Gam màu trắng chủ đạo kết hợp với cách bài trí nội thất đơn giản, đẹp mắt khiến ngôi nhà của nữ nhiếp ảnh gia trở nên vô cùng cuốn hút.

Sau nhiều năm sống xê dịch ở nhiều đất nước khác nhau trên thế giới, cách đây khoảng 2 năm, nữ nhiếp ảnh gia Johanna Ekmark đã quyết định ổn định cuộc sống của mình ở Marseille, Pháp. Sở hữu hàng tá ý tưởng sáng tạo, Johanna Ekmark đã mang chúng vào chính ngôi nhà của mình. Kết quả sự nhẹ nhàng, đơn giản kiểu Thụy Điển kết hợp với nét lãng mạn của nước Pháp đã tạo nên một không gian sống quá đỗi đáng yêu và khiến nhiều người phải ao ước, ghen tị.

{keywords}

Hướng đến sự đơn giản, thanh thoát theo kiểu Thụy Điển, màu trắng được chọn làm gam màu chủ đạo trong ngôi. Đầu tiên là phòng khách của ngôi nhà với chiếc sofa cỡ lớn, rất linh động cho nhu cầu tiếp khách, nghỉ ngơi, xem phim. Nếu để ý bạn sẽ thấy nữ nhiếp ảnh gia này sử dụng máy chiếu để phục vụ nhu cầu giải trí của mình. Còn gì thú bằng ngả lưng trên chiếc sofa êm ái rồi xem những bộ phim ưa thích?

{keywords}

Khu vực bàn ăn tuy thiết kế đơn giản nhưng rộng rãi, đủ chỗ cho những bữa tiệc lớn có sự góp mặt của bạn bè.

{keywords}

Johanna đã bố trí một hệ kệ treo tường để tận dụng tối đa không gian tường nhà, biến tường nhà thành nơi lưu trữ. Cách lựa chọn kệ đơn giản về cả màu sắc lẫn kiểu dáng cũng như cách bài trí đồ đạc thông minh khiến hệ kệ này không hề gây ra sự chật chội, bức bối cho căn nhà. Không những vậy những món đồ bày trên kệ còn giúp cho bức tường trắng không bị đơn điệu.

{keywords}

Khu vực bếp nấu không quá rộng rãi, thậm chí trên thực tế, nó còn là góc không gian tận dụng ở cầu thang. Tuy thế nhờ cách bài trí gọn gàng, thông minh và kết hợp đồ gia dụng hiện đại, góc bếp này vẫn đảm bảo đầy đủ các tính năng mà chủ nhà yêu cầu.

{keywords}

Kiểu bếp hình chữ I kết hợp giữa bếp nấu, lò nướng với bồn rửa, quầy chế biến hiện khá phổ biến hiện nay.

{keywords}

Cũng như không gian phòng khách, ở bếp, Johanna cũng sử dụng kệ treo để có không gian lữu trữ đồ. Đây là cách lưu trữ thông minh mà bạn cũng có thể tham khảo và áp dụng để giữ dụng cụ làm bếp trong căn bếp của mình được gọn gàng.

{keywords}

Không gian nghỉ ngơi của nữ nhiếp ảnh rất đơn giản và dường như không có sự hiện diện của đồ trang trí nội thất.

{keywords}

Góc làm việc được bài trí xinh xắn với ô cửa sổ đầy nắng.

{keywords}

Đặc biệt hơn cả là ngôi nhà nhỏ này còn sở hữu một bàn ăn ngoài trời lãng mạn. Tuy đơn giản nhưng quả thực nơi này rất thích hợp cho những bữa tiệc BBQ ngoài trời cùng bạn bè hoặc đơn giản là những lúc cần không gian cho riêng tư cho chính mình.

Theo Trí Thức Trẻ