Nhà mái Thái là kiểu nhà dạng ngói được xếp chồng lên nhau với một độ dốc nhất định, phù hợp với đặc điểm khí hậu của Việt Nam.

Mẫu nhà mái Thái 2 tầng là kiểu nhà kết hợp phần mái Thái cổ điển và phần nhà hai tầng hiện đại, phù hợp trên mọi diện tích đất, vì thế với những gia đình có diện tích đất nhỏ cũng có thể xây dựng được.

Tuỳ theo diện tích và yêu cầu của gia chủ, nhà 2 tầng mái Thái có thể có một hoặc hai, thậm chí là nhiều mái, sân vườn xung quanh, hướng cửa, hướng nhà. Nếu diện tích đất lớn, gia chủ còn có thể tận dụng chỗ để xây gara ô tô, khu vui chơi ngoài trời...

Dưới đây là 3 mẫu nhà mái Thái chi phí khoảng 500 triệu đồng, bạn có thể tham khảo:

Nhà mái Thái hình ống, diện tích nhỏ ở phố

{keywords}

Thiết kế với kiến trúc hiện đại và sang trọng. Tuy diện tích nhà chỉ khoảng 70m2, mặt tiền 7m nhưng được tận dụng không gian hợp lý và tiện nghi.

 

{keywords}
Thiết kế mái Thái giật cấp ở phố, tận dụng hết diện tích làm nhà.

 

{keywords}
Mẫu nhà phố 2 tầng được thiết kế theo phong cách hiện đại với chi phí khiêm tốn 500 triệu đồng, đảm bảo được những yếu tố tinh tế và hiện đại.

Nhà mái Thái có sân vườn

{keywords}
Mẫu nhà này thích hợp với gia đình có quỹ đất rộng. Ngoài phần nhà chính, gia chủ làm khoảng sân vườn rộng rãi, trồng cây, mang thiên nhiên tươi mới vào không gian sống. 

 

{keywords}
Nhà mái Thái 2 tầng thêm sân vườn thường được thiết kế các phòng có cửa kính to, tầm bao quát rộng hướng ra ngoài để đón nhiều ánh nắng và gió trời. 

 

{keywords}
Mẫu thiết kế này cũng có tính thẩm mỹ cao với lối kiến trúc hiện đại. Tầng 1 có gara ô tô và các phòng sinh hoạt chung. Tầng 2 là 3 phòng ngủ rộng rãi có tầm nhìn đẹp, mang tới không gian sống thoải mái cho gia chủ.

 

{keywords}
Với kinh phí dưới 500 triệu thì mẫu nhà này thực sự phù hợp. Diện tích đất rộng 70m2, tầng 2 xây lùi vào hơn so với tầng 1 để làm ban công rộng trước phòng ngủ. Do có sân vườn nên cả 4 mặt nhà đều có cửa sổ hướng ra bên ngoài đón gió.

Nhà mái Thái hình chữ L

{keywords}
Nhà mái Thái xây theo hình chữ L với tầng 1 là phòng khách, 2 phòng ngủ và mở cửa hậu sang bên phải để đi ra bếp. Mặt bằng tầng 2 được thiết kế với 3 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh chung cho cả tầng. Ảnh: Thietkethicongnhadep.

 

{keywords}
Đây là dạng thiết kế phổ biến của nhà mái Thái. Mẫu nhà này thường thấy nhiều ở vùng nông thôn hay ngoại ô. Khi kết hợp cùng kiểu mái Thái sẽ mang đến một không gian thoáng mát, đầy đủ công năng. 

 

{keywords}
Ngôi nhà được bố trí 4 phòng ngủ đơn giản. Không gian tầng 1 bao gồm phòng khách, nhà bếp và 1 phòng ngủ. Tầng 2 gồm 1 phòng thờ cùng 3 phòng ngủ với diện tích vừa phải. Thiết kế này không quá cầu kỳ, chi tiết rườm rà, chi phí tiết kiệm nên phù hợp với các gia đình tài chính eo hẹp. 

 

{keywords}
Thiết kế nhà mái Thái chữ L với không giản mở, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Mẫu nhà này không làm sân cổng, thay vào đó kiến trúc sư sử dụng khoảng đất ở cạnh chữ L làm chỗ để xe. 

 

Những mẫu nhà nông thôn năm 2020, nhìn là muốn xây ngay

Những mẫu nhà nông thôn năm 2020, nhìn là muốn xây ngay

Nhà mái thái nông thôn hiện nay đang được nhiều gia đình quan tâm bởi vừa có tính thẩm mỹ cao vừa đáp ứng được đầy đủ công năng. Hơn nữa mẫu nhà mái thái lại kết hợp được nhiều phong cách thiết kế khác nhau.

Quỳnh Nga (tổng hợp)