Thay vì đau lưng trong việc dọn phòng bếp, hãy khiến việc dọn bếp trở nên nhàn tênh với những mẹo dành riêng cho từng khu vực bếp mà chúng tôi gợi ý dưới đây!

Phòng bếp có lẽ là nơi khiến chúng ta mệt nhất mỗi lần dọn dẹp nhà bởi sức bám của dầu mỡ khiến chúng ta vô cùng đau đầu. Nhưng chỉ cần tìm hiểu một chút, việc dọn bếp cũng sẽ không mệt như bạn tưởng.

1. Lò nướng

Trộn baking soda với nước tạo thành dạng kem, phết lượt kem này vào bất kỳ khu vực nào trong lò nướng – trừ cửa và các khu vực có bề mặt kim loại trần, sau đó để qua đêm. Dùng một chiếc thìa nhựa để lấy đi lớp kem đã khô (nếu thấy khó khăn bạn có thể xịt một lượt nước trước khi lấy, sau đó rửa lại với nước, các vết bám của thức ăn lâu ngày sẽ được lấy đi hoàn toàn.

{keywords} 

2. Bếp gas

Loại bỏ hoàn toàn dầu mỡ bám trên kiềng bếp gas với amoniac. Bỏ những chiếc kiềng bếp vào một chiếc túi zip miệng, sau đó cho ¼ chén amoniac vào và dán kín miệng túi lại. Để qua đêm, sau đó dùng miếng bọt biển chà nhẹ, hoặc ngâm chúng trong nước xà phòng rửa bát pha loãng, mọi vết dầu mỡ bám dai nhất cũng sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

{keywords} 

3. Bồn rửa

{keywords}

Bồn rửa của bạn bị bám dầu mỡ, rỉ sét..., bạn chỉ cần rắc baking soda, để một lúc, sau đó dùng bàn chải đánh răng cũ, hoặc miếng bọt biển và chà mạnh.

{keywords} 

Hoặc rắc muối, sau đó dùng nửa quả chanh chà lên muối, và di muối khắp mặt bồn rửa. Bồn rửa sẽ lại sáng bóng như mới và sạch bong.

4. Tủ lạnh

{keywords}

Bạn hãy rút phích cắm, bỏ thức ăn ra khỏi tủ và chờ tủ rã đông (lưu ý đặt một chậu bên dưới, để nước chảy vào chậu chứ không tràn ra sàn. Mang các khay nhựa ra, dùng baking soda và nước ấm để cọ rửa giúp loại bỏ bẩn và mùi thức ăn. Dùng khăn ẩm (bằng nước ấm), lau lại tủ nhiều lần, nếu cần thiết, bạn có thể dùng chanh để lau – mùi thơm mát của chanh sẽ giúp tủ lạnh hoàn toàn sạch sẽ.

{keywords} 

Sau khi tủ lạnh đã hoàn toàn sạch sẽ và khô ráo, bạn hãy tiến hành xếp lại thức ăn vào tủ. Hãy nhớ là phân loại thức ăn thật rõ ràng để khi cần bạn có thể lấy chúng ra mà không sợ bị nhầm lẫn.

Sắp xếp lại thực phẩm theo sự phân loại hợp lý, và nhớ gắn tên cho các khay chứa đồ và các lọ thực phẩm để bạn dễ dàng tìm kiếm. Đặt nửa quả chanh vào tủ, và thay đều đặn mỗi tuần để tủ lạnh luôn thơm mát, đặc biệt, không bỏ thức ăn vào tủ mà không bỏ vào hộp có nắp nếu bạn không muốn tủ nhà bạn sau một ngày lại “bốc mùi”.

5. Lò vi sóng

Vắt một quả chanh và bỏ luôn phần vỏ vào cốc, cho thêm chút nước, sau đó đặt cốc nước này vào lò vi sóng. Quay 3 phút, và để đó 5 phút nữa, sau đó dùng khăn ẩm lau lại lò vi sóng. Hơi nước bốc lên từ nước chanh sẽ giúp các vết ố bẩn trong lò vi sóng dễ dàng được loại bỏ.

{keywords}

6. Thớt gỗ

Rắc muối lên bề mặt thớt, sau đó dùng nửa quả chanh chà lên muối hết mặt thớt, dùng nước ấm rửa lại, thớt sẽ hoàn toàn sạch bóng.

{keywords} 

7. Tường bếp

{keywords}

Dùng baking soda và giấm trắng tạo thành hỗn hợp, sau đó cho hỗn hợp này lên tường, để một lúc và dùng bàn chải chà lại, sau đó dùng nước làm sạch lại. Các vết dầu mỡ sẽ biến mất hoàn toàn.

8. Tủ bếp

Bạn trộn 1 phần dầu thực vật, 2 phần baking soda sau đó cho dung dịch này lên tủ bếp, và dùng bọt biển hoặc bàn chải đánh răng để chà. Sau đó dùng nước ấm và khăn mềm lau lại. Cuối cùng, để bảo vệ tủ bếp, bạn trộn 3 phần dầu oliu, 1 phần giấm và dùng một khăn mềm màu trắng để lau tủ bếp bằng dung dịch này, tủ bếp sẽ có độ sáng bóng gần như ban đầu.

{keywords} 

Theo Trí Thức Trẻ