TOD - xu hướng sống ở đô thị hiện đại

Đâu là điểm chung giữa: Marina Bay Sand - tổ hợp nghỉ dưỡng, căn hộ, trung tâm mua sắm, giải trí ở vịnh Marina (Singapore) và tổ hợp không gian sống đa chức năng được thiết lập xung quanh nhà ga Shibuya (Tokyo, Nhật Bản)?

Những “tiểu đô thị” này được kiến tạo dựa trên lợi thế của mô hình phát triển định hướng giao thông công cộng (transit oriented development - TOD). Đây là một xu hướng mới, được các nhà quy hoạch đô thị và phát triển BĐS, những người có phong cách sống thời thượng quan tâm.

{keywords}
 Biệt thự phố ở dự án The 9 Stellars - sự giao thoa giữa môi trường sống trong lành và công nghệ thông minh (Ảnh phối cảnh)

Đã gần 3 thập kỷ trôi qua, kể từ khi khái niệm TOD được kiến trúc sư tên tuổi người Mỹ Peter Calthorpe lần đầu tiên đề cập vào năm 1993 trong cuốn sách “The Next American Metropolis”. Quy hoạch này hướng đến xây dựng một môi trường sống lý tưởng về mặt sinh thái lẫn ý nghĩa nhân văn. Trong đó, việc sử dụng đường sắt đô thị hay các loại hình giao thông công cộng khác được xem là nền tảng cơ bản.

Trên thế giới, nhiều “tiểu đô thị” phát triển theo mô hình TOD - nơi các nút chuyển tuyến được tích hợp liền mạch vào bất động sản, nổi bật ở: Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hồng Kông, Singapore… Ở những thành phố lớn, có rất nhiều người chọn an cư tại những dự án dọc theo các tuyến tàu điện ngầm.

“Tiểu đô thị” thông minh The 9 Stellars

Xu hướng dịch chuyển không gian sống từ các đô thị sầm uất sang các vùng vệ tinh gần trung tâm thành phố được các chuyên gia BĐS dự báo từ vài năm trước. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, khi yếu tố an toàn và sức khoẻ được ưu tiên hàng đầu, xu hướng này càng thịnh hành hơn. Những không gian sống sang trọng, được tích hợp công nghệ tiên tiến với các tiện ích xứng tầm giữa thiên nhiên trong lành đang trở thành lựa chọn của nhiều người: không chỉ lớp cư dân trẻ tuổi, thành đạt và am tường công nghệ, mà còn cho cả các gia đình nhiều thế hệ.

{keywords}
 Không gian sống sang trọng, tích hợp công nghệ tiên tiến, các tiện ích xứng tầm giữa thiên nhiên trong lành là ưu thế nổi bật của dự án The 9 Stellars (Ảnh phối cảnh)

The 9 Stellars là dự án mới nhất của nhà phát triển bất động sản SonKim Land tại TP. Thủ Đức - nơi được định hướng trở thành một trong những hạt nhân thúc đẩy kinh tế của vùng Đông Nam Bộ với các khu công nghệ cao và hàng loạt trường đại học tên tuổi như: đại học Fulbright, đại học FPT, đại học Nguyễn Tất Thành… Với lợi thế về vị trí, dự án được ví như “một nốt thăng” với mô hình “tiểu đô thị” thông minh dành cho cộng đồng cư dân thế hệ mới ở khu đông TP.HCM.

Bên cạnh đó, theo giới chuyên gia đánh giá, các tuyến giao thông trọng điểm khi được hoàn thiện sẽ mang đến một “bức tranh” dịch chuyển sôi động đến TP. Thủ Đức, mà dự án The 9 Stellars sẽ là tâm điểm kết nối. Cùng với sự phát triển của các khu công nghệ cao, nhu cầu đến sống và làm việc tại đây của các chuyên gia trong và ngoài nước tăng cao, giúp cho thị trường BĐS cao cấp khu đông TP.HCM ngày càng sôi động, được đánh giá cao về tiềm năng đầu tư lâu dài.

{keywords}
Dự án The 9 Stellars – “đô thị” thông minh kiểu mẫu dành cho cư dân hiện đại ở khu đông TP.HCM (Ảnh phối cảnh)

Mang tinh thần khác biệt, dự án The 9 Stellars hướng đến sự giao thoa giữa công nghệ thông minh và kiến tạo không gian sống bền vững. Cư dân tương lai sẽ được tận hưởng cuộc sống đầy tiện nghi trong không gian thông minh, được tích hợp các giải pháp công nghệ IoT, xử lý, kết nối khu vực cục bộ và trên diện rộng của Qualcomm như: Bluetooth, Wi-Fi, 5G LTE,…

Khi cần di chuyển để làm việc hay mua sắm, cư dân tương lai có thể dễ dàng kết nối đến các khu vực khác trong và ngoài khu đô thị qua hệ thống giao thông công cộng, đường dạo bộ và các tiện nghi xung quanh dự án như: nhà ga metro, bến xe Miền Đông, quần thể thương mại - dịch vụ - cao ốc văn phòng…

{keywords}
 Những tiện ích hiện đại, đẳng cấp, kết hợp với mạng lưới giao thông nội - ngoại khu sẽ giúp nâng tầm trải nghiệm sống của cư dân tại dự án The 9 Stellars (Ảnh phối cảnh)

 

Dự án The 9 Stellars do Công ty Cổ phần Ngân Thạnh là chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Bất động sản Sơn Kim (SonKim Land) là đơn vị phát triển dự án.

Hotline: (+84) 89 995 9988

Địa chỉ dự án: Đường Hoàng Hữu Nam, Phường Long Bình, Tp. Thủ Đức, Tp.HCM

Nhà mẫu/Sales Gallery: 39 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

Tấn Tài