Không gian sống Nhật Bản ‘lên ngôi’

Những năm gần đây, người mua nhà có xu hướng tìm kiếm không gian sống hòa hợp với thiên nhiên, mang lại cảm giác yên bình, có không gian riêng nhưng vẫn phải nằm trong quần thể đô thị đầy đủ tiện ích, đáp ứng được mọi nhu cầu cơ bản. Vì thế, phong cách sống Nhật Bản ngày càng trở nên thịnh hành và được ứng dụng trong nhiều dự án BĐS ở Việt Nam.

Ở Hà Nội và TP.HCM hiện có nhiều dự án đưa đến cho khách hàng trải nghiệm sống kiểu Nhật như: Vinhomes Smart City, Hinode City, Vinhomes Ocean Park (Hà Nội), Vinhomes Grand Park (TP.HCM)...

Trong số đó, các dự án của Vinhomes với hướng đầu tư bài bản, đã đưa phong cách sống chuẩn Nhật trở thành “làn sóng mới” trên thị trường BĐS; với các công trình như: công viên Nhật Bản 6,1 hecta tại Vinhomes Smart City (Hà Nội) với tạo hình cảnh quan được kỳ công chế tác chuẩn Nhật; The Origami - dự án ở TP.HCM sở hữu bộ đôi vườn Nhật ngay trong nội khu; The Zenpark - dòng sản phẩm cao cấp mang tinh thần xứ Phù Tang vừa ra mắt tại “thành phố biển hồ” Vinhomes Ocean Park (Hà Nội).

Mới đây, Vinhomes ‘bắt tay’ với tập đoàn SAMTY của Nhật Bản để cùng phát triển dự án The Sakura, thuộc đại đô thị Vinhomes Smart City (Hà Nội).

{keywords}
The Sakura thừa hưởng trọn vẹn những lợi thế “vàng” của Vinhomes Smart City cũng như tâm điểm mới phía Tây - nơi có hạ tầng giao thông nổi bật và những cư dân hiện đại

Với dự án mới The Sakura, 2 “ông lớn” trong ngành BĐS sẽ cùng xây dựng nên không gian sống đẳng cấp, lấy cảm hứng từ hình ảnh hoa anh đào - loài hoa đại diện cho phẩm chất thanh tao nhưng đầy khí phách của người Nhật. Trong đó, nổi bật là vườn Nhật với thiết kế cảnh quan đậm chất xứ Phù Tang, chú trọng vào trải nghiệm nguyên bản và trọn vẹn của tinh thần “sakura” (hoa anh đào).

{keywords}
Không gian sống tại The Sakura và Công viên Nhật Bản Zen Park 6.1ha (Vinhomes Smart City) sẽ góp phần tạo nên một cộng đồng cư dân gắn kết

Hợp tác từ sự tin cậy

Nhiều chuyên gia cho rằng, ngoài khách Việt yêu mến văn hóa Nhật Bản, các dự án mang tinh thần xứ Phù Tang còn hấp dẫn từ nhu cầu ở của cộng đồng người Nhật Bản ở Việt Nam. Theo thống kê năm 2019 của Bộ Ngoại giao Nhật Bản, số lượng người Nhật sinh sống và làm việc tại Việt Nam đã tăng mạnh, lên hơn 22.000 người. Trong đó, gần 90% sinh sống tập trung tại Hà Nội và TP.HCM.

Hiểu được nhu cầu lớn, trong lĩnh vực BĐS, các doanh nghiệp Nhật có xu hướng “bắt tay” với các tên tuổi lớn trong nước. Theo chuyên gia kinh tế, TS. Nguyễn Hoài An, có 3 yếu tố quan trọng chi phối quyết định chọn đối tác của các nhà đầu tư ngoại, bao gồm: tài chính, năng lực phát triển và uy tín về thương hiệu.

Người Nhật cũng lựa chọn đối tác theo công thức chung này, nhưng còn khó tính hơn. TS. Nguyễn Hoài An phân tích: “Họ thường không đầu tư dàn trải và đòi hỏi đối tác phải đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe của họ. Nói dễ hiểu, người Nhật muốn có đối tác “môn đăng hộ đối”, vì uy tín đối với họ còn quý hơn vàng”.

{keywords}
 Nhờ chuỗi hoạt động đặc sắc kết nối những người yêu văn hóa xứ Phù Tang và cộng đồng người Nhật Bản tại Việt Nam, Vinhomes được các đối tác Nhật Bản đánh giá cao

Việc hợp tác tại dự án The Sakura thể hiện sự tin cậy của đối tác với Vinhomes. SAMTY là một trong những tập đoàn Nhật Bản hàng đầu với gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực: kinh doanh, cho thuê BĐS, quy hoạch và phát triển đô thị; được niêm yết ở vị trí top 1 trên Sở giao dịch chứng khoán Tokyo. Trong khi đó, Vinhomes là nhà phát triển BĐS danh tiếng trong phân khúc trung và cao cấp; với kinh nghiệm xây dựng, quản lý, vận hành thành công 26 dự án và 98.000 căn hộ, biệt thự trải dài khắp Việt Nam.

{keywords}
 Lễ ký kết phát triển dự án The Sakura giữa Vinhomes & SAMTY Corporation cuối tháng 12/2020

Ông Morita Naohiro - Tổng Giám đốc SAMTY Việt Nam khẳng định: “Vinhomes không chỉ là công ty hàng đầu Việt Nam, mà còn là đơn vị luôn nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng nhờ chất lượng công trình và uy tín trong tiến độ thi công.”.

Bà Phạm Thị Lan Phương - Giám đốc dự án Vinhomes Smart City kỳ vọng: “Sự cộng hưởng của 2 thương hiệu lớn không chỉ giúp khách hàng có thêm những sản phẩm BĐS tốt hơn, dịch vụ chỉn chu hơn, hạ tầng tiện ích cảnh quan đầy đủ hơn, mà còn nâng tầm BĐS ở Việt Nam nói chung lên một tầm cao mới.”.

Minh Tuấn