Giải pháp nhà ở cho cư dân phố cổ, Hai Bà Trưng

Đề án giãn dân phố cổ, với mục tiêu di chuyển hơn 6.500 hộ dân với khoảng 27.000 người được UBND TP.Hà Nội phê duyệt dự kiến kết thúc vào năm 2020. Giai đoạn 1 của đề án (2012 - 2015) được thực hiện trên diện tích hơn 11 ha tại khu đô thị (KĐT) Việt Hưng, quận Long Biên. Đây được xem là khu vực lý tưởng cho cư dân phố cổ muốn tìm nơi an cư mới.

{keywords}
Cư dân phố cổ tìm chốn an cư mới tại những khu vực kế cận

Tương tự, trong bối cảnh 1/5 số hộ dân trên địa bàn phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng phải di dời phục vụ xây dựng tuyến đường Vành đai 2 qua đường Minh Khai, Đại La thì quận Long Biên nằm ngay kế cận trở thành điểm an cư phù hợp nhất cho các hộ dân thuộc diện giải tỏa.

Tại các quận nội thành, quỹ đất dần cạn kiệt trong khi tốc độ đô thị hóa tăng nhanh, tỷ lệ dân số đô thị trung bình hàng năm tăng từ 2 - 3,4%, gia tăng áp lực nhà ở tại đô thị, đẩy giá nhà lên cao, cùng với đó là chất lượng sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trước thực trạng này, nhiều cư dân chuyển hướng lựa chọn nhà ở tại các quận kế cận, trong đó nổi bật nhất phải kể đến quận Long Biên với diện tích lớn nhất thủ đô.

Long Biên được giới chuyên gia đánh giá là thị trường BĐS tiềm năng với 4 thế mạnh vượt trội, dự đoán tạo nên cơn sốt trong thời gian tới.

Thứ nhất, Long Biên là một trong những quận đáng sống bậc nhất Hà Nội với quy hoạch bài bản, cơ sở hạ tầng đồng bộ, mật độ xây dựng thấp trong khi diện tích cây xanh lớn. Khu vực này được hưởng lợi từ trục kết nối tạo nên bởi hệ thống 5 cây cầu mới, dự kiến hoàn thành trong năm 2021 gồm: Tứ Liên, cầu Đuống 2, cầu Trần Hưng Đạo, cầu Giang Biên và cầu Vĩnh Tuy 2.

Thứ hai, quận Long Biên tích hợp đầy đủ cơ sở hạ tầng và hệ thống tiện ích từ hệ thống trường học, bệnh viện Vinmec, trung tâm thương mại (Aeon Mall, Vincom Long Biên, Savico Megamall)..., đảm bảo cuộc sống tiện nghi, hiện đại cho cư dân.

Thứ ba, giá BĐS Long Biên đang ở dưới mức giá trị thực, thấp hơn từ 20-40% so với khu vực Trung Hòa - Nhân Chính và Mỹ Đình dù không thua kém về vị trí và tốc độ phát triển. Vì vậy, tiềm năng tăng giá của khu vực Long Biên đang là rất lớn trong tương lai gần.

Thứ tư, được bao bọc bởi hai con sông lớn là sông Hồng và sông Đuống với hướng gió chính là hướng Đông Bắc, Long Biên luôn là khu vực có mức độ ô nhiễm và nhiệt độ thấp nhất Hà Nội, tạo nên không gian sống lý tưởng cho dân cư.

Với những thuận lợi đó, không quá khó hiểu khi nhiều dự án của các “ông lớn” BĐS đã có mặt tại đây.

Đầu năm 2019, thị trường Long Biên trình làng dự án căn hộ thông minh4.0 Lotus Long Biên. Với vị trí đắc địa ngay ngay nút giao Sài Đồng - Trần Danh Tuyên, tiếp giáp những khu đô thị lớn, dự án thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng khu vực Long Biên, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng và phố cổ.

{keywords}
Liên kết vùng thuận tiện của dự án Lotus Long Biên

Từ dự án, cư dân kết nối nhanh chóng tới Aeon Mall, cầu Vĩnh Tuy, Times City, khu Minh Khai chỉ với 10 phút lái xe; tới bệnh viện 108, khu Nhà Hát Lớn chỉ khoảng 15 phút…

Lotus Long Biên - sức hút căn hộ smarthome đầu tiên tại Long Biên

{keywords}
Khu căn hộ cao cấp TSG Lotus Sài Đồng

Đáp ứng nhu cầu sống xanh đi kèm tiện ích đa dạng, Lotus Long Biên cung cấp các căn hộ trang bị nội thất thông minh, cao cấp với diện tích đa dạng 75-122m2, giá chỉ từ 2,1 tỷ/căn 2PN+1. Giá căn hộ cao cấp tại khu vực Long Biên đang rơi vào khoảng 28-40 triệu/m2. Trong khi đó, Lotus Long Biên nằm trong phân khúc cao cấp với mức giá chỉ từ 25 triệu/m2.

{keywords}
Lotus Long Biêncung cấp những căn hộ trang bị đầy đủ nội thất smarthome 4.0

Chủ đầu tư TSG cùng đơn vị phân phối còn dành nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng mua căn hộ tại dự án: tặng 1 cây vàng trị giá 37 triệu cho các giao dịch đến ngày 28/8, hỗ trợ vay vốn với lãi suất 0% đến khi nhận nhà, chiết khấu tới 3% giá trị căn hộ khi thanh toán sớm.

Ghi điểm nhờ pháp lý hoàn chỉnh, tiến độ xây dựng vượt trội, khu căn hộ thông minh Lotus Long Biên đã chính thức cất nóc vào cuối tháng 7/2019, dự kiến bàn giao nhà vào tháng 3/2020.

Đăng ký tham quan căn hộ mẫu khách hàng liên hệ:

Đơn vị phân phối độc quyền Đất Xanh Miền Bắc

Hotline: 0947 61 2020

Minh Tuấn