linh tư vấn.

9x dau tu 15 trieu sua phong tro, ai ngo dep nhu homestay han quoc - 9
9x dau tu 15 trieu sua phong tro, ai ngo dep nhu homestay han quoc - 10

Không gian nhà vô cùng thơ mộng sau khi cải tạo. 

Theo thoidaiplus

Điều đặc biệt ít người biết trong căn biệt thự 25 tỷ của diễn viên Quốc Trường 'Về nhà đi con'

Điều đặc biệt ít người biết trong căn biệt thự 25 tỷ của diễn viên Quốc Trường 'Về nhà đi con'

Sau khi gây 'sốt' với vai Vũ trong phim 'Về nhà đi con' cuộc sống riêng của Quốc Trường luôn được khán giả quan tâm theo dõi.