Mẫu nhà vườn mái Thái thiết kế đơn giản, không cầu kì nhưng vẫn có nét sang trọng, ấn tượng rất riêng.

Hiện nay, phổ biến nhất là kiểu nhà mái chữ A, mái giật cấp có mái đua ra khỏi thân nhà, tạo khối cho tổng thể ngôi nhà. Phần mái có độ dốc vừa phải, thoát nước mưa và chống thấm hiệu quả.

Mái Thái có ưu điểm nổi bật là chống nóng rất tốt nên vào mùa hè, gia chủ vẫn cảm thấy mát mẻ.

Nhà mái Thái 4 phòng ngủ thường được xây dựng trên diện tích đất lớn, rút ngắn được thời gian thi công và tiết kiệm chi phí một cách đáng kể nhưng vẫn đáp ứng được công năng sử dụng, thiết kế có tính thẩm mỹ cao, phù hợp với phong thủy lại còn gần gũi với thiên nhiên. Đặc biệt, mẫu nhà này phù hợp với gia đình 3 thế hệ, đông người. 

Dưới đây là 3 mẫu nhà mái Thái 1 tầng 4 phòng ngủ gây ấn tượng.

Nhà lai mái Thái thô mộc

{keywords}
Ngôi nhà được thiết kế với diện tích 220m2 trong khuôn viên rộng 21mx40m tạo sự thoáng đãng cho không gian. Kiểu mái dốc cách điệu từ mái ngói và mái Thái. 

 

{keywords}
Vật liệu thô mộc được sử dụng chủ yếu trong các không gian. Những bức tường gạch mộc, những khoảng tường gạch xây chéo tạo ra hàng ngàn lỗ thở thú vị. 

 

{keywords}
Phòng khách được thiết kế thoáng với sự kết nối giữa 2 khoảng sân vườn. Bộ cửa cánh xoay gỗ mộc với những lam thoáng 

 

{keywords}
Khu vườn ở vị trí ngay giữa 2 khối nhà đóng vai trò kết nối và mang đến sự thư thái, giúp lưu thông không khí.

Nhà mái Thái kiểu biệt thự

{keywords}
Nhà mái Thái với 4 phòng ngủ rộng kiểu biệt thự, sử dụng gam màu trắng sứ làm chủ đạo. Màu gỗ được sử dụng kết hợp hài hòa với màu trắng. Đây là 2 tone màu có tác dụng bổ trợ lẫn nhau, giúp các chi tiết như cửa sổ, khung phào nổi bật hơn.

 

{keywords}
Thiết kế chú trọng vào sự đơn giản nhưng sang trọng, bề thế. Ngoài các mảng tường vuông vắn, căn nhà cũng có những mặt tường vát để tạo nên những điểm nhấn đặc biệt cho căn nhà. 

 

{keywords}
Ngoài yếu tố công năng khoa học, phù hợp với sở thích, thói quen sinh hoạt của gia đình gia chủ, mọi tính toán về vị trí và hướng của các phòng như: phòng thờ, bếp, phòng ngủ,…đều có sự tư vấn của chuyên gia phong thủy.

Nhà mái Thái mặt tiền kiểu châu Âu

{keywords}
Mẫu nhà mái thái 1 tầng đẹp với mặt tiền bên ngoài kiểu châu Âu sang trọng. Đơn giản nhưng lại rất khác biệt nhờ phần thiết kế chân tường cũng như các cửa kính.

 

{keywords}
Ở những vị trí cửa, phần mái được thiết kế dốc để tránh bị ảnh hưởng bởi nước mưa vừa tạo điểm nhấn cho toàn bộ kiến trúc.

Nhà mái Thái kiểu chữ L

{keywords}
Với kiểu dáng chữ L độc đáo tận dụng tối ưu khu đất. Kiểu nhà chữ L đẹp linh động, thích hợp với nhiều mảnh đất khác nhau. 

 

{keywords}
Kiểu dáng mái Thái có độ dốc đi kèm với hình khối vuông vắn, khỏe khoắn che chở ngôi nhà, góc chữ L được gia chủ tận dụng làm không gian nghỉ ngơi. Ngoài trời là không gian xanh mát để các thành viên trong gia đình có thể thư giãn khi cần thiết.

 

Mẫu nhà mái thái 2 tầng vừa tiền đang được xây dựng nhiều

Mẫu nhà mái thái 2 tầng vừa tiền đang được xây dựng nhiều

Các mẫu nhà mái thái 2 tầng sở hữu nhiều ưu điểm như chống thấm, chống nóng, chống ồn tốt, có thể thiết kế đa dạng phong cách tùy thuộc vào sở thích của chủ nhà.

 

Quỳnh Nga