15. Ngôi làng The Cold Pole

The Cold Pole nằm ở Verkhoyansk, Nga, với khoảng 1500 cư dân xây nhà tại đây. Ngôi làng lạnh nhất nước Nga là một vùng lãnh thổ vô cùng nguy hiểm, nhưng thu hút một lượng lớn khách du lịch mỗi năm. Nhiệt độ trung bình của nước Nga vào tháng 1 là gần -8 độ C, tuy nhiên The Cold Pole có thể lạnh tới -49 độ C. Thật khó để tưởng tượng làm cách nào con người sống được ở đây!

{keywords}
 

14. Hồ tử thần Châu Phi

Ẩn mình giữa đất nước Rwanda và Cộng hòa Dân chủ Congo, Hồ tử thần tên thật là Hồ Kivu. Dù bạn đang ngắm nhìn hồ trên màn hình máy tính hay đã tận mắt chiêm ngưỡng nơi này, bạn sẽ thấy khung cảnh hồ vô cùng tuyệt vời. Điều đáng buồn là dưới mặt hồ không hề bình yên.

{keywords}
 


Hồ chứa hơn 65km3 khí metan, và 250km3 khí cacbon dioxit. Nếu những khí này bị rò rỉ, một đám mây chết chóc sẽ bay lên và giết chết khoảng 2 triệu người châu Phi đang xem hồ Kivu là nhà.

13. Quần đảo Maldives

Về mặt khoa học, quần đảo này xuất hiện khá muộn so với các đảo khác. Các nhà khoa học ước tính các hòn đảo không thể ở trên mặt nước được lâu. Họ lo lắng quần đảo này có thể bị chìm nhanh chóng và vô cùng đột ngột. Vào năm 2008, tổng thống mới của Maldives đã cố gắng dành một khoản quỹ để tái định cư cho toàn bộ dân cư của hòn đảo. Tuy nhiên, con người vẫn đang cố gắng xây nhà trên hòn đảo này và dân số thì vẫn đang tăng.

{keywords}
 


12. Ngôi nhà giữa hòn đảo nhỏ trên sông Lawrence

Vào những năm 1950, một gia đình đã mua một hòn đảo nhỏ và xây nhà trên đó với hi vọng đây là nơi giúp họ thoát khỏi thế giới kinh doanh và quên mọi muộn phiền. Hiện nay, gia đình này đã không còn sống tại đây. Ngôi nhà đã trở thành một địa điểm để phục vụ khách tham quan.

{keywords}
 


11. Núi lửa

Nhiều ngọn núi lửa nằm im lìm trong vài nghìn năm, rồi đột ngột phun trào ở một thời điểm nào đó và phá hủy mọi thứ. 200.000 cư dân đang sống cách núi lửa Merapi, Indonesia chỉ 6km hiểu rõ mối nguy hiểm này. Lần gần nhất ngọn núi này phun trào là vào năm 2006, và vẫn đang âm ỉ đến tận bây giờ.

{keywords}
 


10. Xuan Kong Si

Nếu sống ở Xuan Kong Si, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác bước ra hành lanh và thấy mình đứng ở độ cao vài trăm mét. Đây là một tu viện được xây dựng trên núi Heng từ năm 491 sau Công Nguyên, là nơi để tu sĩ ngồi thiền và cầu nguyện. Đến nay nó đã trở thành một địa điểm tham quan cho du khách.

Nó lạ kỳ đến nỗi các kiến trúc sư ngày nay vẫn đang miệt mài nghiên cứu kĩ thuật để xây dựng tu viện này.

{keywords}
 


9. Nhà Đá

Nằm ở phía bắc của Bồ Đào Nha, Nhà Đá (thường được gọi là Casa De Penedo ở Bồ Đào Nha) là một ngôi nhà kỳ lạ. Nó được tạo thành từ hai tảng đá hai bên làm tường, và hai tảng đá làm trần và sàn nhà. Người ta đã mất 2 năm để hoàn thành tòa nhà, từ năm 1972 đến 1974. Hiện nay, Nhà Đá là bảo tàng trưng bày lịch sử của Penedo.

{keywords}
 


8. Quần đảo Grand Cayman

Theo nhiều báo cáo khoa học, mỗi 2 năm lại có một cơn bão tấn công quần đảo Grand Cayman. Bạn sẽ không muốn sửa lại nhà sau mỗi 2 năm, giả sử căn nhà không bị cuốn đi mà chỉ bị va đập với những vật thể bay trong cơn bão.

{keywords}
 


Những người sống trên hòn đảo này đã bị cơn bảo Ivan quét sạch 70% các căn nhà vào năm 2004. Đây là vùng lãnh thổ vô cùng nguy hiểm.

7. Nhà Keret

Về mặt kỹ thuật, căn nhà Keret là một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt. Nhưng nó chật hẹp đến mức khiến những khách du lịch đến thăm phải rời đi ngay vì thấy khó chịu với không gian quá kín. Ngôi nhà nằm giữa hai tòa nhà ở Warsaw, Ba Lan nhưng có tất cả những phòng bạn cần: phòng tắm, phòng khách và phòng ngủ.

{keywords}
 


6. Changthang, cao nguyên Tây Tạng

Thật kỳ lạ khi có những người thực sự coi vùng đất cao đến 5km này là nhà. Ở độ cao này, con người sẽ rất khó thở. Những cư dân của Changthang sống trong những túp lều và có thể duy trì sự sống một cách đáng ngạc nhiên.

{keywords}
 


5. Căn nhà một phòng

Năm 1978, một nhóm các nhà địa chất đang nghiên cứu một sườn núi ở Siberia thì tình cờ gặp một gia đình. Họ đã chạy trốn Stalin vào giữa những năm 30 và sống trong một căn phòng duy nhất bên sườn núi kể từ đó. Những đứa trẻ không thể nói và không hề được gặp hay giao tiếp với ai khác ngoài gia đình mình.

{keywords}
 


4. Gonaives, Haiti

Thời tiết là thủ phạm chính gây ra sự khắc nghiệt và nguy hiểm của Haiti. Thành phố nằm giữa biển Caribbean đã từng bị bốn cơn bão nhiệt đới tấn công trong vòng một tháng vào năm 2008. Đến nay, Haiti vẫn thường xuất hiện trên mặt báo với những tin tức không tốt lành.

{keywords}
 


3. Greenland

Sống tại Greenland, bạn sẽ gặp động vật hoang dã như gấu bắc cực hay hươu lang thang trong sân nhà bạn. Trong năm, có 3 tháng ánh sáng ban ngày không bao giờ kết thúc và 3 chỉ có màn đêm. Hãy tưởng tượng bạn sống trong bóng đêm 3 tháng. Trầm cảm theo mùa là điều gây tổn thương cho những cư dân tại đây.

{keywords}
 


2. Quận Minquin, Trung Quốc

Ở phía Tây Bắc tỉnh Cam Túc, mỗi năm sa mạc xâm chiếm thành phố 10 mét. Nỗi lo ở quận Minquin không còn là cái nóng của sa mạc nữa, mà là nguy cơ ngôi nhà bị cát chôn vùi. Chính phủ đã cố gắng di dời người dân, nhưng dân số khu vực này vẫn tiếp tục tăng.

{keywords}
 


1. Hành lang Tornado, Oklahoma

Hành lang Tornado, còn được gọi là Tornado Alley, là tâm chấn của khối khí nóng và lạnh trong mùa xuân, tạo nên những cơn lốc xoáy đáng sợ. Năm 1999, 70 cơn lốc xoáy đã hủy diệt 2/3 Tornado Alley, cướp đi mạng sống 40 người. Thành phố Oklahoma và 700.000 cư dân của nó là trung tâm hứng chịu lốc xoáy mỗi khi mùa xuân đên.

{keywords}
 

Quỳnh Hoa

Tòa nhà cao nhất thế giới sắp mất ngôi, 1.000m chưa là gì

Tòa nhà cao nhất thế giới sắp mất ngôi, 1.000m chưa là gì

Burj Khalifa, tòa nhà 830m hiện đang giữ vị trí cao nhất thế giới. Tuy nhiên, chẳng bao lâu nữa, kỷ lục này sẽ bị thay thế bởi những tòa tháp khác.