Hà Nội được mệnh danh là trung tâm của sự phồn hoa, hào nhoáng. Tuy nhiên những ngôi nhà “siêu mỏng và siêu méo” trong lòng Thủ đô gây mất mỹ quan đô thị vẫn ngang nhiên tồn tại.

Cuộc sống bộn bề khiến việc sở hữu một mảnh đất tại Thủ đô trở nên đáng giá ”ngàn vàng”. Việc quy hoạch các dự án đất đai khiến hình ảnh những ngôi nhà siêu mỏng, siêu méo, siêu lạ lùng có lẽ đã trở nên quá quen thuộc đối với cuộc sống của người dân nơi đây. Nhưng đôi lúc vẫn khiến chúng ta không khỏi ngạc nhiên, trầm trồ.

{keywords}
Ngôi nhà số 7, Nguyễn Phong Sắc, nằm sau Học viện Báo chí và Tuyên truyền tuy nhỏ xíu nhưng vẫn hiên ngang chắn giữa vỉa hè. Đây là kết quả do việc người dân không đồng ý di rời.

{keywords}
Ngôi nhà với bề rộng chỉ khoảng 1m hiên ngang trên “con đường nghìn tỷ” Nguyễn Văn Huyên, Hà Nội

{keywords}
Cũng nằm trên đường Nguyễn Văn Huyên, ngôi nhà này hoàn toàn “lọt thỏm” bởi hai “đối thủ” bên cạnh.

{keywords}
Một ngôi nhà đồ sộ được xây dựng trên mảnh đất hình tam giác.

{keywords}
Không khỏi trầm trồ trước hình dáng và độ cao của căn nhà trên đường Đê La Thành mới. Căn nhà tận dụng xây dựng triệt để theo hướng mặt tiền.

{keywords}
Diện tích của căn nhà hình tam giác trên đường Hoàng Cầu này chỉ khoảng chục mét vuông và được trưng dụng làm cửa hàng quần áo.

{keywords}
Hình ảnh những ngôi nhà siêu mỏng san sát nhau như thế này xuất hiện hàng loạt trên đường Ô Chợ Dừa và Xã Đàn.

{keywords}
Một cửa hàng trên phố Ô Chợ Dừa bị “chèn ép”.

{keywords}
Căn nhà số 255, Đê La Thành thực sự “mỏng tang” khiến ai cũng phải ngạc nhiên với diện tích chưa đến 10m2. Tồn tại đã khá lâu, thửa đất được tận dụng làm cửa hàng bán đồ ăn.

{keywords}
Phố Đê La Thành vốn chật chội lại bị án ngữ bởi nhiều ngôi nhà siêu mỏng với bề rộng chỉ đủ một người đi.

{keywords}
Đường Láng cũng không phải là ngoại lệ với những ngôi nhà siêu cao, siêu mỏng. Các hộ dân hầu hết đều tận dụng nhà mặt đường làm cửa hàng kinh doanh.

{keywords}
Căn nhà siêu mỏng hiện hữu bên cạnh căn nhà hình tam giác trên đường phố Tây Sơn.

Hồng Nhung